Hướng dẫn cách sử dụng máy tạo viên thịt đúng cách, hiệu quả

admin
Ngày đăng: 04-11-2021-Cập nhật: 04-11-2021

Máy tạo viên thịt cá là một trong những thiết bị nhà bếp hỗ trợ đắc lực cho các cơ sở chế biến thịt, cá, các nhà hàng, quán ăn,…máy mang tới sự tiện ích và hiện đại cho người sử dụng. Để có thể sử dụng máy đúng cách, bảo quản và vệ sinh nhằm nâng cao tuổi thọ của máy, hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé !

Các bước sử dụng máy tạo viên thịt đúng cách, hiệu quả 

Máy tạo viên thịt được hoạt động dựa vào nguyên lý hoàn toàn tự động. Sau khi thịt cá đã được xay nhuyễn thì bạn đổ vào khuôn chứa thịt. Sau đó bật công tắc, điều chỉnh kích thước viên thịt bạn mong muốn, cứ như vậy máy sẽ hoàn toàn tự động đảo thịt và cho ra thành phẩm viên thịt đều, đẹp. Để vận hành máy viên thịt được đúng cách, bạn cũng nên chú ý các bước để sử dụng máy như sau:

  • Bước 1: Lắp bộ khuôn và dao cắt sao cho phù hợp với kích thước viên thịt bạn mong muốn. Có 3 kích cỡ khuôn để bạn có thể lựa chọn đó là 1.5 – 2.0 – 2.5cm.
  • Bước 2: Cho thịt vào phễu đựng thịt
  • Bước 3: Nhấn nút công tắc màu xanh để khởi động cho máy hoạt động
  • Bước 4: Điều chỉnh kích thước của viên thịt dài hay tròn tùy ý bằng cách xoay núm vặn chặt họng phễu theo ngược chiều kim đồng hồ.
  • Bước 5: Chuẩn bị một nồi nước nóng hoặc chậu nước nóng khoảng 70-80 độ C đặt ở bệ đỡ để hứng thịt viên bên dưới. Điều này giúp cho viên thịt không bị dính vào nhau và không bị vỡ nát.
  • Bước 6: Nhấn nút công tắc màu đỏ để tắt máy khi không sử dụng máy nữa, ngắt nguồn điện và lấy thành phẩm ra.
  • Bước 7: Vệ sinh máy sạch sẽ sau khi đã sử dụng xong.

Một số lưu ý khi sử dụng máy tạo viên thịt

Để máy viên thịt của bạn có tuổi thọ lâu dài, thành phẩm cho ra đạt chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm thì bạn nên bỏ túi một số lưu ý khi sử dụng máy tạo viên thịt sau đây: 

  • Bạn nên đặt máy ở những nơi rộng rãi, thoáng mát, khô ráo và bằng phẳng để tránh máy bị trơn trượt trong quá trình sử dụng.
  • Nhớ đảm bảo nguồn điện, thiết bị điện, dây dẫn an toàn trước khi sử dụng.
  • Hãy chắc chắn bạn đã máy viên thịt sạch sẽ khi bắt đầu sử dụng.
  • Đảm bảo nguyên liệu thịt cá đã được xay nhuyễn, mịn trước khi đổ vào phễu đựng thịt cá, nhằm hạn chế máy viên thịt bị kẹt, giúp đảm bảo chất lượng sản phẩm đầu ra.
  • Cho lượng thịt vào phễu đựng thịt một lượng vừa đủ, bạn nên cho tối đa lượng thịt nhỏ hơn công suất thực 0,5 kg. Bạn tránh không nên cho lượng thịt quá ít sẽ khiến máy bị dính thịt.
  • Nên sử dụng một chậu hoặc một nồi nước nóng lớn để hứng viên thịt bên dưới, nhằm giúp viên thịt không bị biến dạng, dính vào nhau và giúp thịt viên chín bên ngoài.
  • Sau khi đã sử dụng xong máy viên thịt, bạn nên vệ sinh lau chùi máy cẩn thận, tránh bỏ sót những vụn thịt còn sót lại ở máy gây ra mùi hôi thối, khó chịu, mất vệ sinh an toàn thực phẩm, làm ảnh hưởng tới chất lượng thành phẩm cho lần sử dụng tiếp theo.

Một số lưu ý khi vệ sinh máy tạo viên thịt 

Việc vệ sinh máy tạo viên thịt sau khi sử dụng là rất cần thiết. Điều này sẽ giúp máy móc được vận hành trơn tru, chất lượng thành phẩm được đảm bảo. Vậy làm sao để đảm bảo việc vệ sinh máy tạo viên thịt đúng cách, hãy bỏ túi một số lưu ý dưới đây:

  • Trước khi vệ sinh, tháo rời các bộ phận, hãy đảm bảo nguồn điện đã được ngắt tránh tình trạng điện chưa ngắt làm gây cháy máy hoặc có thể gây nguy hiểm tới tính mạng cho người vệ sinh máy. 
  • Nên tháo rời các bộ phận tiếp xúc trực tiếp với thịt để dễ dàng vệ sinh, lau chùi. Hãy đảm bảo các bộ phận như khuôn đồng, phễu đựng thịt, cánh đảo thịt, chốt vặn không còn dính thịt. Nếu bạn không tháo rời các bộ phận mà để nguyên vệ sinh thì sẽ dễ còn dính thịt vào các bộ phận tiếp xúc trực tiếp với thịt. Như vậy lần tới sử dụng mùi thịt còn sót lại sẽ gây ra mùi khó chịu, hôi thối, làm ảnh hưởng tới chất lượng của thành phẩm.
  • Nhấc khớp nối ra để lấy lưỡi dao đùn thịt ra ngoài và tiến hành vệ sinh sạch sẽ.
  • Xả nước trực tiếp vào phễu đựng thịt để làm sạch các lớp thịt còn bám lại trong phễu.
  • Sau khi vệ sinh xong, hãy lau chùi các bộ phận thật khô rồi mới lắp lại và tiến hành cất đi bảo quản.

Bài viết trên đây đã chỉ ra cho bạn đọc cách sử dụng máy tạo viên thịt như thế nào cho đúng cách và đặc biệt đã bật mí cho bạn đọc cách vệ sinh máy và một số lưu ý khi sử dụng máy tạo viên thịt. Nếu bạn có nhu cầu tìm mua máy tạo viên thịt thì có thể truy cập website: dienmaynewsun.com để được tư vấn kỹ hơn về sản phẩm. Bạn có thể tìm hiểu thêm các sản phẩm thiết bị nhà bếp của NEWSUN như: máy hút chân không, máy thái củ quả đa năng, máy đùn xúc xích, máy buộc chỉ xúc xích,…

Đánh giá bài viết

    Tư vấn miễn phí

    Tìm đâu xa hỏi ngay chuyên gia tư vấn

    admin

    Bài viết liên quan

    Mua nồi phở NEWSUN – Giảm thêm 20% máy thái thịt mini HR-70

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 20/6 đến 31/7/2024. 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Mua nồi phở NEWSUN – Giảm thêm 20% máy thái thịt mini HR-70”

    Xem thêm

    TƯNG BỪNG KHAI TRƯƠNG CHI NHÁNH MỚI – NEWSUN THANH HÓA

    Ngày 17/06/2024, Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn chính thức khai trương chi … Đọc thêm » “TƯNG BỪNG KHAI TRƯƠNG CHI NHÁNH MỚI – NEWSUN THANH HÓA”

    Xem thêm

    Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

    Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

    Xem thêm

    Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

    Xem thêm

    Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

    Xem thêm