Cách tính điện năng tiêu thụ nồi nấu phở bằng điện NEWSUN

admin
Ngày đăng: 25-02-2021-Cập nhật: 25-02-2021

Để có phương pháp tiết kiệm điện khi sử dụng nồi phở bằng điện, bạn cần biết cách tính điện năng tiêu thụ nồi nấu phở. Sau đây, Điện Máy NEWSUN sẽ chia sẻ cho bạn cách tính điện năng tiêu thụ của nồi nấu phở rất đơn giản, hãy theo dõi để áp dụng nhé!

(Nắm rõ cách tính điện năng tiêu thụ sẽ giúp bạn đánh giá chính xác nồi nấu phở có tốn điện hay không)

Xem thêm: Bí quyết “lên” thực đơn menu món ăn cho quán phở đông khách

Hướng dẫn cách tính điện năng tiêu thụ nồi nấu phở (số điện) chuẩn nhất

1. Kiểm tra loại nồi, công suất của nồi đang sử dụng

Để tính được điện năng tiêu thụ của nồi nấu phở thì trước tiên bạn cần xác định xem công suất của nồi là bao nhiêu. Hiện nay, trên thông số của hầu hết các thiết bị điện đều có ghi công suất hoạt động của sản phẩm, và nồi nấu phở điện cũng không ngoại lệ.

Cụ thể, nồi nấu phở điện NEWSUN có các mức công suất như sau:

  • Nồi nấu phở 20 lít: 3Kw
  • Nồi nấu phở 30 lít: 4Kw
  • Nồi nấu phở 40 lít: 4Kw
  • Nồi nấu phở 50 lít: 4Kw
  • Nồi nấu phở 60 lít: 4Kw
  • Nồi nấu phở 80 lít: 6Kw
  • Nồi nấu phở 100 lít: 6Kw
  • Nồi nấu phở 120 lít: 6-8Kw
  • Nồi nấu phở 150 lít: 8-10Kw
  • Nồi nấu phở 200 lít: 10-12Kw

(Mỗi loại nồi nấu phở điện sẽ hoạt động với các mức công suất khác nhau)

2. Công thức tính số điện tiêu thụ

Công thức tính số điện của nồi nấu phở:

P= Số Kw điện * Thời gian sử dụng. Tính theo KW/h. 

Ví dụ nồi nấu phở 60 lít sử dụng trong 8 tiếng/1 ngày sẽ tiêu thụ P=4Kw * 8h = 32 số điện.

Đây chỉ là số điện theo lý thuyết. Còn trên thực tế, sử dụng nồi nấu phở điện NEWSUN sẽ có thể tiết kiệm tới ½ lượng điện tiêu thụ.

Thực tế sử dụng nồi nấu phở điện NEWSUN:

Sử dụng nồi nấu phở điện NEWSUN có thể tiết kiệm tới ½ lượng điện tiêu thụ bởi những lý do sau đây:

  • Thành nồi thiết kế cách nhiệt tối ưu: 2 lớp inox 304 và 1 lớp bông thủy tinh cách nhiệt dày 3cm, hạn chế thất thoát nhiệt ra bên ngoài, rút ngắn thời gian đun sôi nước, tiết kiệm điện năng.
  • Đặc biệt, người dùng có thể điều chỉnh được công suất và nhiệt độ của thanh nhiệt phù hợp với từng giai đoạn nấu phở. Trong một ngày nấu phở, nồi nấu phở sẽ không cần hoạt động hết công suất mà vẫn đảm bảo hiệu quả.

(Khi nước sôi, tắt bớt 1 thanh nhiệt và điều chỉnh công suất thanh nhiệt còn lại để tiết kiệm điện)

Quay trở lại ví dụ nồi nấu phở 60 lít với công suất tối đa là 4Kw. Để đun sôi nước, trong 1 giờ đầu tiên nồi sẽ hoạt động ở công suất tối đa là 4Kw. Từ giờ thứ 2 trở đi, công suất tiêu thụ chỉ bằng 1 nửa hoặc ⅓ công suất tối đa. Vì vậy, cách tính số điện nồi nấu phở 60 lít của NEWSUN trong 8h/ngày là:

P thực tế = 4Kw*1h + 2Kw*3h + 4/3Kw *4h = ~15,3 số điện

Mẹo tiết kiệm điện năng khi sử dụng nồi nấu phở điện

Nồi nấu phở bằng điện của NEWSUN sử dụng 2 thanh nhiệt, 1 thanh nhiệt hoạt động với công suất cố định (còn gọi là thanh nhiệt tăng tốc) và thanh nhiệt còn lại có thể điều chỉnh được công suất/nhiệt độ.

Đầu tiên, để nồi đun sôi nước lèo hay hầm xương nhanh chóng, bạn hãy bật tất cả các thanh nhiệt với công suất lớn nhất (công suất tối đa). Khi nước trong nồi đã sôi, bạn chuyển nồi sang chế độ đun sôi liu riu bằng cách tắt bớt thanh nhiệt tăng tốc, vặn nhỏ công suất/nhiệt độ ở thanh nhiệt còn lại để giảm lượng điện tiêu thụ và đồng thời còn giúp cho nước dùng trong hơn, ngọt hơn, thôi được hết chất từ xương ra nước dùng.

Bên cạnh đó, trong quá trình nấu phở, bạn hãy hạn chế mở nắp nồi sẽ giảm được lượng nhiệt thất thoát. Đây cũng là mẹo giúp nồi nước dùng luôn nóng hổi mà lại tiết kiệm được điện năng. Nồi nấu phở NEWSUN thiết kế vung nồi bán nguyệt, nếu cần mở nắp thì bạn chỉ cần mở một nửa, tránh thất thoát nhiệt, rất tiện lợi.

Một số lưu ý cần biết khi sử dụng nồi nấu phở

Ngoài những mẹo tiết kiệm điện năng, người dùng cần chú ý một số vấn đề sau để sử dụng nồi nấu phở an toàn, hiệu quả và giữ cho nồi bền bỉ hơn:

  • Vệ sinh nồi sạch sẽ, bao gồm cả phần thanh nhiệt sau mỗi ngày nấu phở. Vì thanh nhiệt rất dễ bị cặn bám vào bề mặt, nếu không vệ sinh sạch sẽ, về lâu dài sẽ bị cặn canxi bám vào, cản trở khả năng sinh nhiệt.
  • Ngắt nguồn điện trước khi vệ sinh, không để nước bắn vào các hệ thống điện, bộ điều chỉnh nồi.
  • Không để nồi hoạt động khi không có nước. Lượng nước trong nồi phải cao hơn thanh nhiệt để đảm bảo thanh nhiệt không bị cháy hỏng.

Như vậy, với các tính điện năng tiêu thụ nồi nấu phở bằng điện trên đây, bạn có thể dễ dàng kiểm soát được lượng điện tiêu thụ hàng tháng. Bên cạnh đó, bạn hãy áp dụng thêm những mẹo tiết kiệm điện và lưu ý khi sử dụng thì chắc chắn nồi nấu phở sẽ hỗ trợ công việc kinh doanh của bạn một cách hiệu quả nhất mà vẫn đảm bảo tiết kiệm điện năng.

Nồi nấu phở NEWSUN nổi tiếng là nồi nấu phở tiết kiệm điện và bền bỉ trên thị trường bởi thiết kế tối ưu, hệ thống điện thông minh. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các sản phẩm như máy xay thịt làm giò, máy thái thịt, lò quay gà vịt, máy cưa xương….thì hãy hệ với NEWSUN để được tư vấn chọn mua nồi nấu phở phù hợp, chất lượng tốt nhất. Để liên hệ với NEWSUN, bạn hãy để lại tin nhắn trong khung chat góc bên phải màn hình hoặc gọi trực tiếp vào số Hotline 0961.555.155 chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí cho bạn!

Đánh giá bài viết

    Tư vấn miễn phí

    Tìm đâu xa hỏi ngay chuyên gia tư vấn

    admin

    Bài viết liên quan

    Mua nồi phở NEWSUN – Giảm thêm 20% máy thái thịt mini HR-70

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 20/6 đến 31/7/2024. 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Mua nồi phở NEWSUN – Giảm thêm 20% máy thái thịt mini HR-70”

    Xem thêm

    TƯNG BỪNG KHAI TRƯƠNG CHI NHÁNH MỚI – NEWSUN THANH HÓA

    Ngày 17/06/2024, Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn chính thức khai trương chi … Đọc thêm » “TƯNG BỪNG KHAI TRƯƠNG CHI NHÁNH MỚI – NEWSUN THANH HÓA”

    Xem thêm

    Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

    Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

    Xem thêm

    Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

    Xem thêm

    Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

    Xem thêm