Bật mí cách ướp xúc xích nướng ngon tròn, đậm vị bạn nên biết!

Cách ướp xúc xích nướng trong bài viết sau đây sẽ giúp bạn dễ dàng chế biến được món xúc xích thơm ngon, đậm đà, chuẩn vị.

Xúc xích nướng là món ăn vô cùng hấp dẫn
Xúc xích nướng là món ăn vô cùng hấp dẫn

Xem thêm thông tin: Top 3 máy đùn xúc xích dùng điện bán chạy trong tháng 9/2021

Cách ướp xúc xích nướng gồm 2 giai đoạn

Xúc xích nướng là món ăn có hương vị thơm ngon, hấp dẫn và rất dễ chế biến. Để ướp xúc xích nướng, bạn có thể chia thành 2 giai đoạn: ướp gia vị trong quá trình xay thịt và ướp xúc xích trước khi nướng.

Giai đoạn 1: Ướp gia vị với thịt trong quá trình xay

Ướp gia vị với thịt trong quá trình xay là công đoạn quan trọng, đảm bảo món xúc xích làm ra có hương vị thơm ngon, hấp dẫn nhất. Trái lại, xúc xích không được ướp trước khi xay sẽ khá nhạt nhẽo do gia vị không ngấm đều vào thịt, dẫn đến giảm hẳn về hương vị.

Các loại gia vị bạn có thể cho vào xay cùng thịt trong quá trình làm xúc xích gồm: muối ăn, bột năng, hạt tiêu xay, nước mắm… Ngoài ra bạn có thể cho thêm vài tép tỏi tươi và hành khô để làm dậy mùi xúc xích. Các ướp xúc xích nướng ở giai đoạn này được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Bạn bật máy xay thịt bình thường. Nếu sử dụng các dòng máy xay thịt công nghiệp có biến tần, sau khi xay khởi động (xay ở mức 5) trong khoảng 1 phút, bạn tiến hành cho các loại gia vị vào.
  • Bước 2: Bạn xay nhuyễn thịt cùng các loại gia vị trong khoảng 2 – 3 phút cho tới khi hỗn hợp thịt nhuyễn mịn thì tắt máy.
  • Bước 3: Bạn lấy hỗn hợp thịt ra nhồi thành xúc xích là hoàn thành. Bạn cần lưu ý không nhồi xúc xích quá căng vì rất dễ khiến xúc xích bị nứt trong quá trình nướng.
Ướp gia vị và nhồi xúc xích
Ướp gia vị và nhồi xúc xích

Giai đoạn 2: Ướp xúc xích khi chuẩn bị nướng

Xúc xích sau khi nhồi, bạn nên hấp hoặc luộc sơ để xúc xích vừa chín tới. Thời gian hấp hoặc luộc thích hợp nhất là khoảng 8 phút. Nếu cần xử lý lượng lớn xúc xích cùng lúc, bạn nên tham khảo sử dụng các loại tủ hấp công nghiệp có năng suất từ 6 – 24 khay. Các loại tủ này sẽ giúp món xúc xích giữ nguyên được chất dinh dưỡng và vị ngon ngọt tự nhiên.

Xúc xích đã hấp bạn vớt ra để ráo sau đó tùy thuộc vào nhu cầu chế biến, bạn nên lựa chọn ướp các loại gia vị phù hợp. 

  • Cách ướp xúc xích nướng than: Để món xúc xích nướng than có hương vị thơm ngon, hấp dẫn nhất, bạn nên ướp xúc xích trước khi nướng với 1 chút sả băm, nước mắm và hạt tiêu xay trong khoảng 15 phút.
  • Cách ướp xúc xích nướng mật ong: Đối với món xúc xích nướng mật ong, bạn nên ướp xúc xích cùng các loại gia vị gồm: mật ong, tỏi băm, nước tương và 1 chút nước mắm trong khoảng 30-40 phút trước khi nướng cho thật ngấm.
  • Cách ướp xúc xích nướng sa tế: Để làm món xúc xích nướng sa tế, trước khi nướng xúc xích khoảng 40 phút bạn đem xúc xích ướp cùng sa tế, đường và 1 xíu nước mắm. 
Món xúc xích nướng đã được ướp kỹ có hương vị vô cùng hấp dẫn
Món xúc xích nướng đã được ướp kỹ có hương vị vô cùng hấp dẫn

Giới thiệu dây chuyền làm xúc xích chuyên nghiệp

Nếu cần sản xuất xúc xích số lượng lớn, bạn có thể tham khảo sử dụng một số loại máy móc sau đây:

  • Máy xay thịt: Máy xay thịt sẽ giúp bạn xay nhuyễn thịt cùng các loại gia vị trong quá trình làm xúc xích, đảm bảo thịt không bị chín, đạt chuẩn chất lượng.
  • Máy đùn xúc xích: Để công đoạn đùn xúc xích nhanh chóng, đơn giản và đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, bạn có thể sử dụng các loại máy đùn xúc xích quay tay hoặc máy đùn xúc xích tự động.
  • Tủ hấp xúc xích: Bạn nên sử dụng tủ hấp xúc xích để món ăn giữ nguyên chất dinh dưỡng sau khi chế biến, đồng thời có vị ngon ngọt tự nhiên của thịt.
  • Máy nướng xúc xích tự động: Bạn có thể nướng xúc xích bằng than củi, tuy nhiên sẽ khá tốn thời gian, công sức. Bên cạnh đó, khói từ than cũng dễ khiến xúc xích bị cháy xém, tạo ra một số chất có hại cho sức khỏe. Khi sử dụng máy nướng xúc xích, bạn có thể nướng và giữ nóng xúc xích trong thời gian dài, nướng nhanh chóng với số lượng lớn.

Một số loại máy xay thịt làm xúc bạn có thể tham khảo:

Có thể nói rằng, cách ướp xúc xích nướng nhìn chung rất đơn giản, không cần quá nhiều nguyên liệu cầu kỳ bạn vẫn có thể chế biến được món ăn thơm ngon, hấp dẫn. Nếu bạn đang có dự định kinh doanh món ăn này, đừng quên liên hệ với NEWSUN để được tư vấn các loại máy đùn xúc xích, máy buộc chỉ xúc xích tự động, máy xay thịt, tủ hấp công nghiệp hoặc máy đùn xúc xích chất lượng cao, giá tốt nhất. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách nhắn tin, gọi điện hoặc để lại số điện thoại trong khung chat, đội ngũ tư vấn viên sẽ liên hệ lại ngay!

Bài viết liên quan

Mách bạn cách làm dồi sụn kinh doanh siêu lợi nhuận 

Thời tiết hơi se se lạnh cùng cả nhà, bạn bè nhâm nhi món dồi sụn chiên, nướng là hết … Đọc thêm » “Mách bạn cách làm dồi sụn kinh doanh siêu lợi nhuận “

Xem thêm

Xúc xích sản xuất theo quy trình tiệt trùng là như thế nào?

Bạn đang thắc mắc xúc xích sản xuất theo quy trình tiệt trùng là như thế nào? Mời các bạn … Đọc thêm » “Xúc xích sản xuất theo quy trình tiệt trùng là như thế nào?”

Xem thêm

Máy nhồi xúc xích có thể sử dụng để làm gì? 

Máy nhồi xúc xích là một trong những thiết bị cần có trong dây chuyền sản xuất xúc xích công … Đọc thêm » “Máy nhồi xúc xích có thể sử dụng để làm gì? “

Xem thêm