Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng máy viên thịt có nhân 

Máy tạo viên thịt có nhân là dòng máy làm thịt viên tự động. Máy có tác dụng thay thế việc nặn viên thịt thủ công cho các cơ sở sản xuất thịt viên, cá viên, hải sản viên. Trong quá trình sử dụng máy, rất nhiều khách hàng không để ý cách sử dụng đúng cách khiến máy nhanh bị hỏng, nhanh xuống cấp. Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn cho bạn đọc chi tiết cách sử dụng máy viên thịt có nhân.

Lợi ích của máy viên thịt có nhân mang lại

Máy viên thịt có nhân hiện nay đang được nhiều cơ sở chế biến thịt, bếp ăn công nghiệp hay các khách sạn ưa chuộng, Bởi những lợi ích của máy mang lại:

  • Máy giúp viên thịt có nhân đều như một, năng suất cho ra từ 140-240 viên/ phút.
  • Giúp tiết kiệm thời gian, công sức so với viên thịt theo cách thủ công.
  • Máy hoạt động tự động, chỉ cần 1 nhân công vận hành nên sẽ tiết kiệm nhân công cho các cơ sở, không phải tốn nhiều chi phí để thuê nhân công.
  • Chất liệu inox cao cấp nên giúp máy luôn sáng bóng, độ bền cao và dễ dàng vệ sinh máy. 
  • Máy có thiết kế 3 bộ khuôn đồng với 3 kích cỡ khác nhau: 1.5cm, 2cm và 2.5cm. Vì vậy máy có thể viên được 3 kích cỡ viên thịt to nhỏ khác nhau. 

7 bước sử dụng máy viên thịt có nhân 

Để vận hành máy viên thịt có nhân đúng cách, bạn nên chú ý các bước để sử dụng máy như sau:

Bước 1: Lắp bộ khuôn và dao cắt sao cho phù hợp với kích thước viên thịt bạn mong muốn. Có 3 kích cỡ khuôn để bạn có thể lựa chọn đó là 1.5 – 2.0 – 2.5cm.

Bước 2: Cho thịt vào phễu đựng thịt (Lưu ý phần thịt phải được xay nhuyễn)

Bước 3: Cho nhân vào phễu đựng nhân (Lưu ý nhân không được đặc cũng không loãng quá)

Bước 4: Chuẩn bị một nồi nước nóng hoặc chậu nước nóng khoảng 70-80 độ C đặt ở bên dưới khuôn tạo viên để hứng thịt viên. Điều này giúp cho viên thịt không bị dính vào nhau và không bị vỡ nát.

Bước 5: Cho nguyên liệu xong thì bắt đầu vận hành máy. Nhấn nút công tắc màu xanh để khởi động cho máy hoạt động

Bước 6: Cứ để máy hoạt động tự động đến khi hết nguyên liệu. Sau đó nhấn nút công tắc màu đỏ để tắt máy khi không sử dụng máy nữa, ngắt nguồn điện và lấy thành phẩm ra.

Bước 7: Vệ sinh máy sạch sẽ sau khi đã sử dụng xong.

5 lưu ý khi sử dụng máy tạo viên thịt có nhân 

Ngoài việc sử dụng đúng cách máy viên thịt có nhân, bạn cũng nên bỏ túi một số lưu ý dưới đây. Những lưu ý này sẽ giúp cho chiếc máy của bạn hoạt động bền bỉ và tạo ra thành phẩm đẹp. 

  • Nên đặt máy ở vị trí thoáng mát, rộng rãi. Khi tìm được vị trí tốt nên chốt an toàn cho bánh xe để máy không bị xê dịch trong quá trình sử dụng.
  • Trước tiên để khi bắt đầu sử dụng máy, bạn nên kiểm tra nguồn điện an toàn, đảm bảo. Phải sử dụng nguồn điện đúng với thông số kỹ thuật của máy tạo viên thịt có nhân.
  • Phải đảm bảo nguyên liệu như thịt, cá, hải sản phải được xay nhuyễn trước khi đưa vào khuôn đựng thực phẩm cần viên.
  • Chuẩn bị một chậu nước nóng khoảng 70-80 độ C để hứng viên thịt có nhân. Nó giúp viên thịt được đẹp, không bị vỡ nát.
  • Vệ sinh máy cẩn thận sau khi sử dụng xong. Tránh để còn sót lại thực phẩm ở máy gây ra mùi hôi thối, ảnh hưởng đến chất lượng thành phẩm cho lần sử dụng tiếp theo.

Địa chỉ mua máy viên thịt có nhân uy tín, chất lượng

NEWSUN là một trong những đơn vị sản xuất và cung cấp máy viên thịt chính hãng, chất lượng trên thị trường. Hiện nay NEWSUN có 11 chi nhánh trên toàn quốc, trải dài từ Bắc vào Nam, với lượng khách hàng lớn nên NEWSUN đã và đang phát triển lớn mạnh. Tất cả sản phẩm của NEWSUN được Tổng cục đo lường chất lượng cấp giấy chứng nhận nên chất lượng hoàn toàn được bảo đảm. Nếu bạn mua máy viên thịt có nhân tại NEWSUN, bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi:

  • Ưu đãi giảm giá 20% + phiếu mua hàng trị giá 500.000đ.
  • 1 đổi 1 miễn phí trong 3 ngày đầu nếu phát hiện thấy sản phẩm có lỗi do phía nhà sản xuất.
  • Được kiểm tra máy trước khi mua hàng.
  • Chính sách bảo hành 1 năm đối với phần điện, 3 năm với mối hàn inox.
  • Đội ngũ hỗ trợ tư vấn nhiệt tình, hỗ trợ khách hàng 24/7.
  • Giao hàng miễn phí tại các chi nhánh của NEWSUN, hỗ trợ tìm nhà xe đối với đơn hàng về tuyến tỉnh.

Ngoài máy viên thịt có nhân, NEWSUN còn cung cấp ra thị trường nhiều sản phẩm khác nữa như: máy hút chân không, máy thái rau củ quả công nghiệp, máy làm giò chả, máy đùn xúc xích, máy sấy thực phẩm công nghiệp,….

Bài viết trên đây đã chỉ ra cho bạn đọc cách sử dụng máy viên thịt có nhân đúng cách. Bên cạnh đó, bài viết cũng đưa ra nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc. Nếu bạn viết hữu ích đừng ngần ngại chia sẻ bài viết này cho người khác nhé!

Bài viết liên quan

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm

Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 18/12/2023 đến hết ngày 01/01/2024 (dương lịch). 2. Nội dung chương … Đọc thêm » “Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc”

Xem thêm