Cách sử dụng chảo xào nhân hiệu quả

Minh Ánh
Ngày đăng: 30-08-2024-Cập nhật: 30-08-2024

Với chức năng chính là trộn, sên xào các loại nhân bánh, chảo xào nhân là trợ thủ đắc lực của các cơ sở sản xuất chế biến nhân bánh kẹo, thực phẩm. Việc sử dụng chảo xào nhân đúng cách là điều vô cùng quan trọng để tạo ra những sản phẩm chất lượng. Cùng Điện máy NEWSUN tìm hiểu chi tiết cách sử dụng chảo xào nhân qua bài viết dưới đây.

Cách sử dụng chảo xào nhân hiệu quả
Cách sử dụng chảo xào nhân hiệu quả

Giới thiệu chảo xào nhân

Chảo xào nhân là một loại thiết bị chuyên dụng trong ngành chế biến thực phẩm, đặc biệt là trong các cơ sở sản xuất bánh kẹo và thực phẩm. Chức năng chính của chảo xào nhân là để trộn, sên và xào các loại nhân bánh như nhân đậu xanh, nhân thập cẩm, nhân thịt, hoặc các loại nhân khác dùng trong bánh trung thu, bánh bao, bánh chả và nhiều loại bánh khác.

Dung tích chảo xào nhân lớn, cánh đảo khuấy liên tục đảm bảo nhân bánh được chín đều, không bị cháy và giữ nguyên hương vị thơm ngon. Chảo sên nhân được vận hành với phương pháp truyền nhiệt hiện đại.

Chảo xào và các cánh đảo (những bộ phận tiếp xúc trực tiếp với nguyên liệu) được chế tạo hoàn toàn từ inox 304. Đây là loại inox chất lượng cao với bề mặt trơn bóng, không bị han gỉ hay oxy hóa. Việc sử dụng inox 304 đảm bảo an toàn vệ sinh tuyệt đối cho thực phẩm, giữ nguyên chất lượng và hương vị của nguyên liệu trong quá trình chế biến.

Chảo xào nhân được chế tạo từ inox cao cấp
Chảo xào nhân được chế tạo từ inox cao cấp

Xem thêm: Cập nhật giá chảo xào nhân mới nhất tháng 8/2024 tại Điện máy NEWSUN

Hướng dẫn cách sử dụng chảo xào nhân hiệu quả

Bước 1: Kiểm tra và chuẩn bị

– Trước tiên, bạn nên kiểm tra lại toàn bộ máy trước khi vận hành, phòng trường hợp xấu trong quá trình vận chuyển chảo bị va đập.

– Xác định vị trí đặt máy và kết nối nguồn điện. Trước khi sử dụng, bạn hãy xác định vị trí cụ thể để đặt máy, tránh những nơi ẩm ướt.

– Bạn cần chuẩn bị dầu gia nhiệt chuyên dụng hoặc dầu ăn bình thường.

Bước 2: Xem qua bảng điều khiển 

Hệ thống điều khiển của chảo xào nhân bao gồm:

  • Vôn kế
  • Núm điều chỉnh nhiệt độ
  • Đèn báo thanh nhiệt
  • Đèn báo motor cánh đảo
Hộp điều khiển chảo xào nhân
Hộp điều khiển chảo xào nhân

Bước 3: Cách sử dụng chảo xào nhân

– Trước khi khởi động máy, bạn cần cho đủ nguyên liệu vào chảo. Chảo sẽ hoạt động với tốc độ khoảng 30 vòng/phút. Sau một thời gian, khi gia vị đã thấm đều vào nguyên liệu và sản phẩm đã chín, bạn có thể tắt máy.

– Mở chốt an toàn, sau đó nghiêng cối để lấy sản phẩm hoàn thiện ra ngoài.

– Cuối cùng là vệ sinh chảo sau mỗi lần sử dụng để tránh thực phẩm bám vào lòng chảo, ảnh hưởng tới các lần sử dụng tiếp theo.

Một số lỗi khi sử dụng chảo xào nhân cần lưu ý

Trong quá trình sử dụng chảo xào nhân bạn cần lưu ý để tránh mắc phải những lỗi sau đây:

Không vệ sinh sau mỗi lần sử dụng

Bỏ qua việc vệ sinh chảo sau mỗi lần sử dụng có thể dẫn đến tích tụ vết thức ăn và dầu thừa, làm giảm hiệu suất và hỏng bề mặt chảo. Vệ sinh chảo sau mỗi lần nấu là điều cực kỳ quan trọng để duy trì chất lượng và độ bền của thiết bị.

Để thức ăn trong chảo quá lâu sau khi nấu

Nếu để nguyên liệu trong chảo mà không bật cánh đảo sau khi nấu xong, nhiệt còn sót lại có thể làm thức ăn bị cháy do dầu vẫn còn nóng trong lòng chảo.

Theo dõi và kiểm tra dầu thường xuyên

Luôn kiểm tra mức dầu để tránh tình trạng dầu cạn hoặc quên không đổ dầu, điều này có thể gây cháy điện trở của chảo.

Không tuân thủ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất

Để đảm bảo an toàn và hiệu suất tối ưu, hãy luôn tuân thủ hướng dẫn sử dụng và bảo quản của nhà sản xuất.

NEWSUN hy vọng rằng qua bài viết này các bạn đã biết cách sử dụng chảo xào nhân và tránh một số lỗi khi dùng. Nếu bạn có nhu cầu mua chảo xào nhân hãy liên hệ ngay tới điện máy NEWSUN để được tư vấn và hỗ trợ đặt mua.

Tổng kho chảo xào nhân NEWSUN
Tổng kho chảo xào nhân NEWSUN

 

Đánh giá bài viết

    Tư vấn miễn phí

    Tìm đâu xa hỏi ngay chuyên gia tư vấn

    Trả lời

    Minh Ánh

    Bài viết liên quan

    Cách sử dụng tủ ủ bột từ A đến Z

    Bạn mới đầu tư tủ ủ bột cho dây chuyền làm bánh nhưng chưa biết cách sử dụng sản phẩm … Đọc thêm » “Cách sử dụng tủ ủ bột từ A đến Z”

    Xem thêm

    Hướng dẫn sử dụng lò nướng bánh ngọt dạng tầng từ A-Z

    Lò nướng bánh ngọt dạng tầng là loại lò chuyên dùng để nướng bánh ngọt, bánh bông lan và các … Đọc thêm » “Hướng dẫn sử dụng lò nướng bánh ngọt dạng tầng từ A-Z”

    Xem thêm

    Máy cắt thịt đông lạnh và 5 điều cần lưu ý khi sử dụng

    Máy thái thịt đông lạnh là thiết bị chuyên dùng để cắt, thái thịt đông se lạnh thành các lát … Đọc thêm » “Máy cắt thịt đông lạnh và 5 điều cần lưu ý khi sử dụng”

    Xem thêm

    Hướng dẫn sử dụng tủ hấp giò chả dùng điện NEWSUN

    Tủ hấp giò chả dùng điện cùng với máy xay giò chả đang là một sản phẩm cực hot trên thị … Đọc thêm » “Hướng dẫn sử dụng tủ hấp giò chả dùng điện NEWSUN”

    Xem thêm

    Chi tiết cách sử dụng máy ép chân không gạo HC-660D

    Đối với những cơ sở sản xuất và kinh doanh gạo, ngũ cốc, các loại hạt, thực phẩm sấy khô … Đọc thêm » “Chi tiết cách sử dụng máy ép chân không gạo HC-660D”

    Xem thêm