Hướng dẫn kê tủ lạnh đúng cách để sử dụng hiệu quả

Kê tủ lạnh đúng cách sẽ giúp bạn sử dụng tủ hiệu quả, phòng tránh hỏng hóc hoặc bị chuột cắn dây điện dẫn đến chập cháy nguy hiểm. Cùng đọc bài viết sau để được hướng dẫn chi tiết cách kê tủ lạnh khi mới mua về bạn nhé!

(Kê tủ lạnh đúng cách sẽ giúp tủ hoạt động hiệu quả)

Kê tủ lạnh ở nơi bằng phẳng, chắc chắn

Bạn nên lựa chọn vị trí kê tủ lạnh là nơi bằng phẳng, chắc chắn, tránh kê tủ ở các mặt phẳng gồ ghề hoặc quá mềm bởi có thể khiến tủ bị lún, lắc lư trong quá trình sử dụng. Tủ lạnh lắc lư không chỉ khiến thực phẩm bảo quản bên trong có nguy cơ rơi vỡ, mà còn có thể dẫn đến chập điện, gây hỏng hóc tủ.

(Kê tủ lạnh chắc chắn)

Không kê tủ lạnh sát tường

Để đảm bảo tủ lạnh hoạt động hiệu quả, bạn nên kê lưng tủ cách tường 1 khoảng 10cm và cách hai bên 2 cm trở lên. Đây là khoảng cách an toàn, giúp khí nóng đối lưu tỏa ra trong quá trình tủ hoạt động có thể tản đi nhanh chóng, tránh tụ vào 1 chỗ dẫn đến nóng tủ làm giảm hiệu quả sử dụng.

(Không nên kê tủ lạnh quá sát tường)

Tránh xa khu vực để bình gas hoặc nơi ẩm ướt

Bạn không nên đặt tủ ở khu vực có bình gas hoặc nơi có nhiệt độ cao để đảm bảo nhiệt độ tỏa ra từ môi trường xung quanh không làm ảnh hưởng để hiệu suất làm việc của tủ. Ngoài ra, những nơi có nước, bụi bẩn cũng không thích hợp để đặt tủ lạnh. Nước bắn vào tủ có thể gây chập điện nguy hiểm, còn bụi bẩn sẽ khiến thực phẩm nhanh chóng bị nhiễm bẩn. Trong trường hợp đặt tủ ở nơi ẩm ướt, bạn nên tiến hành nối đất cho tủ để đảm bảo an toàn, tránh tình trạng điện giật hoặc nhiễu sóng âm.

(Nhiệt tủ bếp gas có thể khiến tủ lạnh giảm hiệu quả hoạt động)

Đảm bảo an toàn điện cho tủ

Trước khi cắm điện tủ lạnh, bạn nên kiểm tra nguồn điện, đảm bảo nguồn điện đủ công suất và có điện áp ổn định, tránh trường hợp điện tăng giảm thất thường gây cháy tủ. Ngoài ra, để tránh xảy ra tình trạng quá tải, bạn không nên cắm chung ổ cắm tủ lạnh với các thiết bị điện khác, đồng thời phải tiến hành vệ sinh phích cắm, lau khô dây điện trước khi sử dụng.

(Kiểm tra nguồn điện trước khi sử dụng tủ lạnh lần đầu)

Lưu ý khi sử dụng tủ lạnh lần đầu

Trong lần đầu sử dụng tủ lạnh bạn nên lưu ý một số điều sau:

  • Để tủ lạnh hoạt động không tải (không chứa thực phẩm) trong vòng 8 tiếng ở lần sử dụng đầu tiên. 
  • Trong vòng 8 tiếng đầu sử dụng, cứ mỗi 2 tiếng bạn nên mở tủ ra khoảng 5 phút để đảm bảo mùi nhựa bên trong tủ có thể thoát ra ngoài.
  • Sau 8 tiếng đầu, bạn nên tiến hành vệ sinh tủ để loại bỏ mùi nhựa và bụi bẩn. 

(Vệ sinh tủ lạnh sạch sẽ sau 8 tiếng sử dụng đầu tiên)

Mẹo hay cho bạn:

Hiện nay, để bảo quản thực phẩm đa số các quán ăn, nhà hàng đều lựa chọn sử dụng bàn lạnh hoặc tủ đông công nghiệp. Trong đó, ngoài chức năng bảo quản thực phẩm, bàn lạnh còn có thể sử dụng như một bàn kê để chế biến thực phẩm thông thường, giúp tiết kiệm diện tích và chi phí cho quán ăn. Tủ đông là thiết bị có công suất cao và kích thước lớn, giúp bảo quản được nhiều thực phẩm hơn so với các loại tủ lạnh thông thường.

Một số mẫu tủ bảo quản thực phẩm cho quán ăn bạn có thể tham khảo.

[dssanpham td=”TỦ ĐÔNG MÁT” id=5881,5878,5391,5383]

Hy vọng rằng, những thông tin mà bài viết cung cấp sẽ giúp bạn kê tủ lạnh đúng cách để sử dụng. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu, sử dụng các loại tủ đông hoặc bàn lạnh,… bạn có thể liên hệ với NEWSUN bằng cách nhắn tin, gọi điện hoặc để lại số điện thoại trong khung chat góc bên phải màn hình, đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi sẽ gọi lại ngay!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm