Hướng dẫn sử dụng tủ hấp giò chả dùng điện NEWSUN

admin
Ngày đăng: 28-02-2022-Cập nhật: 28-02-2022

Tủ hấp giò chả dùng điện cùng với máy xay giò chả đang là một sản phẩm cực hot trên thị trường hiện nay, được ưa chuộng nhiều trong các hộ kinh doanh, đơn vị sản xuất giò chả, xúc xích, lạp xưởng,… Chính vì vậy, trong bài viết hôm nay, Điện máy NEWSUN sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng tủ hấp giò chả bằng điện đúng chuẩn nhất.

Cách sử dụng tủ hấp giò chả NEWSUN đúng chuẩn, hiệu quả cao
Cách sử dụng tủ hấp giò chả NEWSUN đúng chuẩn, hiệu quả cao

Tủ hấp giò chả NEWSUN – Giải pháp hấp chín giò chuyên nghiệp, hiện đại

Trước khi có tủ hấp công nghiệp, giò chả sau khi gói xong sẽ được đem hấp hoặc luộc chín bằng những chiếc nồi gang to. Đó là cách làm thủ công gây tốn nhiều thời gian, công sức mà giò hấp xong dễ bị đọng nước, không bảo quản được lâu.

Ngày nay, khi tủ hấp giò chả chuyên dụng ra đời, công việc ấy đã được đơn giản hóa và trở nên chuyên nghiệp hơn rất nhiều. Tủ hấp giò chả thực chất là dòng tủ hấp công nghiệp đa năng, chuyên dùng để chế biến tất cả các món hấp như: giò chả, thịt, cá, hải sản, xúc xích, lạp xưởng, rau củ quả, các loại bánh,… thâm chí còn có thể nấu cơm, đồ xôi,… cũng rất tiện lợi.

Nguyên lý hoạt động của tủ rất đơn giản: sử dụng hệ thống thanh nhiệt (đối với tủ điện) hoặc buồng đốt (đối với tủ gas) để đun nóng trong khoang chứa nước để hơi nước bốc lên các khay chứa thực phẩm, kết hợp với áp suất trong tủ cao sẽ làm chín thực phẩm rất nhanh chóng. Nhờ vậy, thực phẩm không chỉ hấp chín nhanh chóng mà còn giữ trọn vẹn được hương vị và chất dinh dưỡng. Bạn có thể tìm hiểu thêm về sản phẩm tủ hấp giò chả 24 khay (120kg/mẻ).

Tủ hấp giò chả sử dụng thanh nhiệt công suất cao để hấp chín thực phẩm nhanh chóng
Tủ hấp giò chả sử dụng thanh nhiệt công suất cao để hấp chín thực phẩm nhanh chóng

Hiện tại, NEWSUN đang cung cấp 3 dòng tủ hấp đa năng, đó là: tủ hấp công nghiệp dùng gas, tủ hấp công nghiệp dùng điện, tủ hấp công nghiệp dùng cả điện và gas. Đối với loại thực phẩm đặc thù như giò chả, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng dòng tủ hấp công nghiệp dùng điện hoặc dòng tủ hấp dùng cả điện và gas để có thể cài đặt nhiệt độ và thời gian hấp chính xác, cho thành phẩm chín thơm ngon nhất.

Chính vì vậy, trong phần dưới đây, NEWSUN sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết cách sử dụng tủ hấp giò chả dùng điện. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chi tiết cách sử dụng tủ hấp giò chả chuyên dụng NEWSUN

Tủ có cấu tạo đơn giản nên cách sử dụng cũng không có gì phức tạp. Bạn chỉ cần thực hiện theo các bước hướng dẫn sau đây:

Chuẩn bị và lắp đặt tủ hấp giò chả

Nguồn điện

Đối với dòng tủ hấp giò chả dùng điện, bạn nên trang bị thêm một hộp điều khiển điện rời với hệ thống đèn báo, nút điều chỉnh thời gian, nút điều chỉnh nhiệt độ,… để tủ hoạt động chính xác theo chế độ cài đặt mà không cần mất thời gian căn chỉnh lửa cho từng giai đoạn hấp/nấu. NEWSUN có hỗ trợ khách hàng lắp đặt tủ điều khiển theo yêu cầu.

Trang bị hộp điều khiển tủ hấp giò chả
Trang bị hộp điều khiển tủ hấp giò chả

Nguồn nước

Chuẩn bị ống tiếp nước Ø21 hoặc Ø27 để kết nối nguồn nước với van cấp của tủ hấp giò chả để tự đóng ngắt khi máy hoạt động. Hệ thống đường nước nên được lắp đặt cố định, tránh xa đường điện và những nơi thường xuyên qua lại để đảm bảo sự ổn định cho tủ hấp.

Lưu ý: Đặt tủ hấp giò chả ở không gian thoáng mát, sạch sẽ, tránh ánh nắng trực tiếp, không gần các nguồn phát nhiệt hoặc phát lửa để đảm bảo an toàn khi sử dụng. Đối với những tủ hấp công nghiệp lớn nên kiểm tra trước tải của đường điện, không nên cắm chung ổ điện với các thiết bị khác để tránh xảy ra quá tải, gây chập cháy điện trong khi vận hành máy.

>>> Đọc thêm bài viết: Khách hàng đánh giá như thế nào về chất lượng tủ hấp giò chả NEWSUN?

Sử dụng tủ hấp giò chả dùng điện NEWSUN

Sau khi chuẩn bị xong nguyên liệu, bạn tiến hành hấp giò chả với các bước sau:

Bước 1: Kiểm tra lại đường điện và đường nước, sau khi mọi thứ đảm bảo đầy đủ và an toàn thì bạn mở van xả nước cho nước xả đầy khoang tủ hấp. Khi nước xả xả ngập thanh nhiệt, van nước sẽ tự đóng lại, đảm bảo nước không bị chảy tràn ra ngoài.

Bước 2: Đóng cửa tủ và khởi động cho tủ chạy không trong 5-8 phút để ổn định nhiệt bên trong. Với những thực phẩm như giò chả, bánh, xúc xích,… không nên hấp quá lâu nên làm như này sẽ rút ngắn thời gian hấp nấu, hương vị và dưỡng chất sẽ được giữ nguyên vẹn.

Bước 3: Mang găng tay chuyên dụng để xếp các khoanh giò vào khay lỗ, chú ý xếp đều nhau, không quá dày, bạn có thể dựng đứng khoanh giò hoặc xếp khoanh nằm ngang cũng được. Khi nước đã sôi nóng và có hơi bay lên, bạn mở tủ hấp và xếp các khay vào trong theo các đường, khe đã định vị sẵn bên trong tủ. Chú ý xếp khay cách đều nhau, sao cho số khay giò thực tế bằng 1/2 số khay thiết kế của máy. Có thể đánh số từng khay trước khi cho vào tủ để dễ dàng nhận biết.

Bước 4: Đóng cửa tủ và cài đặt thời gian, nhiệt độ hấp phù hợp. Chờ cho các nguyên liệu được hấp chín.

Bước 5: Sau khi giò chả đã được hấp chín, bạn mở cửa tủ và đợi cho hơi nóng thoát bớt rồi lấy khay ra. Khi lấy bạn cần phải đeo găng tay chuyên dụng để tránh bị bỏng do hơi nhiệt.

Bước 6: Khi không sử dụng nữa, bạn nên ngắt đường nước, đường điện đã kết nối và vệ sinh tủ sạch sẽ cho những lần sử dụng tiếp theo.

Các bước sử dụng tủ hấp giò chả điện
Các bước sử dụng tủ hấp giò chả điện

Một số lưu ý khi sử dụng tủ hấp giò chả dùng điện

Bên cạnh việc thực hiện theo các bước hướng dẫn thì trong quá trình sử dụng tủ hấp giò chả, bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

– Để tủ hấp giò chả ở vị trí bằng phẳng, tránh xa tầm với của trẻ em, không đặt ở những nơi ẩm thấp, nhiệt độ cao, có ánh nắng chiếu trực tiếp, nguồn điện hay nguồn nước sử dụng không ổn định.

– Trước khi bật CB vào điện, người dùng cần kiểm tra đường nước vào tủ hấp trước, để đảm bảo nước ngập thanh nhiệt rồi mới cấp điện để bắt đầu đun sôi nước. Bởi nếu để tủ hoạt động khi không có nước sẽ dẫn đến tình trạng cháy thanh nhiệt, gây cháy nổ sẽ rất nguy hiểm.

– Ngoài việc dùng để hấp giò chả thì tủ còn sử dụng để nấu hấp đa năng nhiều loại thực phẩm khác nhau. Tùy loại thực phẩm mà bạn cần chọn mức nhiệt, thời gian và loại khay hấp cho phù hợp. Thông thường nếu dùng để hấp thực phẩm không nước sẽ sử dụng khay phẳng dạng lỗ, còn nếu dùng để nấu cơm, đồ xôi có kèm nước thì sẽ sử dụng khay phẳng không có lỗ. Về thời gian và nhiệt độ hấp thực phẩm, bạn nên hấp thử một lượng nhỏ trước để xác định được các mức phù hợp.

– Khi mở cửa tủ, cần lưu ý đứng về phía bên phải của tủ, mở chốt khóa và hé tủ đợi cho thoát bớt hơi nóng thì mới bắt đầu lấy khay ra. Tuyệt đối không đứng ở phía tay nắm khi mở tủ vì khi vừa vận hành xong, áp suất trong tủ đang rất cao, hơi thoát ra nhiều dễ gây nóng rát, nguy hiểm cho người dùng. Nên mang bao tay chuyên dụng và không nên mở tủ khi đang trong quá trình hấp chín thực phẩm.

Lưu ý khi sử dụng tủ hấp giò chả dùng điện
Lưu ý khi sử dụng tủ hấp giò chả dùng điện

Lợi ích khách hàng nhận được khi mua tủ hấp giò chả tại NEWSUN

Nếu bạn đang muốn tìm mua một chiếc tủ hấp giò chả vừa chất lượng, giá thành phải chăng thì hãy tham khảo các mẫu tủ hấp mà Điện máy NEWSUN đang cung cấp.

Mua sản phẩm tủ hấp giò chả bất kỳ tại NEWSUN, khách hàng sẽ được đảm bảo rất nhiều lợi ích:

  • Sản phẩm chính hãng chất lượng được Tổng Cục Tiêu Chuẩn Đo Lường Chất Lượng Việt Nam kiểm định và cấp giấy chứng nhận đạt chuẩn chất lượng về tiết kiệm điện, chất liệu và an toàn điện, an toàn sử dụng.
  • Tủ hấp giò chả Việt Nam do NEWSUN trực tiếp sản xuất và phân phối, không qua trung gian thứ 3 nên giá thành rất phải chăng và có nhiều ưu đãi đi kèm.
  • Linh – phụ kiện thay thế chính hãng, luôn có sẵn và giá cả hợp lý.
  • Chế độ bảo hành rõ ràng, lâu dài: 12 tháng phần điện, 6 năm các mối hàn inox và bảo trì, sửa chữa trọn đời sản phẩm.
  • Lỗi 1 đổi 1 miễn phí trong 7 ngày đầu tiên nếu sản phẩm có lỗi từ nhà sản xuất.
  • Thuận tiện mua sắm, bảo hành, sửa chữa nhờ hệ thống chi nhánh NEWSUN rộng khắp cả nước.

Như vậy là NEWSUN đã giới thiệu cho bạn các bước và lưu ý khi sử dụng tủ hấp giò chả công nghiệp. Hy vọng rằng bài viết sẽ giúp bạn sử dụng thiết bị được hiệu quả và bền lâu.

Nếu như các bạn có nhu cầu muốn mua các loại tủ hấp giò chả, máy xay giò chả, máy thái thịt, máy tạo viên thịt, máy hút chân không thực phẩm,… hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0961.555.155 – 0961.65.2266 để được đội ngũ nhân viên, chuyên viên kỹ thuật tại NEWSUN tư vấn trực tiếp miễn phí cho bạn.

Đánh giá bài viết

    Tư vấn miễn phí

    Tìm đâu xa hỏi ngay chuyên gia tư vấn

    admin

    Bài viết liên quan

    Cách sử dụng tủ ủ bột từ A đến Z

    Bạn mới đầu tư tủ ủ bột cho dây chuyền làm bánh nhưng chưa biết cách sử dụng sản phẩm … Đọc thêm » “Cách sử dụng tủ ủ bột từ A đến Z”

    Xem thêm

    Hướng dẫn sử dụng lò nướng bánh ngọt dạng tầng từ A-Z

    Lò nướng bánh ngọt dạng tầng là loại lò chuyên dùng để nướng bánh ngọt, bánh bông lan và các … Đọc thêm » “Hướng dẫn sử dụng lò nướng bánh ngọt dạng tầng từ A-Z”

    Xem thêm

    Máy cắt thịt đông lạnh và 5 điều cần lưu ý khi sử dụng

    Máy thái thịt đông lạnh là thiết bị chuyên dùng để cắt, thái thịt đông se lạnh thành các lát … Đọc thêm » “Máy cắt thịt đông lạnh và 5 điều cần lưu ý khi sử dụng”

    Xem thêm

    Chi tiết cách sử dụng máy ép chân không gạo HC-660D

    Đối với những cơ sở sản xuất và kinh doanh gạo, ngũ cốc, các loại hạt, thực phẩm sấy khô … Đọc thêm » “Chi tiết cách sử dụng máy ép chân không gạo HC-660D”

    Xem thêm