Cách làm vịt nướng chao thơm ngon, hấp dẫn khó cưỡng

Vịt nướng chao là món nướng thơm ngon, thích hợp cho những ngày se lạnh hay trong các dịp họp mặt cuối cùng bạn bè. Bạn đã biết cách để làm vịt nướng chao hấp dẫn chưa? Nếu chưa thì hãy cùng NEWSUN vào bếp và thực hiện ngay ngay món ăn ngon mà rất đơn giản này nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu làm vịt nướng chao

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho 2 người ăn gồm:

  • Vịt 1/2 con: khảng 600 gram
  • Chao: 20 gram (2 viên chao)
  • Gừng: 1 củ nhỏ
  • Tỏi: 4 tép
  • Hành tím: 2 củ
  • Ớt bột: 1 muỗng cà phê
  • Nước tương: 1 muỗng canh
  • Dầu hào: 1 muỗng canh
  • Giấm: 2 muỗng canh
  • Rượu trắng: 1 muỗng canh
  • Gia vị thông dụng: Đường, muối, tiêu xay,….

Nếu bạn chuẩn bị cho gia đình khoảng 4-5 người ăn thì bạn mua cả con vịt và chuẩn bị nguyên liệu đi kèm gấp đôi lên là được. Bạn làm vịt nướng chao số lượng nhiều hơn thì cứ ướm chừng gia vị và nguyên liệu nhiều hơn để cho vào.

Cách chọn vịt ngon

Chọn vịt sống chưa làm

Bạn nên chọn mua những con vịt lông mượt và còn đầy đủ lông. Không nên lấy những con bộ lông xù vì có thể các con vịt đó đang trong giai đoạn thay lông hoặc là vịt bị ốm. Vịt trong giai đoạn thay lông sẽ có rất nhiều lông ống con con mà dù bạn vặt lông bằng tay hay bằng máy vặt lông vịt cũng khó mà làm sạch được. 

Các con vịt đủ tháng sẽ ngon hơn, thịt chắc và ngon hơn. Vịt đủ ngày sẽ có ức tròn và nhiều thịt hơn, chọn các con vịt có da cổ và da bụng dày.

Bạn để ý con vịt khi nó đi, nếu 2 cánh vịt đan chéo được vào nhau, xem trên da vịt không có vết bầm hay lở loét thì thì mua.

Chọn vịt làm sẵn

Với các loại vịt đã được người bán là săn, bạn nên chọn những con vừa mới một, phần da có màu vàng đều, không quá sậm, trên da không có nhiều vết bầm hay lở loét.

Dùng tay ấn vào con vịt, nếu có độ đàn hồi tốt thì chọn. Tránh mua các con vịt bị biến dạng vì có thể chúng đã bị bơm nước hoặc là vịt để lâu.

Sơ chế nguyên liệu làm vịt nướng chao

Thịt vịt mua về bạn làm sạch những phần lông cứng còn sót trên da, rửa dưới vòi nước lạnh để loại bỏ hết phần máu dư trong bụng vịt.

Nếu mua vịt sống thì bạn cần phải cắt tiết, nhúng vịt vào nước nóng khoang 70 độ trong vài phút, nhấc ra và bắt đầu vặt lông. Hoặc có thể mang vịt ra ngoài quán làm lông với mức giá khoảng 20.000đ.

Sơ chế vịt, bạn nhặt các cọng lông còn sót trên da vịt, rửa vịt dưới vòi nước lạnh để loai bỏ hết phần máu còn dư trong bụng và phần bị cắt tiết.

Bạn mang vịt ra rửa với 2 muỗng canh giấm ăn, 1 muỗng canh rượu trắng. Bạn bóp nhẹ vịt trong hỗn hợp giấm + rượu và để trong khoảng 5 phút thì mang đi rửa sạch, để ráo nước.

Cách sơ chế thịt vịt sạch, không hôi:

Bạn hòa giấm với muối rồi thoa lên mình, đặc biệt là phần da vịt. Ngâm trong hỗn hợp này khoảng 5 phút thì vớt ra, rửa sạch là dược.

Có một cách khác là bạn thay giấm bằng nước cốt chanh trộn với muối rồi tiến hành làm như trên.

Các nước làm vịt nướng chao

Bước 1: Ướp vịt với gia vị làm vịt nướng chao

Hành tím, tỏi bạn bóc vỏ, gừng rửa sạch, cạo vỏ và mang tất cả đi giã nhuyễn.

Thịt vịt sau khi sơ chế xong bạn ướp với hỗn hợp hành, tỏi gừng vừa chuẩn bị, thêm vào 1 muỗng cà phê đường, 1/3 muỗng cà phê muối, 1 muỗi cà phê ớt bột, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh dầu hào, 2 viên chao và 1 muỗng canh nước chao.

Trộn đều tất cả các gia vị lên mình vịt và bóp nhẹ. Bạn ướp trong khoảng 30 phút cho vịt thấm hẳn gia vị.

Bước 2: Nướng vịt

Nướng trên bếp than

Bạn nhóm cho bếp than cháy hồng rực lên, cho vịt vào vỉ nướng. Nướng vịt trong khoảng 40 phút là chín. Trong khi nướng thì bạn để ý vịt và thường xuyên lật các mặt để miếng vịt không bị cháy.

Để thịt vịt có màu bắt mắt hơn và hương vị đậm đà hơn, trong quá trình nướng bạn quét phần nước ướp vịt lúc nãy lên vài lần.

Nướng bằng lò quay gà vịt

Cách nướng bằng lò quay gà vịt thì thường sẽ áp dụng trong các quán chuyên vịt quay để quay số lượng lớn. Bạn cho bầu than cháy hồng vào lò, đợi một lúc cho lò nóng hơn thì cho vịt quay. Mỗi mẻ quay trong khoảng 45 phút, và cho năng suất tới 24 con vịt tùy loại.

Nếu có lò nướng gia đình thì bạn cũng có thể dùng lò nướng.

Bước 3: Thành phẩm

Với các bước làm như trên là bạn đã có món vịt nướng chao thơm ngon hấp dẫn rồi. Miếng thịt vịt da giòn, béo béo, vừa ngọt vừa cay, kết hợp với mùi chao thơm lừng. Thịt vịt bên trong mềm ngọt, ăn kèm với rau răm chấm cùng một ít tương ớt thì ngon tuyệt 

Nếu muốn mua lò quay gà vịt hay các dòng máy móc khác như: máy vặt lông gà, máy hút chân không thực phẩm, nồi nhúng vịt, máy thái thịt,… Hãy gọi tới hotline NEWSUN 0961.555.155 nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì nhé!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm

Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 18/12/2023 đến hết ngày 01/01/2024 (dương lịch). 2. Nội dung chương … Đọc thêm » “Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc”

Xem thêm