Hướng dẫn sử dụng máy xay đậu nành đúng cách, hiệu quả cao

Hiện nay sử dụng máy xay đậu nành công nghiệp để thay thế cho các công cụ truyền thống bằng cối đá đã trở nên rất phổ biến. Tuy nhiên sử dụng thiết bị này như thế nào là đúng cách để tăng tuổi thọ của máy là điều không phải ai cũng biết? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn về cách sử dụng máy xay đậu nành đúng cách nhất.

Hướng dẫn sử dụng máy xay đậu nành đúng cách, hiệu quả cao
Hướng dẫn sử dụng máy xay đậu nành đúng cách, hiệu quả cao

Máy xay đậu nành là gì?

Máy xay đậu nành có công dụng chính để xay đậu nành làm sữa đậu và đậu phụ. Nhưng bên cạnh đó máy còn có thể xay đa năng được các loại hạt khác như ngô, gạo, đậu xanh, hạnh nhân, óc chó,… 

Như vậy, sử dụng máy xay đậu nành, các bạn không chỉ làm được đậu phụ, tào phớ, sữa đậu nành, mà còn chế biến được các loại sữa hạt khác. Và cũng chính nhờ sự đa năng này mà máy xay đậu nành đang được ứng dụng tại rất nhiều cơ sở sản xuất như:

  • Cơ sở chế biến sữa đậu, đậu phụ, tào phớ
  • Cơ sở sản xuất sữa gạo, sữa ngô, sữa hạt,…
  • Bếp ăn quân đội, bếp ăn bệnh viện, trường học và bếp  ăn khu công nghiệp.

Cách sử dụng máy xay đậu nành

Máy xay đậu nành vận hành theo nguyên lý tạo lực ép và độ nhám của 2 viên đá xoay tròn để nghiền nát đậu nành. Lúc này lực ly tâm giúp bạn vắt kiệt nước đậu nành một cách nhanh chóng và lọc qua màng lọc phía trong, rồi chảy ra vòi. Phần bã đậu sẽ được đẩy ra bên ngoài qua đường thoát bã ở dưới. Và để có thể sử dụng được chiếc máy này đúng cách nhất các bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu đậu nành cần xay.
  • Bước 2: Các bạn xoay ốc điều chỉnh khoảng 2 vòng để điều chỉnh độ xay nhuyễn các nguyên liệu.
  • Bước 3: Tiếp đến các bạn kết nối thiết bị với nguồn điện, để cho máy hoạt động sau đó tăng ốc điều chỉnh về chiều mịn khi nào nghe tiếng đá nghiền ma sát vào nhau tiếng đều và tròn thì dừng lại.
  • Bước 4: Cho nguyên liệu vào phễu đồng thời xả nước trực tiếp vào phễu theo tốc độ vừa phải. 
  • Bước 5: Kiểm tra độ mịn ở cửa xả nước đậu bằng tay và có thể tăng giảm độ mịn bằng cách xoay ốc điều chỉnh theo chiều thô hoặc mịn
  • Bước 6: Tắt nguồn cấp điện cho máy khi không còn nhu cầu sử dụng.
  • Bước 7: Vệ sinh máy sạch sẽ sau mỗi buổi làm việc.
Cách sử dụng máy xay đậu nành
Cách sử dụng máy xay đậu nành

>> Bên cạnh máy xay đậu nành thì các bạn cũng có thể tham khảo thêm các sản phẩm máy trộn bột để phục vụ công việc chế biến ngày càng tốt hơn.

Các lưu ý khi sử dụng máy xay đậu nành NEWSUN

Để máy xay đậu nành có thể hoạt động một cách bền bỉ, hạn chế tối đa được các vấn đề hỏng. Thì trong quá trình sử dụng các bạn nên lưu ý một số vấn đề sau: 

  • Để máy xay đậu nành ở những nơi bằng phẳng, như vậy máy sẽ không bị rung lắc khi đang sử dụng.
  • Thường xuyên vệ sinh máy xay đậu nành công nghiệp sau mỗi lần sử dụng.
  • Khi vệ sinh máy không được xịt nước trực tiếp vào các bộ phận nguồn điện hay động cơ bên trong máy.
  • Để thiết bị ở những nơi sạch sẽ, thoáng mát, không bị ẩm mốc và tránh xa tầm tay của trẻ em.
  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng máy xay đậu nành trước khi sử dụng.

Trong quá trình sử dụng thiết bị các bạn cũng nên vệ sinh máy theo các bước như: Đầu tiên là tháo ốc chốt nhấc cối ra, tiếp đến dùng cle vặn ốc để nới lỏng cối đá và nhấc khung lưới lọc ra. Sau khi các bạn tháo hết được các bộ phận linh kiện, thì tiến hành vệ sinh máy với nước sạch, sau đó để khô rồi lắp chúng lại như lúc đầu.

Địa chỉ mua các loại máy xay đậu nành tại Hà Nội?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp máy xay đậu nành công nghiệp, nồi nấu đậu nành, tủ sấy thực phẩm,… nhưng các sản phẩm NEWSUN vẫn được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn sử dụng tại Hà Nội bởi:

  • Các sản phẩm của chúng tôi cung cấp đều được kiểm định, đảm bảo an toàn chất lượng cho người sử dụng.
  • Giá bán các thiết bị ở Điện máy NEWSUN luôn tốt nhất thị trường vì không mua bán qua nhiều trung gian làm giá cả tăng cao.
  • Bảo hành trong vòng 12 tháng phần điện và 3 năm đối với phần inox và 1 đổi 1 trong 3 ngày đầu tiên nếu xảy ra lỗi kỹ thuật từ phía nhà sản xuất.
  • Khi có vấn đề hỏng hóc cần thay thế phụ kiện thì chúng tôi luôn có sẵn, như vậy sẽ giúp các bạn không cần phải chờ đợi lâu khi sửa chữa.

Sản phẩm máy xay vắt đậu nành NEWSUN đã được kiểm định và chứng nhận chất lượng bởi Tổng Cục Tiêu Chuẩn Đo Lường Chất Lượng.

Máy xay đậu nành NEWSUN - Giá tốt, chất lượng vượt trội
Máy xay đậu nành NEWSUN – Giá tốt, chất lượng vượt trội

Ngoài sản phẩm máy xay đậu nành công nghiệp NEWSUN còn cung cấp thêm các sản phẩm liên quan khác như: máy vắt bã đậu, nồi nấu sữa đậu nành, máy ép đậu hũ và các loại lò nướng bánh mì công nghiệp. Các bạn có thể tham khảo đầu tư thêm các sản phẩm trên, để hỗ trợ công việc chế biến kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất.

Để biết thêm các thông tin chi tiết về máy xay đậu nành các bạn có thể qua địa chỉ: Số Nhà 28/168, Đường Nguyễn Xiển, Quận Thanh Xuân, TP Hà Nội cách ngã tư Khuất Duy Tiến tầm 500m để được tư vấn trực tiếp nhé.

Bài viết liên quan

Máy xay đậu nành giá bao nhiêu? Top 5 máy xay đậu tốt nhất

Để làm ra những lát đậu phụ trắng phau hay những ly sữa hạt thơm ngậy đều cần trải qua … Đọc thêm » “Máy xay đậu nành giá bao nhiêu? Top 5 máy xay đậu tốt nhất”

Xem thêm

4 lý do bạn nên đầu tư máy xay đậu nành mẫu mới NEWSUN

Ngày nay, đa số các cơ sở kinh doanh sản xuất sữa đậu, đậu phụ đã chuyển sang sử dụng … Đọc thêm » “4 lý do bạn nên đầu tư máy xay đậu nành mẫu mới NEWSUN”

Xem thêm

Tại sao nên đầu tư dây chuyền máy làm đậu phụ hiện đại?

Đa số hiện nay, các hộ kinh doanh đậu phụ đã chuyển từ cách làm đậu truyền thống sang làm … Đọc thêm » “Tại sao nên đầu tư dây chuyền máy làm đậu phụ hiện đại?”

Xem thêm

Cập nhật bảng giá máy xay đậu nành mẫu mới NEWSUN 

Máy xay đậu nành với khả năng xay tách bã riêng biệt – chất lượng cao hiện đang là thiết … Đọc thêm » “Cập nhật bảng giá máy xay đậu nành mẫu mới NEWSUN “

Xem thêm

Máy xay đậu nành NEWSUN mẫu mới có điểm gì đặc biệt?

Máy xay đậu nành NEWSUN mẫu mới là sản phẩm thuộc dòng máy xay đậu nành phổ thông chuyên dùng … Đọc thêm » “Máy xay đậu nành NEWSUN mẫu mới có điểm gì đặc biệt?”

Xem thêm