Hướng dẫn vệ sinh và bảo quản máy đánh chà bông đúng cách

Máy xay chà bông là thiết bị đóng vai trò quan trọng, giúp các cơ sở sản xuất chà bông quy mô lớn đẩy nhanh quá trình chế biến chà bông và đảm bảo chất lượng thành phẩm luôn bông tơi, nhỏ đều. Vậy, làm sao để một thiết bị quan trọng như máy đánh ruốc hoạt động bền bỉ, không hỏng hóc gây gián đoạn quá trình sản xuất? Sau đây, cùng đọc bài viết để được hướng dẫn chi tiết cách vệ sinh và bảo quản máy đánh chà bông đúng cách bạn nhé!

(Hình ảnh thực tế máy xay chà bông công nghiệp NEWSUN)

Cách vệ sinh máy đánh chà bông sau sử dụng

Để đảm bảo máy đánh ruốc luôn ở trạng thái tốt nhất, sử dụng đúng cách thôi là chưa đủ, song song với đó bạn còn phải vệ sinh máy sau mỗi lần sử dụng. Sau đây là quy trình vệ sinh máy đánh ruốc bạn có thể tham khảo:

Bước 1: Ngắt kết nối máy với nguồn điện

(Trước khi vệ sinh, người dùng cần ngắt kết nối máy đánh chà bông với nguồn điện)

Để đảm bảo an toàn trước khi tiến hành vệ sinh máy đánh ruốc, trước tiên, bạn cần ngắt kết nối máy với nguồn điện. Tuyệt đối không vệ sinh khi máy đang cắm điện vì điều này có thể khiến bạn gặp các rủi ro như điện giật, vô tình làm máy chạy trong quá trình vệ sinh.

Bước 2: Làm sạch máy với nước

Trước khi tiến hành vệ sinh máy đánh ruốc bằng nước tẩy rửa, bạn cần tráng toàn bộ phần cối để loại bỏ các vụn thực phẩm còn sót lại. Quá trình này sẽ khiến các vụn thực phẩm, các vết bẩn bám dai được loại bỏ hoàn toàn. Nếu muốn quá trình vệ sinh thuận tiện hơn, bạn hãy mở chốt, nghiêng cối để nước tự động chảy ra ngoài mà không cần nghiêng cối hay múc nước vất vả.

Bước 3: Làm sạch máy với nước tẩy rửa

(Cần làm sạch với nước tẩy rửa để máy không còn nhờn sau khi sử dụng)

Ruốc có thể khiến cối đánh chà bông trở nên nhờn và dính, do đó vệ sinh bằng nước sẽ không thể làm sạch hoàn toàn. Lúc này, bạn sẽ cần đến sự trợ giúp của các loại nước rửa bát thông thường. 

Sau khi đã làm sạch cối với nước tẩy rứa, bạn tiến hành tráng lại cối với nước sạch từ 1 – 3 lần để đảm bảo cối sạch hoàn sẽ, sáng bóng, không còn nhờn hay có mùi khó chịu.

Bước 4: Lau khô máy đánh chà bông

(Lau khô máy sau khi làm sạch)

Sau khi đã làm sạch máy đánh ruốc, bạn hãy dùng khăn mềm lau khô toàn bộ máy. Cuối cùng, bạn chỉ cần khóa chốt cố định và bảo quán máy đánh ruốc đúng cách.

Lưu ý: Trong quá trình vệ sinh máy đánh ruốc, bạn tuyệt đối không được để nước bắn vào động cơ máy. Khi bị ướt, ẩm động cơ máy có thể bị chập cháy, và không thể hoạt động được nữa.

Chi tiết cách bảo quản máy đánh chà bông 

Để máy đánh ruốc có tuổi thọ dài hơn, bảo quản là khâu khá quan trọng và sau đây là một số lưu ý giúp bạn bảo quản máy đánh ruốc tốt nhất.

(Máy đánh chà bông cần được bảo quản đúng cách)

  • Nên Bảo quản máy đánh ruốc ở những nơi thoáng mát, không ẩm ướt, không có động vật gặm nhấm hoặc bụi bẩn. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý không đặt máy ở những môi trường axit hoặc có hóa chất.
  • Vị trí đặt máy nên là một mặt phẳng, có nền cứng để đảm bảo máy luôn ổn định, không đổ gây hư hại.
  • Đặt máy tránh xa tầm tay trẻ em hoặc cách xa nơi trẻ em hay vui chơi để đảm bảo an toàn.
  • Đậy kín nắp máy, đồng thời che chắn máy kỹ càng để hạn chế các va chạm và những tác động từ môi trường bên ngoài. 
  • Không nên đặt máy đánh ruốc ở ngoài trời.
  • Trong trường hợp không sử dụng máy đánh ruốc trong thời gian dài, bạn nên vệ sinh và cho máy hoạt động định kỳ để đảm bảo máy luôn ở trạng thái tốt nhất.

>>> xem thêm:

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách vệ sinh và bảo quản máy đánh chà bông, hy vọng rằng những thông tin mà bài viết đã đưa ra sẽ giúp bạn bảo quản, vệ sinh máy một cách tốt nhất để có thể sử dụng lâu bền. Ngoài ra, nếu có nhu cầu tìm hiểu, sử dụng hoặc cần được tư vấn về các loại máy đánh chà bông mini, máy đánh chà bông công nghiệp, bạn hãy liên hệ với NEWSUN bằng cách nhắn tin, gọi điện hoặc để lại số điện thoại trong khung chat, đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm