Hệ thống hút mùi thức ăn là gì? Tại sao các bếp ăn nên sử dụng?

Hệ thống hút mùi thức ăn là thiết bị thường được lắp đặt trong các gian bếp nhà hàng, quán ăn bệnh viện hoặc nhà máy. Vậy hệ thống này có tác dụng gì? Tại sao các bếp ăn phải sử dụng? Cùng đọc bài viết sau để có câu trả lời bạn nhé!

Hệ thống hút mùi thức ăn là gì?

(Hệ thống hút mùi thức ăn được lắp đặt trong các gian bếp hiện đại)

Hệ thống hút mùi thức ăn là hệ thống được thiết kế chuyên dùng để hút nhiệt, khói và hút mùi thực phẩm tạo ra trong quá trình nấu ăn. Đây là hệ thống sử dụng điện, thường được lắp đặt trên các bếp nấu và chìm bên trong tường.

Lợi ích khi sử dụng hệ thống hút mùi thức ăn

Với công dụng chính là hút mùi, hút khói và nhiệt tạo ra trong quá trình nấu nướng, hệ thống hút mùi thức ăn đem lại rất nhiều lợi ích cho người sử dụng.

Đảm bảo sức khỏe cho đầu bếp

(Khói sẽ được hút để đảm bảo sức khỏe đầu bếp)

Khói tạo ra trong quá trình nấu nướng, đặc biệt là khói từ dầu mỡ chiên rán nếu hít phải trong thời gian dài có thể là nguyên nhân dẫn đến ung thư. Chính vì thế, khi sử dụng hệ thống hút mùi, khói sẽ được hút hết giúp đảm bảo sức khỏe cho đầu bếp.

Giảm nhiệt cho gian bếp 

Nhiệt tỏa ra từ quá trình nấu nướng thường khá lớn đặc biệt là vào những ngày hè nóng nực. Điều này có thể khiến các đầu bếp cảm thấy khó chịu, làm giảm hiệu suất làm việc. Không chỉ thế, khi nhiệt độ trung bình trong bếp quá cao, thực phẩm sẽ nhanh chóng bị ôi thiu, héo úa làm ảnh hưởng đến chất lượng món ăn. 

(Căn bếp sẽ thoáng hơn thông qua hệ thống hút mùi)

Những điều này sẽ được giải quyết phần nào khi các gian bếp trang bị hệ thống hút mùi, tình trạng bí bách sẽ không còn, nhiệt độ trung bình cũng được giảm đáng kể khi hệ thống hút mùi hoạt động.

Các tin tức về thiết bị bếp công nghiệp nhà hàng

Cấu tạo cơ bản của một hệ thống hút mùi thức ăn hoàn chỉnh

Một hệ thống hút mùi thức ăn hoàn chỉnh sẽ gồm 3 bộ phận chính là: tum hút mùi, ống dẫn và quạt hút. 

Tum hút mùi 

(Tum hút mùi là bộ phận nằm ở đầu hệ thống)

Tum hút mùi là bộ phận trực tiếp hút khói, hút mùi tạo ra trong quá trình nấu nướng. Thông thường, mỗi tum hút mùi đều sẽ được lắp một tấm phin có tác dụng lọc và giữ lại dầu mỡ hút được trước khi thải ra môi trường. 

Ống dẫn khói

(Ống dẫn khói)

Ống dẫn khói là bộ phận dùng để dẫn khói và dẫn mùi thực phẩm ra bên ngoài. Hiện nay ống dẫn khói có 2 loại phổ biến là dạng tròn và dạng vuông. Ngoài ra, còn có ống khói bo góc, tuy nhiên ít được sử dụng hơn.

Quạt hút khói

(Quạt hút khói)

Quạt hút khói là bộ phận trực tiếp tạo ra lực để hút khói và hút mùi thực phẩm. Thông thường, để đảm bảo hút mùi thực phẩm hiệu quả, quạt hút khói phải tạo được áp suất lên tới 100.000 Pa. 

Nếu muốn gian bếp trở nên sạch sẽ, chuyên nghiệp, ngoài chú trọng lắp đặt hệ thống hút mùi thức ăn, bạn cũng nên sử dụng các loại bếp chuyên dụng như: bếp chiên nhúng, bếp chiên phẳng, nồi nấu công nghiệp. 

[dssanpham td=”BẾP CHIÊN” id=1037,1036,9576,9602]

Hy vọng rằng, những thông tin bài viết đưa ra đã giúp bạn hiểu hơn về hệ thống hút mùi thức ăn cũng như lợi ích khi sử dụng hệ thống này. Nếu muốn căn bếp ăn trở nên chuyên nghiệp hơn, bạn đừng quên trang bị ngay các thiết bị nấu nướng như: bếp chiên nhúng, bếp chiên phẳng,… Các thiết bị này sẽ giúp bạn chế biến món ăn nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, công sức. Để được tư vấn về các mẫu bếp mới nhất, bạn hãy liên hệ với NEWSUN bằng cách nhắn tin, gọi điện hoặc để lại số điện thoại trong khung chat, đội ngũ tư vấn viên sẽ liên hệ lại ngay!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm

Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 18/12/2023 đến hết ngày 01/01/2024 (dương lịch). 2. Nội dung chương … Đọc thêm » “Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc”

Xem thêm