Khám phá quy trình sản xuất chà bông tại các cơ sở chế biến chuyên nghiệp

Là món ăn có nguồn nguyên liệu dồi dào, dễ chế biến và sức tiêu thụ của thị trường lớn nên chà bông đang là mặt hàng được nhiều người lựa chọn để bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh. Đặc biệt, với sự xuất hiện của ngày càng nhiều các loại máy móc thiết bị như: máy sao chà bông, máy xay chà bông,… việc chế biến lại càng trở nên đơn giản, dễ dàng hơn bao giờ hết. Nếu cũng đang dự định sản xuất mặt hàng này kinh doanh, hãy cùng đọc bài viết sau đây để nắm chắc từng bước quy trình sản xuất chà bông công nghiệp bạn nhé!

Quy trình sản xuất chà bông chuyên nghiệp
Quy trình sản xuất chà bông chuyên nghiệp
  • 5 lý do nên sử dụng máy xay ruốc trong quy trình sản xuất chuyên nghiệp
  • Đánh giá chất lượng máy sao chà bông NEWSUN – Địa chỉ mua máy sao chà bông
  • Bật mí thương hiệu bán máy sao chà bông uy tín, chất lượng nhất thị trường

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt heo mua về sẽ được lọc bỏ các phần mỡ thừa, gân và da sau đó đem rửa sạch. Công đoạn lọc sạch mỡ, gân và da sẽ đảm bảo món chà bông tơi đều, không vón cục và thơm hơn. Tiếp theo, thịt sẽ được cắt dọc thớ thành những miếng có chiều dày khoảng 1cm.

Thịt heo sau khi mua về sẽ được lọc sạch gân, da và mỡ
Thịt heo sau khi mua về sẽ được lọc sạch gân, da và mỡ

Bước 2: Ướp nguyên liệu với các loại gia vị

Thịt heo đã sơ chế sẽ được ướp trong khoảng 20 phút cùng các loại gia vị gồm: muối ăn, đường, mỳ chính, nước mắm. Ở công đoạn này, để món ruốc có hương vị thơm ngon nhất, loại nước mắm được sử dụng phải là nước mắm chắt, có tỷ lệ tinh khiết cao. 

Bước 3: Sấy cạn nước

  • Trước khi đem đi sấy, thịt đã ướp sẽ được sên (rang) cho cạn nước trong khoảng 50 – 60 phút. Thông qua quá trình này, thịt sẽ chín, đồng thời các loại gia vị cũng ngấm vào bên trong một cách tự nhiên, đảm bảo thành phẩm có hương vị thơm ngon nhất.
  • Thịt đã chín và khô se lại sẽ được mang đi sấy để rút toàn bộ phần hơi ẩm còn lại bên trong. Để thực hiện quá trình này, người ta sẽ sử dụng các loại máy sấy thực phẩm chuyên dụng.

Bước 4: Đánh tơi thịt

Thịt đã khô hết nước sẽ được chuyển qua giai đoạn đánh tơi bằng máy xay chà bông. Thông qua thiết bị này, thịt sẽ được đánh tơi nhanh chóng, đảm bảo bông mềm, không nát. Tùy thuộc vào nhu cầu, các cơ sở chế biến có thể lựa chọn loại máy xay chà bông có năng suất phù hợp. Tuy nhiên, để đảm bảo chà bông làm ra có chất lượng tốt nhất, các cơ sở nên chọn loại máy xay chà bông của những đơn vị uy tín.

Đánh tơi thịt bằng máy đánh ruốc chuyên dụng
Đánh tơi thịt bằng máy đánh ruốc chuyên dụng

>>> Đọc thêm: 7 tiêu chí chọn mua máy đánh chà bông chất lượng, phù hợp với nhu cầu

Bước 5: Rang chà bông 

Thịt sau khi đánh tơi sẽ được đem đi rang khô tới khi có màu vàng đều và mùi thơm hấp dẫn. Trước đây, các cơ sở sản xuất thường thực hiện công đoạn này bằng cách rang thủ công chà bông trên những chảo gang lớn, rất tốn thời gian và công sức. Tuy nhiên, ngày nay với sự ra của máy rang chà bông chuyên dụng, công đoạn này đã trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn.

Bước 6: Đóng gói

Bước cuối cùng trong quy trình sản xuất chà bông công nghiệp chính là đóng gói và bảo quản. Lúc này, chà bông thành phẩm sẽ được đóng gói vào các túi lớn, sau đó tiến hành hút chân không để có thời hạn sử dụng lâu nhất.

Máy hút chân không sẽ giúp đóng gói, hút chân không nhanh chóng, dễ dàng
Máy hút chân không sẽ giúp đóng gói, hút chân không nhanh chóng, dễ dàng

>> xem thêm:

Trên đây là 6 bước cơ bản của quy trình sản xuất chà bông công nghiệp. Hy vọng rằng, với những thông tin này, bạn có thể tham khảo để tự thiết kế cho mình một quy trình sản xuất chà bông chuyên nghiệp, phù hợp với nhu cầu và quy mô kinh doanh. Ngoài ra, nếu cần được tư vấn về các sản phẩm như: tủ hấp thịt, máy sao chà bông, máy xay chà bông, máy đóng gói hút chân không, bạn hãy liên hệ với NEWSUN bằng cách nhắn tin, gọi điện hoặc để lại số điện thoại trong khung chat, đội ngũ tư vấn viên sẽ gọi lại ngay!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Quy trình làm cơm cháy chà bông tại các cơ sở kinh doanh hiện nay

Cơm cháy chà bông là một trong những món ăn vặt được rất nhiều người yêu thích bởi có hương … Đọc thêm » “Quy trình làm cơm cháy chà bông tại các cơ sở kinh doanh hiện nay”

Xem thêm

3 cách làm chà bông thịt heo kinh doanh đảm bảo có lãi

Chà bông thịt heo là món ăn rất quen thuộc, thường được dùng cùng các món ăn sáng như bánh … Đọc thêm » “3 cách làm chà bông thịt heo kinh doanh đảm bảo có lãi”

Xem thêm