Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng và vệ sinh nồi nấu phở điện NEWSUN

Ngày nay, nồi nấu phở điện đụợc xem như một cánh tay đắc lực giúp công đoạn nấu nước phở trở nên đơn giản, an toàn và sạch sẽ hơn. Thiết bị được sử dụng phổ biến trong các nhà hàng, quán ăn, quán bún phở,… Để hiểu rõ hơn về cách sử dụng cũng như vệ sinh nồi nấu phở điện NEWSUN, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Hiện nay, Điện máy NEWSUN đang cung cấp ra thị trường nhiều dòng nồi nấu phở điện với mẫu mã, dung tích, thiết kế, xuất xứ khác nhau. Dựa theo thiết kế hệ điều khiển, nồi nấu phở NEWSUN sẽ được chia thành 2 loại, đó là: nồi nấu phở tủ điện rời và nồi nấu phở điện liền nồi. Mỗi loại nồi đều có đủ dung tích: 20L, 30L, 40L, 50L, 60L, 80L, 100L, 120L, 150L, 200L và nồi nấu phở có dung tích đặt hàng theo nhu cầu riêng.

Nồi nấu phở tủ điện rời NEWSUN

Thông tin chung về nồi nấu phở tủ điện rời

Là dòng nồi có thiết kế bảng điều khiển riêng biệt, thường lắp cố định trên tường. Khi sử dụng thì người dùng có thể đứng để thao tác điều chỉnh mà không phải cúi xuống.

Hộp điều khiển tủ điện rời hiện đại gồm các nút tính năng như: aptomat bật/tắt thanh nhiệt tăng tốc (thanh nhiệt hoạt động với công suất cố định), chiết áp điều chỉnh công suất thanh nhiệt số 2 (điều chỉnh công suất to nhỏ linh hoạt); aptomat chống giật; khóa cửa tủ và hệ thống đèn báo. Nhờ đó, bạn không cần phải thao tác nhiều, chỉ cần cài đặt các thông số phù hợp là nồi sẽ tự động nấu nước dùng ngon ngọt và hạn chế bị đục nước.

Nồi nấu phở tủ điện rời sẽ phù hợp với các hàng, quán kinh doanh có không gian đun nấu cố định, ít di chuyển. Đặc biệt là các nhà hàng, khách sạn, bếp ăn công nghiệp sử dụng dung tích lớn và cần 1 thiết bị đóng ngắt an toàn khi xảy ra sự cố về điện.

Cách sử dụng nồi nấu phở tủ điện rời

– Bước 1: Kiểm tra và khóa van xả nước trước khi sử dụng.

– Bước 2: Mở nắp, đặt tấm chắn đáy và giỏ đựng xương vào trong nồi.

– Bước 3: Đổ nước sạch vào trong nồi với một lượng cần thiết để nấu rồi đậy nắp.

– Bước 4: Mở tủ điện, bật aptomat tổng bên trong để đèn báo nguồn màu đỏ bên ngoài báo sáng rồi đóng tủ điện.

– Bước 5: Bật aptomat đơn bên ngoài để khởi động thanh nhiệt thứ nhất (thanh nhiệt tăng tốc) hoạt động. Lúc này, đèn màu vàng sẽ báo sáng, nồi hoạt động 1 nửa công suất.

– Bước 6: Vặn chiết áp điều chỉnh công suất thanh nhiệt thứ 2 lên mức cao nhất để nước nhanh sôi. Lúc này đèn màu xanh báo sáng, nồi đang hoạt động với công suất tối đa.

– Bước 7: Khi nước đã sôi, ngắt aptomat thanh nhiệt thứ nhất, vặn núm điều chỉnh thanh nhiệt thứ 2 cho công suất nhỏ xuống để nước sôi liu riu vừa đủ dùng, vừa tiết kiệm điện.

– Bước 8: Khi sử dụng xong, ngắt aptomat thanh nhiệt thứ 1, vặn núm điều chỉnh công suất thanh nhiệt 2 về 0, tắt aptomat tổng rồi vệ sinh nồi và 2 thanh nhiệt.

Lưu ý: Trước khi sử dụng luôn phải kiểm tra trong nồi có nước hay không để tránh làm cháy thanh nhiệt.

Cách vệ sinh nồi nấu phở tủ điện rời

Nồi nấu phở do NEWSUN sản xuất có thiết kế đơn giản, chất liệu inox 304 cao cấp, láng mịn, không bám bẩn giúp việc vệ sinh nồi dễ dàng và không tốn quá nhiều thời gian, công sức. Để vệ sinh nồi nấu phở tủ điện rời, bạn hãy làm theo trình tự các bước sau đây:

– Bước 1: Tháo hết nước dùng còn thừa qua van xả đáy và chờ nồi nguội.

– Bước 2: Dùng giẻ rửa và nước rửa chén để vệ sinh toàn bộ mặt trong và mặt ngoài của nồi. Chú ý vệ sinh cả thanh nhiệt bên dưới đáy nồi.

– Bước 3: Dùng vòi xịt nước sạch để làm sạch nồi. Trong quá trình xịt rửa bạn cần mở van xả đáy để nước chảy ra dễ dàng mà không cần nghiêng nồi.

– Bước 4: Lau khô nồi và đặt ở nơi khô ráo, thoáng mát để đảm bảo an toàn điện cũng như giữ cho nồi có tuổi thọ sử dụng cao hơn.

Nồi nấu phở điện liền nồi NEWSUN

Thông tin chung về nồi nấu phở điện liền

Khác với dòng tủ điện rời, nồi nấu phở điện liền nồi NEWSUN có hệ thống điện được tích hợp ngay dưới chân nồi. Khi sử dụng thì người dùng sẽ cần phải cúi xuống để thao tác.

Hệ thống điều khiển được trang bị aptomat bật tắt thanh nhiệt thứ 1 (thanh nhiệt tăng tốc), núm điều chỉnh nhiệt độ thanh nhiệt thứ 2 và hệ thống đèn báo thanh nhiệt hoạt động.

Nồi nấu phở điện liền nồi phù hợp với các đơn vị kinh doanh bún phở ngoài trời, cần di chuyển nhiều, không đặt cố định được nồi và hệ thống điện điều khiển.

Cách sử dụng nồi nấu phở điện liền

– Bước 1: Kiểm tra và khóa van xả nước trước khi sử dụng.

– Bước 2: Mở nắp, đặt tấm chắn đáy và giỏ đựng xương vào trong nồi.

– Bước 3: Đổ nước sạch vào trong nồi với một lượng cần thiết để nấu rồi đậy nắp.

– Bước 4: Khi nguồn điện và nước đã sẵn sàng, bật aptomat thanh nhiệt thứ nhất (thanh nhiệt tăng tốc). Lúc này, đèn màu đỏ sẽ báo sáng, nồi hoạt động 1 nửa công suất.

– Bước 5: Vặn núm điều chỉnh nhiệt độ thanh nhiệt thứ 2 lên mức cao nhất để nước sôi nhanh. Lúc này đèn màu xanh báo sáng, nồi đang hoạt động với công suất tối đa.

– Bước 6: Khi nước đã sôi, ngắt aptomat thanh nhiệt thứ nhất, vặn núm điều chỉnh thanh nhiệt thứ 2 đến mức nhiệt độ sôi mong muốn.

– Bước 7: Khi sử dụng xong, ngắt aptomat thanh nhiệt thứ 1, vặn núm điều chỉnh nhiệt về 0 rồi vệ sinh nồi và 2 thanh nhiệt.

Lưu ý: Trước khi sử dụng luôn phải kiểm tra trong nồi có nước hay không để tránh làm cháy thanh nhiệt.

Cách vệ sinh nồi nấu phở điện liền

Để vệ sinh nồi nấu phở điện liền nồi, các bạn hãy thực hiện theo trình tự các bước sau đây:

– Bước 1: Tháo hết nước dùng còn thừa qua van xả đáy và chờ nồi nguội.

– Bước 2: Đối với phần nồi và chân đế, dùng giẻ rửa và nước rửa chén để vệ sinh toàn bộ mặt trong và mặt ngoài. Chú ý vệ sinh cả thanh nhiệt bên dưới đáy nồi.

– Bước 3: Dùng vòi xịt nước sạch để làm sạch nồi. Trong quá trình xịt rửa bạn cần mở van xả đáy để nước chảy ra dễ dàng mà không cần nghiêng nồi.

– Bước 4: Dùng khăn ẩm và nước xịt rửa chuyên dụng để vệ sinh hệ thống điều khiển bên dưới nồi.

– Bước 5: Lau khô nồi và đặt ở nơi khô ráo, thoáng mát để đảm bảo an toàn điện cũng như giữ cho nồi có tuổi thọ sử dụng cao hơn.

Lưu ý: Tránh xịt nước vào hệ thống điều khiển để các bộ phận như núm chỉnh nhiệt hay công tắc điện có tuổi thọ cao hơn và không gây chập cháy điện.

Hy vọng rằng, những thông tin về cách sử dụng cũng như cách vệ sinh 2 loại nồi nấu phở điện NEWSUN mà bài viết đã cung cấp sẽ giúp bạn sử dụng chiếc nồi này hiệu quả và cho độ bền cao. Nếu bạn đang có nhu cầu mua nồi nấu phở hay van xả nồi nấu phở, bạn có thể tham khảo các sản phẩm của NEWSUN. Chúng tôi đã cung cấp thiết bị nồi nấu phở bằng điện cho hàng ngàn hộ kinh doanh, nhà hàng, quán ăn trên khắp cả nước. Với tiêu chí chất lượng đặt lên hàng đầu, NEWSUN cam kết sẽ đem lại sự hài lòng, trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm