Cách làm cơm niêu bò nướng Singapore dẻo thơm, hấp dẫn cho cả nhà

‘Càng ăn càng mê’ là ấn tượng đầu tiên mà món cơm niêu bò nướng Singapore mang đến cho người thưởng thức. Cách làm món ăn này không quá khó! Bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu và làm theo các bước hướng dẫn của Điện máy NEWSUN là đảm bảo sẽ có ngay món ăn ngon, lạ miệng để đổi vị cho các thành viên trong gia đình.

Bật mí cách làm cơm niêu bò nướng Singapore
Bật mí cách làm cơm niêu bò nướng Singapore

Lớp cơm cháy vàng ươm, giòn tan, mềm dẻo bên trong, thấm đều nước xốt cùng những lát lạp xưởng, những miếng bò đậm đà khiến cơm niêu bò nướng Singapore ngày càng được yêu thích nhiều hơn tại Việt Nam. Niêu cơm nhỏ xinh, nóng hổi, nghi ngút khói cùng những tiếng cháy xèo xèo khiến bất kỳ ai cũng khó lòng cưỡng lại được.

Nguyên liệu làm cơm niêu bò nướng Singapore

  • 800gr cơm trắng
  • 600gr thịt bò
  • 100gr hành tây
  • 120gr lạp xưởng
  • 1 củ tỏi, 1 củ hành
  • 1-2 muỗng mật ong
  • Gia vị: dầu hào, đường, muối, dầu ăn, tiêu, hạt nêm, bột năng, ngũ vị hương…

Dụng cụ: chảo, dao, thớt, lò nấu cơm niêu, nồi đất, lò nướng,…

Lưu ý:

– Bạn nên dùng loại cơm dẻo hoặc khi nấu cơm cho nhiều nước hơn 1 chút để khi chiên cơm có độ dẻo, không bị rời hạt.

– Thịt bò nên chọn phần thịt vai hoặc ba chỉ nướng sẽ ngon hơn.

– Trên đây là lượng nguyên liệu làm cơm niêu bò nướng Singapore cho 4 người, tùy vào số lượng người và sức ăn riêng của mỗi người để cân đối cho hợp lý.

Cách làm cơm niêu bò nướng Singapore

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Hành, tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn.

– Thịt bò rửa sạch, để ráo nước rồi thái thành từng lát dày khoảng 0,5-1cm. Sau đó đem thịt bò ướp với 1 chút muối, 1 thìa dầu hào (có thể thay bằng dầu ăn), 1 thìa cà phê bột năng và hỗn hợp các nguyên liệu: hành, tỏi, mật ong, bột quế, tiêu xay, ngũ vị hương. Trộn đều thịt bò với các gia vị trên rồi để ngăn mát trong khoảng 2-3 tiếng cho thịt ngấm gia vị và mềm hơn.

Bước 2: Nướng thịt bò và lạp xưởng bằng lò nướng

Sau khi thịt bò đã ngấm gia vị, chúng ta tiến hành nướng bằng lò nướng. Làm nóng lò đến 245 độ C, cho thịt bò vào vỉ nướng, đặt thêm khay ở bên dưới để hứng mỡ thừa.

Thịt bò sẽ ngon nhất nếu nướng chín tái, trong khoảng 15-20 phút. Còn nếu bạn muốn thịt chín hẳn thì để tới 30 phút. Khi nướng được một nửa thời gian quy định, hãy nhớ lật miếng thịt cho thịt chín đều, thơm ngon và trông đẹp mắt hơn.

Nếu nhà bạn có lò nướng Salamander để nướng thịt bò sẽ thơm ngon hơn hẳn so với dùng lò nướng thường, an toàn, sạch sẽ mà vẫn có hương vị đặc trưng như nướng bằng than. Đây cũng là thiết bị được sử dụng trong những nhà hàng cơm niêu để chế biến các món nướng như gà nướng, sườn nướng, bò nướng,…

Bên cạnh đó, bạn có thể cho lạp xưởng vào nướng cùng với thịt bò. Quết dầu ăn lên rồi xếp vào khay nướng trong khoảng 15-20 phút để lạp xưởng chín vừa tới và không bị khô. Sau khi nướng xong, thái lạp xưởng thành từng lát đều và mỏng.

Bước 3: Chế biến cơm cháy

Điểm tạo nên nét đặc trưng khác biệt giữa cơm niêu và các loại cơm khác chính là việc cơm được nấu trong nồi niêu.

Trộn đều 800gr cơm trắng đã nấu với 3 muỗng cà phê dầu ăn, đảo đều tay cho dầu ăn thấm đều lên cơm. Trộn thêm chút muối và bột ngọt vào cơm để tăng mùi vị. Xúc cơm bỏ vào nồi gang hoặc niêu đất, dùng muỗng ép chặt xuống để các hạt cơm dính lại với nhau.

Bắc nồi lên bếp, nấu đến khi phần cơm dưới đáy nồi cứng dần và bắt đầu chuyển sang màu vàng rộm đẹp mắt thì tắt bếp.

Để có được nồi cơm cháy thơm ngon chuẩn vị như ngoài hàng, bạn nên sử dụng lò nấu cơm niêu chuyên dụng. Bạn có thể tham khảo sản phẩm lò nấu cơm niêu NEWSUN 1 tầng 2 khay với năng suất khoảng 20-24 nồi/mẻ để nấu cơm cho đại gia đình hay nấu cỗ vừa thơm ngon, vừa nhanh chóng, tiện dụng. Hơn nữa, với lò nấu cơm niêu, bạn có thể sử dụng để làm các loại bánh như bánh gato, bánh trung thu, bánh mì,…

Sử dụng lò nướng cơm niêu
Sử dụng lò nướng cơm niêu

Bước 4: Pha chế nước xốt

Có thể nói, nước xốt chính là linh hồn của một món ăn. Món ăn ngon hay dở đều phụ thuộc vào nước xốt.

Phần nước xốt cơm niêu chế biến như sau: cho 12 muỗng canh dầu hào, 6 muỗng cà phê đường, 8 tép tỏi băm nhuyễn vào 1 bát nhỏ và trộn đều tất cả lên.

Bước 5: Hoàn thành và thưởng thức

Trút phần thịt bò và lạp xưởng lên mặt trên của cơm và rưới đều nước xốt. Trang trí thêm vài lát dưa chuột, ít rau thơm cho đẹp mắt. Thế là bạn đã hoàn thành món cơm niêu bò nướng đúng chuẩn phong cách Singapore rồi đấy!

Khi ăn, bạn trộn đều tất cả nguyên liệu trong nồi lên để cảm nhận vị giòn tan của cơm, thơm ngọt của thịt bò và đậm đà của nước xốt hòa quyện nơi đầu lưỡi.

Nên thưởng thức món cơm này ngay lúc còn nóng để cơm có độ giòn, đồng thời khi ăn nóng thức ăn cũng trở nên đượm hương hơn.

Chúc các bạn thành công với món cơm niêu bò nướng Singapore tự làm tại nhà! Nhân đây, ai đang có nhu cầu mua các thiết bị như lò nướng cơm niêu, lò nướng Salamander, máy đun nước sôi, máy chiên cơm hãy liên hệ đến số Hotline của Điện máy NEWSUN để được tư vấn và nhận báo giá tốt nhất nhé.

Bài viết liên quan

Bí kíp nấu cơm niêu bằng lò nướng cháy giòn thơm

Bạn có bao giờ thắc mắc những cửa hàng cơm niêu làm thế nào để có thể đáp ứng được … Đọc thêm » “Bí kíp nấu cơm niêu bằng lò nướng cháy giòn thơm”

Xem thêm