5 sai lầm tại hại dẫn đến cháy nổ gas có thể bạn đang mắc phải

Cháy nổ gas là sự cố nguy hiểm, đe dọa trực tiếp đến tính mạng và tài sản của mọi người. Ấy thế nhưng trong quá trình sử dụng gas, rất nhiều người chủ quan, không tuân thủ các điều kiện về an toàn để xảy ra cháy nổ đáng tiếc. Trong bài viết sau đây, NEWSUN sẽ chỉ ra những sai lầm khi sử dụng gas mà mọi người thường mắc phải. Cùng theo dõi xem mình có đang mắc phải các sai lầm này không bạn nhé!

Không thường xuyên kiểm tra dây dẫn gas

Dây dẫn gas bị hở, dập hoặc bị chảy do để gần nguồn nhiệt sẽ khiến gas rò rỉ ra ngoài trong quá trình sử dụng và điều này có thể gây ra hỏa hoạn nếu người dùng không kịp thời phát hiện. 

(Thường xuyên kiểm tra dây dẫn để đảm bảo gas không bị rò)

Để tránh xảy ra các sự cố đáng tiếc, bạn nên kiểm tra tình trạng dây dẫn gas thường xuyên, đảm bảo dây dẫn không bị xoắn, gập, hở hoặc đặt gần nơi có nhiệt độ cao. Trong trường hợp phát hiện điều bất thường, bạn cần thay dây dẫn gas mới để đảm bảo an toàn.

Dùng bình gas đã qua sử dụng 

(Sang chiết gas sang bình cũ là tình trạng khá phổ biến hiện nay)

Tình trạng sang chiết gas vào các bình cũ, bình đã qua sử dụng hiện nay xuất hiện rất phổ biến và điều này tạo ra tình trạng mất an toàn cũng như nguy cơ cháy nổ cao. Trên thực tế, các loại bình gas quá cũ phần van gas sẽ lỏng lẻo, không đảm bảo an toàn, vỏ bình cũng thường đã bị mòn, rất dễ gây rò rỉ gas. 

Không khóa van gas sau mỗi lần sử dụng

(Khóa van gas sẽ đảm bảo gas không bị rò rỉ)

Một trong những sai lầm mà rất nhiều người mắc phải đó chính là không khóa van gas sau mỗi lần sử dụng bếp. Điều này có nghĩa là sau khi sử dụng, gas vẫn tràn đầy trong dây dẫn, lúc này, chỉ cần một tác động nhỏ như chuột cắn hoặc dây đặt ở nơi có nhiệt độ cao là sẽ dẫn đến hỏa hoạn ngay lập tức. 

Xem thêm: Các Thiết bị nhà bếp hoạt động bằng điện – Tiết kiệm và an toàn

Dùng bếp gas đã cũ và đặt bếp ở vị trí không thích hợp

Những chiếc bếp gas đã quá cũ, han gỉ thường kết nối với dây dẫn gas khá lỏng lẻo và bộ phận đánh lửa hoạt động kém hiệu quả. Đây chính là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến gas bị rỏ gỉ. 

(Dùng bếp gas cũ gây mất an toàn)

Ngoài ra, việc đặt bếp gas ở các vị trí không phù hợp như trong phòng kín cũng khiến nguy cơ xảy ra hỏa hoạn tăng cao. Bởi trong quá trình đun nấu, gas thải ra không được đốt cháy hoàn toàn mà sẽ bay một lượng nhỏ ra ngoài không khí, lúc này, nếu phòng kín, gas sẽ tích tụ lại và khi đạt đến một lượng đủ lớn có thể dẫn đến hoả hoạn.

Không kiểm tra, vệ sinh bếp gas thường xuyên

(Bếp gas hỏng có thể dẫn đến cháy nổ khi sử dụng)

Kiểm tra bình gas, bếp gas và vệ sinh thường xuyên đảm bảo bếp gas luôn sạch sẽ là cách hiệu quả nhất giúp phòng ngừa tình trạng bếp hoen gỉ, dẫn đến rò rỉ gas khi đun nấu. 

Cần làm gì để phòng ngừa cháy nổ gas?

Để phòng ngừa cháy nổ gas trong quá trình sử dụng, ngoài thường xuyên kiểm tra van gas, dây dẫn, khóa van gas sau khi sử dụng,… bạn còn nên cân nhắc chuyển sang sử dụng các thiết bị điện. Hiện nay, xu hướng sử dụng các loại nồi dùng điện đang ngày càng gia tăng do không chỉ đảm bảo an toàn, phòng chống cháy nổ tốt mà còn tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với khi sử dụng gas.

(Thiết bị điện như nồi nấu công nghiệp ngày càng được các nhà hàng ưa chuộng) 

Nếu đang kinh doanh nhà hàng, quán ăn, bạn có thể tham khảo sử dụng một số loại nồi điện như: nồi nấu công nghiệp, bếp chiên nhúng, bếp chiên phẳng,…Đây đều là những thiết bị có thể thay thế hoàn toàn các loại nồi dùng gas truyền thống, giúp bạn chế biến thực phẩm nhanh chóng, tiết kiệm công sức hơn.

Một số loại nồi điện bạn có thể tham khảo sử dụng.

[dssanpham td=”NỒI NẤU CÔNG NGHIÊP” id= 979,981,996,1002]

[dssanpham td=”BẾP CHIÊN CÔNG NGHIỆP CY” id=13452,13453,13454]

Hy vọng rằng, những thông tin mà bài viết vừa đưa ra sẽ giúp bạn biết cách phòng chống cháy nổ gas hiệu quả. Ngoài ra, nếu có nhu cầu sử dụng các loại nồi điện, bạn có thể liên hệ với NEWSUN để được tư vấn loại nồi phù hợp. Bạn có thể liên hệ bằng cách nhắn tin, gọi điện hoặc để lại số điện thoại trong khung chat, đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi sẽ gọi lại ngay!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm