Cách làm đậu phụ siêu ngon, đơn giản, nhanh chóng ngay tại nhà

Đậu phụ là món ăn ngon của người Việt Nam được nhiều người yêu thích. Bởi vì, đậu phụ rất dễ ăn và có thể chế biến được nhiều món ăn như đậu phụ chiên, đậu phụ nhồi thịt, đậu phụ xào cà chua,… Và hãy cùng vào bếp với Điện máy NEWSUN để biết cách làm đậu phụ mềm mịn ngay nhé!

Nguyên liệu làm đậu phụ

  • Đậu hạt đậu nành
  • Muối trắng
  • Giấm 

Lưu ý trong quá trình chọn mua hạt đậu:

  • Các bạn chọn hạt đậu nành có màu trắng ngà, màu sáng và vỏ bóng.
  • Hạt đậu nành tròn, bóp chắc hạt, không dính hạt mốc, không vụn, không mềm. Không nên chọn các hạt đậu có vỏ xuất hiện các vết nứt hoặc đã nảy mầm và không bị sâu đục khoét.
  • Lưu ý để chọn mua được hạt đậu nành ngon các bạn nên mua vào khoảng từ tháng 3 – 4 lúc nào hạt đậu mới được thu hoạch và phơi nắng xong nên đảm bảo rất tươi ngon.

Cách thực hiện làm đậu phụ

Bước 1: Ngâm hạt đậu rồi xay nhuyễn

Các bạn cho đậu nành và nước ngâm khoảng 30 phút rồi cho vào máy xay đậu nành để xay mịn, nhuyễn hạt đậu. Sử dụng chiếc máy này bạn sẽ không cần phải lọc tách bã đậu như cách truyền thống nữa. 

Máy hoạt động tự động xay và sẽ tách riêng biệt phần nước và bã đậu cho các bạn một cách nhanh chóng ở ngay ở lần đầu tiên, thiết bị có thể vắt kiệt đến 95%.

Bước 2: Nấu đậu phụ

Đến bước thứ 2 các bạn bắc nồi lên bếp, đun nước đậu nành khoảng 10-15 phút đến khi nước sôi nhẹ thì bắt đầu cho nhỏ lửa và nêm khoảng 1 muỗng canh muối và 1 ít giấm, sau đó các bạn dùng muỗng lớn khuấy đều. Đậy nắp lại không động vào để đậu tách nước một cách từ từ đến khi tách hết nước thì các bạn tắt bếp.

Chú ý: Nếu sau khoảng 3-6 phút đậu chưa có dấu hiệu tách nước hình thành các mảng đậu cô đặc thì các bạn tiếp tục pha thêm hỗn hợp một nước và  giấm cho thêm vào trong nồi và đợi nước đậu tách hết nước thì mới tắt bếp.

Ngoài ra các bạn có thể sử dụng nồi nấu đậu phụ bằng điện của NEWSUN để nấu được nhanh và đảm bảo an toàn hơn.

Bước 3: Ép khuôn tạo hình cho đậu phụ

Nếu nhà bạn không có máy ép đậu phụ thì có thể thực hiện theo cách thủ công như: đặt khăn lọc vào khuôn, múc đậu còn nóng cho vào khuôn và nén chặt lại, để yên trong khoảng 30 phút đến 1 tiếng đậu đã tạo hình cố định thì lấy ra. Sau đó, các bạn cắt đậu phụ thành những miếng vừa ăn rồi cho vào hộp đựng với nước muối loãng và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh nếu không dùng hết.

Bước 4: Thành phẩm

Chỉ một vài thao tác đơn giản là các bạn đã có ngay những miếng đậu phụ trắng thơm ngon, hấp dẫn, đảm bảo an toàn, cho cả gia đình thưởng thức nhé.

Cách bảo quản đậu phụ tươi ngon

  • Đậu phụ nếu như các bạn khi dùng không hết, có thể cho vào hộp đựng, sau đó cho ngậm nước sạch lên đậu hoặc cho nước muối pha loãng vào, đậy kín nắp, cho vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản. Các bạn nhớ thay nước hằng ngày để đậu phụ giữ được độ ẩm và không bị chua, lên men nhé. 
  • Sử dụng đậu phụ để tủ lạnh có thể an được khoảng 3-6 ngày nhưng lưu ý phải để nhiệt độ ở khoảng 5-10 độ C nhé!

> Các bạn tham khảo thêm các sản phẩm máy trộn bột mì để có thể giúp các công đoạn làm bánh trở nên đơn giản hơn. 

Cách bảo quản đậu phụ tươi ngon

Mua dây chuyền sản xuất đậu phụ ở đâu là chất lượng, tốt nhất hiện nay? 

Nếu chưa biết mua dây chuyền sản xuất đậu phụ ở đâu bạn có thể tham khảo các sản phẩm tại Điện máy NEWSUN. Bởi đây là thương hiệu có gần 10 năm kinh nghiệm chuyên sản xuất và phân phối các loại máy chế biến thực phẩm cho các hộ gia đình, quán ăn, nhà hàng, khách sạn, khu bếp ăn công nghiệp, cơ sở chế biến trong nhiều năm qua. Với các sản phẩm chủ lực như: bộ nồi nấu phở, máy xay giò chả, máy thái thịt, máy cưa xương, tủ nấu cơm, máy sấy hoa quả,… và trong đó có các sản phẩm trong dây truyền sản xuất đậu phụ. 

Khi mua dây chuyền các thiết bị làm đậu phụ tại Điện máy NEWSUN các bạn sẽ được:

  • Bảo hành tất cả các thiết bị dây chuyền sản xuất đậu phụ trong vòng 12 tháng sử dụng nếu có lỗi từ nhà sản xuất.
  • Hỗ trợ kỹ thuật 24/7 nên khách hàng có thể yên tâm khi gặp các vấn đề xảy ả.
  • Đổi trả miễn phí nếu phát hiện lỗi từ nhà sản xuất trong 3 ngày đầu tiên hoàn toàn miễn phí 
  • Miễn phí vận chuyển tại các chi nhánh cửa hàng Điện máy NEWSUN trong bán kính 10km và hỗ trợ tìm nhà xe đối với các đơn hàng về tuyến tỉnh một cách nhanh chóng.

Hy vọng rằng, những thông tin mà bài viết vừa nêu ra sẽ giúp có thể mua được các thiết bị cho dây chuyền sản xuất đậu phụ của mình. Ngoài ra, các bạn muốn mua các sản phẩm như máy xay giò, máy thái thịt, lò quay gà vịt, máy cưa xương, lò nướng bánh công nghiệp,… thì hãy hệ với NEWSUN để được tư vấn một cách nhanh nhất nhé!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm