Cách sử dụng tủ nấu cơm công nghiệp giúp tiết kiệm gas

admin
Ngày đăng: 25-08-2021-Cập nhật: 25-08-2021

Bạn đang sử dụng tủ hấp cơm công nghiệp dùng gas? Bạn luôn bận tâm đến vấn đề tủ có tốn gas hay không? Đừng lo, trong bài viết này, NEWSUN sẽ chỉ cho bạn cách sử dụng tủ nấu cơm giúp tiết kiệm gas nhất. Hãy theo dõi và áp dụng các mẹo này cho chiếc tủ của bạn nhé!

Chọn tủ có năng suất phù hợp

Đây là một điều quan trọng mà ai cũng cần phải lưu ý khi đi mua tủ nấu cơm công nghiệp. Bạn hãy xác định rõ mỗi ngày buổi bán bán hết bao nhiêu kg gạo. Từ đó sẽ tính ra được loại tủ có năng suất phù hợp. Tủ nấu cơm Việt Nam 5kg/khay, tủ nhập khẩu 3kg gạo/khay. Nếu bạn chọn loại tủ quá lớn so với nhu cầu sẽ gây ra sự tốn kém chi phí đầu tư ban đầu và gây lãng phí gas cho các lần sử dụng sau.

Sử dụng van gas áp thấp (van gas gia đình)

Nhiều người lầm tưởng rằng việc sử dụng van gas công nghiệp (loại van hình quả chuông) sẽ giúp tủ nấu cơm nhanh chín hơn. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn sai lầm. Khi đi mua tủ nấu cơm, chắc chắn nhân viên sẽ tư vấn chi tiết về việc nên dùng van gas nào là đạt hiệu quả tốt. Nhưng có nhiều người vẫn không rõ nên sử dụng nhầm, dẫn đến lãng phí rất nhiều gas. Thậm chí trong một số trường hợp dùng van gas công nghiệp sẽ làm cháy, nổ hỏng buồng đốt của tủ. 

Để cơm chín đều và ngon thì cần phải có thời gian ủ hơi. Tuỳ theo lượng gạo nấu, cơm sẽ chín trong khoảng từ 40-60 phút. Vì tủ nấu cơm dùng gas không có chế độ cài đặt thời gian nên bạn cần phải nhớ thời gian cơm chín để ngắt nguồn gas. 

Ngoài van gas thì đường dẫn gas và các bộ phận xiết cũng phải được kiểm tra định kỳ để tránh tình trạng rò rỉ gas làm suy yếu ngọn lửa trong buồng đốt. Từ đó sẽ gây tốn gas mà thời gian cơm chín cũng lâu hơn.

Dùng bình gas của các thương hiệu uy tín

Gas của từng đơn vị khi đăng ký sẽ có sự khác nhau. Tỉ lệ phân chia phổ biến hiện nay là 50% butan – 50% propan hoặc 70% butan – 30% propan, điều này ảnh hưởng khá lớn đến quá trình đun nấu. Đối với gas dân dụng, nếu lượng butan nhiều, việc đun nấu sẽ đỡ hao gas hơn (do nhiệt độ của butan lớn).

Tuy nhiên, nhiều người vẫn có suy nghĩ rằng dùng đồ ngoại, giá cao thì tốt hơn. Thực tế thì chất lượng vỏ bình và ruột của các hàng nước ngoài và trong nước là như nhau. Hoặc nhiều người lại chọn gas theo màu vỏ bình mà không để ý tên hãng nên dễ bị trộn hàng nhái. Gas chất lượng thấp, nhiệt độ nóng không cao và bị bơm thiếu trọng lượng nên khi dùng sẽ hao gas nhiều, gây thiệt hại cho người sử dụng.

Việc sử dụng bình gas của thương hiệu lớn uy tín không chỉ đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng, tiết kiệm chi phí. Nó còn giúp tủ nấu cơm công nghiệp vận hành ổn định, kéo dài tuổi thọ của buồng đốt. 

Tham khảo thêm dòng máy cắt thịt để hỗ trợ tốt hơn cho các bếp ăn công nghiệp nhé!

Bảo dưỡng và thay mới buồng đốt định kỳ

Hệ thống đốt là bộ phận quan trọng của tủ nấu cơm công nghiệp dùng gas.

Bạn nên bảo trì nó thường xuyên theo khuyến cáo của nhà cung cấp. Ngoài ra với các nhà hàng, cơ sở có tần suất sử dụng tủ nhiều hơn thì nên bảo trì thường xuyên. Bảo dưỡng và thay thế định kỳ buồng đốt vừa giúp tủ vận hành ổn định, kéo dài tuổi thọ. Đồng thời cũng giúp tiết kiệm được lượng gas khá đáng kể trong suốt thời gian dùng tủ.

Thực tế, buồng đốt gas được bảo trì thường xuyên hoặc buồng đốt mới sẽ tiết kiệm tới 20% lượng gas so với các loại tủ lâu ngày không được bảo dưỡng.

Cấp nguồn nước nóng có sẵn vào khoang nước

Tủ nấu cơm công nghiệp dùng hơi nóng củ nước để làm chín cơm và các loại thực phẩm. Bình thường nếu bạn dùng nước lạnh thì sẽ phải mất một khoảng thời gian làm cho nước nóng trước sau đó mới xếp khay cơm vào.Việc có sẵn nước nóng trong tủ sẽ là rút ngắn thời gian cơm chín. Bạn có thể sử dụng nhiên liệu sẵn có như than hoặc củi để nấu nước. Hoặc bạn tận dụng tủ vừa nấu cơm xong nước còn nóng để hấp các thực phẩm khác.

Tìm hiểu thêm: TOP các quán cơm nổi tiếng tại Sài Gòn sử dụng tủ nấu cơm NEWSUN

Để mua tủ nấu cơm công nghiệp dùng gas chất lượng, bạn nên tham khảo các mẫu của NEWSUN. NEWSUN là một trong những đơn vị hàng đầu tại Việt Nam chuyên cung cấp các dòng máy hút chân không và cũng đã được đông đảo khách hàng trên cả nước tin dùng. Ngoài tủ nấu cơm, NEWSUN còn có các dòng sản phẩm như máy xay giò chả, máy thái thịt,…Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm hoặc mua hàng, hãy liên hệ tới hotline NEWSUN nhé!

Đánh giá bài viết

    Tư vấn miễn phí

    Tìm đâu xa hỏi ngay chuyên gia tư vấn

    admin

    Bài viết liên quan

    Chính sách thanh toán

    Nhằm đảm bảo tối đa quyền lợi của khách hàng khi mua sắm và thanh toán của Công ty, chúng … Đọc thêm » “Chính sách thanh toán”

    Xem thêm

    Những món ăn có thể chế biến từ tủ hấp thực phẩm

    Tủ hấp thực phẩm hay còn gọi là tủ nấu cơm là thiết bị giúp ích rất nhiều trong các … Đọc thêm » “Những món ăn có thể chế biến từ tủ hấp thực phẩm”

    Xem thêm

    Cách làm 2 món vịt nướng riềng mẻ, sa tế, ngon khó cưỡng 

    Vịt nướng là món ăn yêu thích của nhiều người. Vịt nướng cũng có nhiều món khác nhau, mỗi loại … Đọc thêm » “Cách làm 2 món vịt nướng riềng mẻ, sa tế, ngon khó cưỡng “

    Xem thêm

    Cách nấu món bún riêu cua đúng kiểu miền Bắc 

    Bún riêu cua là món ăn vô cùng quen thuộc của người dân Việt Nam. Món ăn này có từ … Đọc thêm » “Cách nấu món bún riêu cua đúng kiểu miền Bắc “

    Xem thêm