Đơn vị sản xuất cá viên có nên đầu tư máy lọc xương cá không

Cá viên là món ăn được rất nhiều người yêu thích. Không chỉ để chiên, rán thông thường, hay chế biến thành các món kho, nấu,… bạn còn có thể dùng nguyên liệu này cho vào món lẩu cực kỳ thơm ngon. Chính bởi nhu cầu sử dụng đa dạng, nhiều đơn vị, cơ sở sản xuất cá viên đã xuất hiện. Để việc kinh doanh đạt hiệu quả hơn, các đơn vị này sẽ cần đầu tư các thiết bị hỗ trợ việc sản xuất. Một câu hỏi hay được đặt ra là có nên đầu tư máy lọc xương cá cho đơn vị hay không. Câu trả lời sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây. 

Máy lọc xương cá và đặc điểm nổi bật

Máy lọc xương cá hay còn gọi là máy tách xương cá. Đây là thiết bị giúp xay thịt cá và lọc xương nhanh chóng, cho năng suất cao vượt trội từ 180kg đến 1500kg cá mỗi ngày. 

Nguyên lý hoạt động của chiếc máy này rất đơn giản. Nguyên liệu (cá) được cho vào khay chứa nguyên liệu, sau đó được đưa xuống bộ phận tách, lọc xương cá. Tại bộ phận này, băng tải và lồng ép tách xương sẽ giúp lọc sạch phần xương và da cá, thải bã ra ngoài, còn phần thịt cá thu được từ trong trục lăn, đùn ra bên ngoài. 

Máy lọc xương cá được chia thành nhiều loại nhỏ có hình dáng, kích thước và mức năng suất khác nhau như:

  • Máy tách xương cá NS – MTXC150
  • Máy tách xương cá NS – MTXC200
  • Máy tách xương cá NS – MTXC300
  • Máy tách xương cá NS – MTXC350

Về chất liệu, toàn bộ khung vỏ máy đều được làm bằng chất liệu inox cao cấp, bền bỉ, luôn sáng bóng và đẹp mắt. Vì đặc tính thường xuyên phải tiếp xúc với cá – nguyên liệu khá tanh và nặng mùi, việc sử dụng inox hoàn toàn phù hợp bởi đặc tính chống bám màu, bám mùi hiệu quả. 

Một ưu điểm khác nữa của chiếc máy này đó là sự gọn gàng, tinh tế trong thiết kế. Giống như tủ hấp giò chả hay máy nhồi xúc xích,… thiết bị tách xương cá này dù nặng và to lớn, tuy nhiên thiết kế thiên về chiều cao và kiểu dáng gọn gàng khiến chiếc máy này nhìn tổng quan không hề bị cồng kềnh, toát lên sự chuyên nghiệp và hiện đại, không làm tốn quá nhiều không gian diện tích sử dụng. Hơn nữa dù trọng lượng khá lớn nhưng bạn hoàn toàn có thể dễ dàng di chuyển máy đến vị trí mong muốn mà tốn ít sức lực nhất nhờ vào hệ thống bánh xe dưới chân đế. 

Sử dụng máy lọc xương cá trong đơn vị sản xuất cá viên có lợi ích gì

Tách, lọc đa năng các loại thực phẩm

Ngoài cá là nguyên liệu xuất hiện ngay trong tên gọi, thì máy tách xương cá còn có thể lọc được tôm, lươn, trạch, một số loại cua nhỏ,… Hơn thế nữa sự đa dạng của thiết bị này còn được thể hiện ở các loại cá vì máy có thể lọc được từ cá nước ngọt đến các loại cá nước mặn, cá da trơn,… 

Lọc xương cá nhanh chóng, năng suất cao

Như đã nói ở phần giới thiệu về máy lọc xương cá, chiếc máy này sẽ giúp bạn thu về năng suất lớn trong thời gian ngắn. Cụ thể:

  • Máy tách xương cá NS – MTXC150 cho năng suất từ 150kg đến 180kg/ h
  • Máy tách xương cá NS – MTXC200 cho năng suất 200-250kg/h
  • Máy tách xương cá NS – MTXC300 cho năng suất 300-500kg/h
  • Máy tách xương cá NS – MTXC350 cho năng suất 1-1,5T/h

Tách sạch được 95 – 98% thịt cá

Nếu như tách xương cá, lọc da theo phương thức truyền thống, chắc chắn chất lượng thịt cá thu về sẽ không đáp ứng được chất lượng. Bạn có thể thấy xương, da cá vẫn bị mắc lại chút ít trong thịt cá, không thể tránh khỏi. Hơn nữa thì số thịt cá không thể thu sạch bởi lọc bằng tay vẫn để bám dính vào xa và xương.

Với số lượng ít thì việc này không ảnh hưởng nhiều. Nhưng nếu sản xuất nhiều, tích tiểu thành đại, số lượng thịt cá không thu được hết sẽ được nhân lên khá nhiều đấy. Tuy nhiên khi sử dụng máy tách xương cá, dưới sức ép, ma sát của trục quay và băng tải, bạn sẽ thu được gần như không sót lại thịt trong xương và da, mức thịt thu về được 95-98%, hiệu quả cực cao.

Tiết kiệm thời gian, chi phí

Như vậy với mức sản lượng trên giờ siêu khủng mà chúng tôi đã liệt kê ở trên thì quả thực thời gian cũng như công suất được rút ngắn hơn rất nhiều rồi đúng không nào? Ngoài ra, sử dụng máy còn giúp bạn giảm đáng kể chi phí. Đầu tiên là chi phí thuê nhân công làm việc. Năng suất của máy tạo ra có thể thay thế 7 – 10 công nhân làm việc cùng lúc. 

Thứ 2 là sử dụng chiếc máy này còn giúp tiết kiệm nguyên liệu đầu vào và bạn gia tăng đáng kể lợi nhuận nhờ không lãng phí thịt cá, tạo ra số lượng cá viên nhiều hơn. 

Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm

Lợi ích cuối cùng của chiếc máy lọc xương cá mà đơn vị sản xuất nên đầu tư đó là đảm bảo vệ sinh trong chế biến thực phẩm. Không cần nhiều công nhân dùng tay lọc cá, môi trường, không gian bụi bẩn, mặt bằng lọc không đảm bảo sạch sẽ, chiếc máy lọc này với quy trình khép kín và tự động hoàn toàn sẽ giúp bạn giải quyết hết mọi vấn đề trên. Việc duy nhất bạn cần làm là loại bỏ đầu cá và cho nguyên liệu vào bên trong khay chứa nguyên liệu mà thôi. 

Như vậy với những lợi ích tuyệt vời mà chúng tôi đã liệt kê, chắc hẳn các đơn vị sản xuất cá viên đã có câu trả lời cho việc có nên đầu tư máy lọc xương cá rồi. Ngoài thiết bị này, bạn có thể tham khảo thêm một số loại máy móc hiện đại khác nếu có nhu cầu như: máy tạo viên thịt, máy trộn thực phẩm công nghiệp,… 

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm