Cách làm nước phở trong vắt có 102 của ông chủ quán phở lâu năm

admin
Ngày đăng: 08-03-2021-Cập nhật: 08-03-2021

Nếu đang dự định mở quán phở để kinh doanh, bài viết sau đây sẽ tiết lộ cho bạn cách làm nước phở trong vắt có 102, được tiết lộ bởi ông chủ quán phở 30 năm kinh nghiệm. Đặc biệt, nếu cần mua nồi điện nấu phở uy tín, chất lượng, giá tốt mà chưa biết địa chỉ, hãy đọc đến cuối bài viết bạn nhé!

(Muốn nấu nước dùng phở trong vắt, cần có bí quyết riêng)

Ông chủ quán phở lâu năm bật mí cách làm nước phở trong vắt

Theo ông Phúc – một người có hơn 30 năm kinh nghiệm trong nghề nấu phở, bí quyết nấu nước dùng trong vắt chính nằm ở 3 điều sau:

Chọn nguyên liệu tươi ngon

Nguyên liệu luôn là thành phần đóng vai trò quan trọng trong bất cứ món ăn nào và với phở cũng không phải ngoại lệ. Mỗi thành phần trong nước dùng đều có những vai trò khác nhau, tuy nhiên, nguyên liệu quan trọng bậc nhất chính là xương ống và xương đuôi bò. Xương ống và xương đuôi được chọn phải là loại xương vừa mổ còn mới, tủy đỏ tươi, xương ống không dính vụn thịt xung quanh. Vụn thịt dù là một chi tiết nhỏ nhưng lại chính là nguyên nhân khiến nước dùng bị đục. 

(Nguyên liệu tươi ngon sẽ giúp nước dùng chất lượng hơn)

Để nhận biết xương ống là mới hay cũ, cách tốt nhất là ngửi và quan sát phần tủy bên trong ống xương. Tuy của xương mới sẽ hơi ướt, có màu đỏ tươi và thơm mùi bò đặc trưng, tuyệt đối không nên chọn loại xương có phần tủy đã đổi màu hoặc bốc mùi hôi thối, có thể đó là loại xương cũ đã được ngâm hóa chất, rất độc hại.

Sơ chế nguyên liệu kỹ càng

Muốn có nồi nước dùng phở trong vắt, thơm ngon, nguyên liệu không chỉ cần tươi mới mà còn cần được sơ chế chế kỹ càng trước khi chế biến. Để sơ chế xương ống và xương đuôi, bạn tiến hành các bước như sau:

(Sơ chế nguyên liệu là khâu quan trọng)

  • Xương mua về bạn đem rửa sạch, sau đó ngâm trong nước pha cùng rượu trắng và gừng tươi đập dập. Bạn ngâm xương trong hỗn hợp này khoảng 20 phút, sau đó vớt xương ra rửa lại và để ráo. 
  • Phần đuôi bò bạn sơ chế tương tự như xương ống, tuy nhiên trước khi rửa bạn nên cạo sạch phần lông đuôi còn sót. 
  • Xương ống sau khi rửa bạn chặt thành các khúc ngắn khoảng 10 cm hoặc đập nhỏ xương, không để nguyên khối vì sẽ làm nước dùng bị váng mỡ và dễ có mùi hôi sau khi nấu. Đặc biệt, trong quá trình chặt hoặc đập nhỏ xương, nếu thấy phần tủy bạn nên loại bỏ bớt để nước dùng trong, không nổi váng mỡ dày sau khi nấu.

Phương pháp nấu nước dùng chuẩn

Xương sau khi sơ chế kỹ càng bạn có thể sử dụng để nấu nước dùng. Nếu là quán kinh doanh, bạn nên sử dụng các loại nồi nấu phở chuyên dụng để ninh xương. Đây là thiết bị sử dụng điện, hoàn toàn không tạo ra khói bụi độc hại, rất sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh. Đặc biệt, khi sử dụng nồi nấu phở bằng điện, bạn có thể điều chỉnh công suất to nhỏ phù hợp với từng giai đoạn nấu. 

(Phương pháp nấu nước dùng chuẩn vị, thơm ngon)

Các bước nấu nước dùng chuẩn được thực hiện như sau:

  • Bạn đổ nước vào nồi nấu phở, vặn mức công suất cao nhất để nước nhanh sôi. Khi nước sôi, bạn đặt giỏ đựng xương ống vào chần tới khi nước sôi trở lại thì ngắt điện, nhấc giỏ ra đem rửa lại xương, tháo nước trong nồi và rửa sạch.
  • Bạn cho lại giỏ đựng xương vào lòng nồi nấu phở, thêm 1 nhúm muối hột để nước dùng thơm hơn. 
  • Tiếp theo bạn đổ nước ngập xương và bật nồi nấu phở tới mức công suất cao nhất. 
  • Đợi tới khi nước trong nồi sôi, bạn tắt bớt 1 thanh nhiệt và hạ công suất thanh nhiệt còn lại xuống chỉ để nước trong nồi sôi liu diu. Tuyệt đối không nóng vội ninh xương với công suất cao vì sẽ làm nước dùng bị đục.
  • Trong quá trình ninh xương, nếu thấy bọt nổi lên bạn dùng môi hớt sạch để nước dùng trong và thơm ngon hơn.
  • Bạn ninh xương trong 3-4 tiếng. Đặc biệt, thể tích xương phải chiếm ít nhất 25% thể tích nước trong nồi để nước dùng có độ ngọt nhất định, không nên dùng quá ít xương sẽ làm giảm chất lượng.

Mẹo chữa nước dùng bị đục

(Cách chữa nước dùng bị đục khá đơn giản)

Trong trường hợp nước dùng xương bị đục sau khi ninh, bạn lấy lòng trắng trứng gà đổ vào nồi, vừa đổ vừa quấy đều đến khi các vụn xương kết tủa theo trứng và nước dùng trong trở lại.

Địa chỉ mua nồi phở uy tín, chất lượng

Thị trường nồi nấu phở hiện nay khá đa dạng về chủng loại, mẫu mã và thương hiệu. Chính vì vậy bạn cần có sự lựa chọn kỹ càng để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. 

(Một số mẫu nồi nấu phở NEWSUN)

Nếu chưa chọn được thương hiệu ưng ý, bạn có thể tham khảo nồi nấu phở thương hiệu NEWSUN. Đây là thương hiệu chuyên cung cấp các loại máy móc chế biến thực phẩm như: máy xay giò chả, máy thái thịt, máy cưa xương,… và trong đó có nồi nấu phở. Nồi nấu phở là sản phẩm được NEWSUN trực tiếp sản xuất và phân phối ra thị trường, không qua trung gian nên có giá bán cực lý ưu đãi. Sản phẩm có thời gian bảo hành 12 tháng, bảo hành 6 năm đối với mối hàn inox, bảo trì, hỗ trợ sửa chữa trọn đời trực tiếp bởi NEWSUN.

Hy vọng rằng, với cách làm nước phở trong vắt, thơm ngon mà bài viết vừa giới thiệu, bạn sẽ dễ dàng chế biến món ăn này thành công để kinh doanh. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các sản phẩm như máy xay giò, bộ nồi nấu phở chung bệ, máy thái thịt, lò quay gà vịt, máy cưa xương….thì hãy hệ với NEWSUN để được tư vấn chọn mua nồi nấu phở phù hợp, chất lượng tốt nhất. Để liên hệ với NEWSUN, bạn hãy để lại tin nhắn trong khung chat góc bên phải màn hình hoặc gọi trực tiếp vào số Hotline 0961.555.155 chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí cho bạn!

Đánh giá bài viết

    Tư vấn miễn phí

    Tìm đâu xa hỏi ngay chuyên gia tư vấn

    admin

    Bài viết liên quan

    Mua nồi phở NEWSUN – Giảm thêm 20% máy thái thịt mini HR-70

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 20/6 đến 31/7/2024. 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Mua nồi phở NEWSUN – Giảm thêm 20% máy thái thịt mini HR-70”

    Xem thêm

    TƯNG BỪNG KHAI TRƯƠNG CHI NHÁNH MỚI – NEWSUN THANH HÓA

    Ngày 17/06/2024, Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn chính thức khai trương chi … Đọc thêm » “TƯNG BỪNG KHAI TRƯƠNG CHI NHÁNH MỚI – NEWSUN THANH HÓA”

    Xem thêm

    Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

    Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

    Xem thêm

    Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

    Xem thêm

    Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

    Xem thêm