Có hấp rau củ quả bằng tủ nấu cơm công nghiệp được không?

Tủ nấu cơm công nghiệp là trợ thủ đắc lực cho các quán cơm, nhà hàng, khách sạn và bếp ăn công nghiệp hiện nay nhờ khả năng nấu hấp số lượng lớn cơm nhanh chóng mà vẫn đảm bảo cơm chín đều thơm ngon. Tuy nhiên, có không ít người dùng đang thắc mắc: “ Liệu có hấp rau củ quả bằng tủ nấu cơm công nghiệp được không?” Để được giải đáp chi tiết, mời các bạn cùng theo dõi bài viết sau đây nhé.

Có hấp rau củ quả bằng tủ hấp cơm được không?

Hấp rau củ quả bằng tủ nấu cơm, tại sao không?

Tủ nấu cơm công nghiệp thực chất là dòng tủ hấp đa năng, ngoài chức năng nấu cơm là chính, chúng ta còn có thể sử dụng tủ để nấu/hấp rất nhiều thực phẩm khác như:

  • Hấp các loại thịt: thịt lợn, thịt gà, vịt, bò, dê, thỏ,….
  • Hấp các loại giò chả, xúc xích
  • Hấp hải sản: tôm, cua, cá, ghẹ,….
  • Hấp các loại bánh: bánh bao, sủi cảo, bánh chưng, bánh tét, bánh bèo, ….
  • …..
  • Và hấp các loại rau củ quả: cà rốt, su hào, súp lơ, củ cải, đậu,….

Như vậy, tủ hấp cơm công nghiệp hoàn toàn có thể dùng để hấp rau củ quả. Với các quán ăn, bếp ăn lớn, sử dụng tủ nấu cơm để nấu cơm và hấp thực phẩm là rất cần thiết bởi tủ hấp nhanh chóng với số lượng lớn, đảm bảo thành phẩm thơm ngon và giữ được nhiều dưỡng chất nhất – đáp ứng yêu cầu cả về chất và lượng.

Tủ hấp cơm được thiết kế dạng tầng tầng khay, do đó bạn có thể hấp nhiều loại rau củ quả khác nhau trong cùng một tủ để tiết kiệm thời gian & nhiên liệu. Tuy nhiên, để sử dụng tủ cơm hấp rau củ đạt hiệu quả cao, cho chất lượng hoàn hảo nhất, bạn cần nắm rõ cách sử dụng của nó.

Cách sử dụng tủ nấu cơm hấp rau củ quả

Sử dụng tủ hấp cơm để hấp rau củ quả không hề khó, bạn chỉ cần thực hiện cẩn thận và tỉ mỉ theo các bước hướng dẫn sau đây:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Rửa sạch các loại rau củ quả cần hấp, để ra rổ thưa cho ráo bớt nước.
  • Phân loại rau củ quả trước khi hấp theo đặc tính – thời gian hấp chín của từng loại
  • Cắt thái rau củ đều đẹp mắt với kích thước phù hợp.
  • Xếp rau củ lên các khay, mỗi khay xếp từ 3-7kg rau củ tùy thuộc vào kích thước của chúng. Mỗi khay chỉ xếp riêng 1 loại rau củ, không xếp xen lẫn các loại rau củ quả với nhau.

(Phân loại rau củ quả theo thời gian chín của chúng)

Bước 2: Kiểm tra tủ nấu cơm

  • Kiểm tra nguồn cấp nhiên liệu: nguồn điện/gas có hoạt động bình thường không, hệ thống điện có bị đứt, hở hay không,….
  • Kiểm tra phao cấp nước và cấp nước vào tủ.

Bước 3: Đun sôi nước trong khoang chứa nước

Khi cấp nước xong, bạn đóng cửa tủ, khóa chốt cẩn thận và mở nguồn điện (nếu là tủ điện) hoặc mở van gas (nếu là tủ gas) để tủ bắt đầu hoạt động đun sôi nước trong khoang chứa nước.

Chỉ 10-15 phút sau là nước trong tủ đã sôi. 

Bước 4: Hấp rau củ quả

Nước trong tủ sôi và đã bắt đầu bốc hơi nóng lên trên khoang hấp. Lúc này bạn tạm ngắt điện, mở tủ ra và xếp lần lượt các khay rau củ quả vào các rãnh đỡ khay trong khoang hấp.

Đóng tủ lại và cài chốt khóa tủ cẩn thận. Tiếp tục bật nguồn cấp điện/gas và cài đặt các thông số về thời gian hấp phù hợp thông qua hộp điện điều khiển (nếu bạn dùng tủ điện).

Đối với dòng tủ gas, bạn phải căn thời gian chín của rau củ để tự tắt gas kịp thời.

Bước 5: Hoàn thành

Khi rau củ quả đã chín, bạn tiến hành ngắt toàn bộ hệ thống điện/gas để mở tủ và lấy chúng ra. 

Lưu ý: Khi mở tủ, bạn hãy đứng về phía sau cánh cửa mở để tránh hơi nóng phả trực tiếp vào người dễ gây nóng bỏng. Đồng thời, bạn cũng phải nhớ đeo bao tay đầy đủ khi đưa tay vào lấy khay thực phẩm ra.

(Thành phẩm sau khi hấp rau của quả bằng tủ nấu cơm công nghiệp)

Như vậy, cách sử dụng tủ nấu cơm để hấp rau của quả khá đơn giản đúng không nào? Tuy nhiên, để rau củ quả chín ngon, không bị nát quá hay bị sống thì bạn cần lưu ý thêm một số vấn đề sau đây:

  • Cần phân loại rau củ quả trước khi hấp theo thời gian chín của chúng để rau củ được chín đều và ngon hơn. Ví dụ: Một số loại rau củ mềm như súp lơ xanh, ớt chuông sẽ nhanh chín hơn các loại rau củ cứng như cà rốt, su hào,…. Vì vậy khi hấp bạn cần phân loại chúng ra các khay khác nhau để từ đó sẽ canh chừng thời gian chín của từng loại lấy ra kịp thời, vừa lúc chúng chín tới. 
  • Nếu muốn hấp tất cả rau củ trong cùng một tủ hấp thì nên hấp những loại cần nhiều thời gian hơn vào trước, canh thời gian sau đó mới thêm các loại rau củ chín nhanh vào. Đây là mẹo giúp bạn hấp rau củ tiết kiệm nhiên liệu và thời gian của mình.

Hy vọng rằng, với những thông tin trên đây, bạn có thể sử dụng tủ nấu cơm công nghiệp để hấp rau củ quả mang lại hiệu quả cao nhất.

Mọi vấn đề thắc mắc hay cần tư vấn về tủ nấu cơm công nghiệp, bạn hãy để lại comment bên dưới bài viết hoặc liên hệ tới Hotline 0934.6688.11 để được tư vấn chi tiết, nhanh chóng nhất!

Bài viết liên quan

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm

Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 18/12/2023 đến hết ngày 01/01/2024 (dương lịch). 2. Nội dung chương … Đọc thêm » “Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc”

Xem thêm