Hướng dẫn cách nướng bánh mì bằng lò nướng bánh mì đối lưu

Minh Ánh
Ngày đăng: 03-09-2024-Cập nhật: 03-09-2024

Lò nướng bánh mì đối lưu thiết bị lý tưởng để tạo ra những chiếc bánh chín đều, thơm ngon với chất lượng hoàn hảo. Không chỉ vậy, việc sử dụng lò nướng chuyên dụng này còn giúp tiết kiệm đáng kể nhiên liệu, thời gian và công sức cho nhân viên. Hãy cùng Điện máy NEWSUN khám phá cách nướng bánh mì bằng lò nướng bánh mì đối lưu và những lưu ý quan trọng qua bài viết dưới đây.

Hướng dẫn cách nướng bánh mì bằng lò nướng bánh mì đối lưu
Hướng dẫn cách nướng bánh mì bằng lò nướng bánh mì đối lưu

Tại sao nên sử dụng lò nướng bánh mì đối lưu?

Lò nướng bánh mì đối lưu là gì và vì sao lại được nhiều cơ sở làm bánh mì lựa chọn đến vậy? Thứ nhất, đây là loại lò sử dụng công nghệ đối lưu sử dụng quạt để phân phối luồng không khí nóng đều khắp lò, giúp bánh chín đồng đều từ trong ra ngoài. Điều này giảm thiểu tình trạng bánh bị chín không đều hoặc tình trạng cháy xém.

Thứ hai, lò nướng đối lưu hoạt động hiệu quả hơn so với lò nướng truyền thống, rút ngắn thời gian nướng mà vẫn đảm bảo bánh đạt chất lượng cao. Nhờ đó, bạn tiết kiệm được cả thời gian và năng lượng, tăng năng suất nướng bánh.

Thứ ba, sử dụng lò nướng đối lưu giúp nâng cao chất lượng thành phẩm, chín đều, mang lại những mẻ bánh mì với lớp vỏ giòn rụm, màu sắc hấp dẫn, đáp ứng được tiêu chuẩn của các tiệm bánh và nhà hàng chuyên nghiệp.

Công nghệ nướng bánh đối lưu giúp bánh chín đều hơn
Công nghệ nướng bánh đối lưu giúp bánh chín đều hơn

Mặt khác khi bạn sử dụng lò nướng thông thường thì nhiệt thường tỏa ra từ đáy lò và không phân bố đều khắp khoang lò, điều này có thể làm giảm chất lượng bánh. Bánh có thể chín không đều, nửa sống nửa chín.

Xem thêm: Tư vấn chọn mua lò nướng bánh phù hợp với nhu cầu

Hướng dẫn cách nướng bánh mì bằng lò nướng bánh mì đối lưu

Hầu hết các công thức nướng bánh mì hiện nay đều được thiết kế cho lò nướng thông thường. Vì vậy, khi nướng bánh mì bằng lò đối lưu bạn cần hiểu rõ cách vận hành lò đối lưu để lò nướng được hoạt động hiệu quả nhất.

Để sử dụng lò nướng bánh mì đối lưu một cách hiệu quả, bạn hãy thực hiện các bước sau:

Bước 1: Khởi động lò

Khi sử dụng lò mới, lớp dầu bảo vệ có thể vẫn còn trên bề mặt máy. Vì vậy, bạn nên gia nhiệt và đốt lò trong khoảng 6 giờ để loại bỏ hoàn toàn lớp dầu và mùi không mong muốn. Trong suốt quá trình này, kết hợp với việc vệ sinh lò để đảm bảo sạch sẽ trước khi bắt đầu nướng bánh.

Sau khi đã vệ sinh và gia nhiệt, đặt khay bánh vào lò, bật công tắc nguồn để khởi động máy.

Bước 2: Cài đặt nhiệt độ nướng

Nhiệt độ nướng lý tưởng cho bánh mì lạt là khoảng 200-220°C, trong khi bánh ngọt thường nướng ở 180-200°C. Trước khi đặt khay bánh vào lò, hãy tăng nhiệt độ lên cao hơn khoảng 20°C so với nhiệt độ nướng chính thức. Sau khi đưa bánh vào lò, bạn giảm nhiệt độ về mức nướng bình thường.

Bước 3: Bật chế độ phun sương

Đối với bánh mì lạt, sau khi xếp khay bánh vào lò, hãy kích hoạt chế độ phun sương. Hệ thống sẽ phun nước trong khoảng 5 giây với khoảng cách mỗi lần phun là 10 giây. Tổng thời gian phun sương là 20 giây. Nếu thấy bánh vẫn khô, bạn có thể tăng thời gian phun nước theo công thức:

Tổng thời gian phun = 2 x thời gian phun + khoảng thời gian nghỉ giữa các lần phun.

Bước 4: Bật chế độ hẹn giờ cho lò

Mỗi loại bánh mì sẽ có thời gian nướng khác nhau. Sau khi đã đưa bánh vào lò, bạn hãy đóng cửa và cài đặt thời gian nướng phù hợp. Trong quá trình nướng, bạn có thể theo dõi chất lượng bánh bằng cách bật đèn và quan sát qua cửa kính. Khi không cần thiết nữa, hãy tắt đèn để tránh tiêu thụ năng lượng không cần thiết.

Nướng đa dạng các loại bánh mì
Nướng đa dạng các loại bánh mì

Sau khi bánh chín, lấy khay ra khỏi lò và đặt bánh lên giá để nguội hoàn toàn. Bánh mì cần được nguội hoàn toàn trước khi đóng gói hoặc trưng bày.

Một số lưu ý quan trọng khi sử dụng lò nướng bánh mì đối lưu

Lò nướng bánh mì đối lưu quả thực là một trợ thủ đắc lực của các tiệm bánh. Ngoài việc nướng bánh mì, bạn có thể chế biến nhiều loại bánh khác như bánh nướng, bánh trứng đường, biscuit hay cookies. Tuy nhiên, để đạt được hương vị thơm ngon chuẩn xác, bạn cần điều chỉnh nhiệt độ và thời gian nướng phù hợp với từng loại bánh. Vì cách chế biến của chúng khác so với bánh mì.

Bạn có thể tham khảo các công thức nấu ăn từ những chuyên gia hàng đầu để nâng cao chất lượng bánh. Nếu tiệm bánh của bạn sử dụng công thức dành cho lò nướng thông thường nhưng nướng bằng lò đối lưu, bạn hãy giảm nhiệt độ xuống ít nhất 25 độ F và rút ngắn thời gian nướng ít nhất 10 phút so với công thức gốc để đảm bảo bánh đạt chất lượng tốt nhất.

Hy vọng rằng qua bài viết trên bạn đã biết cách nướng bánh mì bằng lò nướng bánh mì đối lưu. Bên cạnh đó, nếu bạn có nhu cầu mua lò nướng bánh mì đối lưu hãy ghé thăm điện máy NEWSUN nhé!

Lò nướng bánh mì đối lưu NEWSUN
Lò nướng bánh mì đối lưu NEWSUN
Đánh giá bài viết

    Tư vấn miễn phí

    Tìm đâu xa hỏi ngay chuyên gia tư vấn

    Trả lời

    Minh Ánh

    Bài viết liên quan

    Kinh nghiệm mở lò bánh mì ở quê 1 vốn 4 lời

    Với nhu cầu tiêu dùng bánh mì ngày càng tăng, việc mở lò bánh mì ở quê đang trở thành … Đọc thêm » “Kinh nghiệm mở lò bánh mì ở quê 1 vốn 4 lời”

    Xem thêm

    So sánh lò nướng bánh NEWSUN và lò nướng bánh Southstar

    Lò nướng bánh NEWSUN và lò nướng bánh Southstar là 2 cái tên được khách hàng tìm kiếm nhiều nhất … Đọc thêm » “So sánh lò nướng bánh NEWSUN và lò nướng bánh Southstar”

    Xem thêm

    Tất tần tật từ A đến Z về lò nướng bánh đối lưu

    Lò nướng bánh đối lưu là thiết bị hỗ trợ đắc lực cho việc tạo ra những chiếc bánh thơm … Đọc thêm » “Tất tần tật từ A đến Z về lò nướng bánh đối lưu”

    Xem thêm

    Tư vấn chọn mua lò nướng bánh phù hợp với nhu cầu

    Lò nướng bánh là thiết bị không thể thiếu trong mọi cơ sở sản xuất bánh mì, bánh ngọt chuyên … Đọc thêm » “Tư vấn chọn mua lò nướng bánh phù hợp với nhu cầu”

    Xem thêm

    Có mấy loại lò nướng bánh mì? Địa chỉ mua uy tín

    Lò nướng bánh mì là thiết bị không thể thiếu tại các tiệm bánh, cơ sở sản xuất bánh mì, … Đọc thêm » “Có mấy loại lò nướng bánh mì? Địa chỉ mua uy tín”

    Xem thêm