Mấy cân thịt heo thì làm được 1 kg ruốc? Bí quyết làm ruốc không bị hao

Ruốc là một trong những món ăn quen thuộc của người Việt, thường được ăn kèm với các món như: xôi, bánh mỳ, bánh ngọt hoặc cơm cháy. Đây cũng là món khá dễ chế biến bởi sự xuất hiện ngày càng nhiều các loại máy móc hiện đại như: máy xay chà bông, máy sao ruốc,… Vậy, mấy cân thịt heo thì làm được 1 kg ruốc? Làm thế nào để ruốc không bị hao? Nếu đang có cùng những thắc mắc đó, cùng đọc bài viết sau đây để được giải đáp thắc mắc bạn nhé!

Bí quyết làm ruốc không bị hao
Bí quyết làm ruốc không bị hao

>>Xem thêm: 

  • 5 lý do nên sử dụng máy xay ruốc trong quy trình sản xuất chuyên nghiệp
  • Đánh giá chất lượng máy sao chà bông NEWSUN – Địa chỉ mua máy sao chà bông
  • Bật mí thương hiệu bán máy sao chà bông uy tín, chất lượng nhất thị trường

Mấy cân thịt heo thì làm được 1kg ruốc?

Việc ước tính khối lượng thịt heo hao hụt sau khi chế biến thành ruốc sẽ giúp các cơ sở và bà nội trợ căn chỉnh được chi phí cũng như khối lượng nguyên liệu cần chuẩn bị. Từ đó, đảm bảo lượng ruốc làm ra ở mức phù hợp, không quá nhiều, không quá ít đáp ứng đủ nhu cầu. Đặc biệt, nhờ đó quá trình chế biến ruốc cũng diễn ra nhanh chóng hơn, thuận tiện hơn, không còn phải chế biến nhiều mẻ, cũng không còn tình trạng ruốc làm ra quá nhiều mà không sử dụng hết dẫn đến mốc hỏng.

Mấy cân thịt heo thì làm được 1kg ruốc?
Mấy cân thịt heo thì làm được 1kg ruốc?

Hiện nay, theo chia sẻ của nhiều chủ cơ sở chế biến ruốc, để làm 1 kg ruốc thành phẩm, các cơ sở thường sử dụng từ 2 – 2.5 kg thịt nguyên liệu. Ngoài ra, lượng ruốc hao hụt sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố như chất lượng thịt heo, phương pháp chế biến.

Bí quyết làm ruốc không bị hao

Ruốc hao hụt quá nhiều sẽ dẫn đến chi phí phải bỏ ra tăng cao, chính vì vậy, sau đây sẽ là một số lưu ý giúp các cơ sở sản xuất chế biến ruốc hạn chế hao hụt nguyên liệu ở mức tối đa.

Lựa chọn nguyên liệu sạch, tươi ngon: Nguyên liệu sạch, tươi ngon chính là điều kiện tiên quyết giúp các cơ sở hạn chế hao hụt tốt nhất. Bạn nên lựa chọn loại thịt vừa mổ xong, thịt có màu đỏ tươi đàn hồi tốt. Tránh chọn loại thịt lợn bị bơm nước để tăng trọng lượng, vì sau khi sên nước bay hơi thịt sẽ hao rất nhiều.

Lựa chọn nguyên liệu sạch, tươi ngon
Lựa chọn nguyên liệu sạch, tươi ngon

Sử dụng máy xay chà bông chuyên dụng: Việc đánh tơi thịt bằng các loại máy xay sinh tố hoặc chà thịt vào các bề mặt nhám sẽ khiến thịt bị nát vụn, dẫn đến hao hụt rất nhiều trong quá trình chế biến. Chính vì vậy, cách tốt nhất là bạn nên đánh tơi thịt bằng máy xay chà bông, thiết bị này có thiết kế hệ thống lưỡi đánh dạng thanh trục tròn, đảm bảo thịt tơi đều, thành sợi dài và ít hao hụt nhất.

Sử dụng máy xay chà bông chuyên dụng
Sử dụng máy xay chà bông chuyên dụng

Một số bí quyết giúp món ruốc thịt heo thơm ngon, hấp dẫn

Sử dụng thịt thăn để làm ruốc: Thịt thăn là phần thịt nạc, không dính mỡ hay gân, do đó sẽ đảm bảo cho ra món ruốc có chất lượng tốt nhất. 

Hãy giữ lại phần nước thịt: Nhiều người sau khi luộc hoặc ướp thịt thường bỏ phần nước đi, tuy nhiên đây lại là tinh túy giúp món ruốc đậm đà và thơm ngon hơn. Chính vì thế, hãy giữ lại phần nước này để thêm vào trong quá trình sao ruốc.

Hãy giữ lại phần nước thịt
Hãy giữ lại phần nước thịt

Nên rang ruốc 2 lần: Thay vì chỉ rang ruốc 1 lần, bạn hãy sao ruốc 2 lần để món chà bông đạt đến độ khô thích hợp, đảm bảo để được lâu mà không bị mốc. Nếu muốn công đoạn này diễn ra nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, công sức, bạn có thể tham khảo sử dụng các loại máy rang chà bông hiện được phân phối tại NEWSUN.

Sử dụng các loại máy rang chà bông chuyên dụng
Sử dụng các loại máy rang chà bông chuyên dụng

Bảo quản chà bông trong những túi hút chân không: Để chà bông có chất lượng tốt nhất khi đến tay người tiêu dùng, bạn nên bảo quản chà bông trong những túi nhỏ được hút chân không kỹ càng. 

Bảo quản chà bông trong những túi hút chân không
Bảo quản chà bông trong những túi hút chân không

Xem thêm:

Hy vọng rằng, bài viết đã giúp bạn giải đáp thắc mắc:” Mấy cân thịt heo thì làm được 1 kg ruốc?”. Nếu bạn có dự định tự sản xuất ruốc để kinh doanh thì nên tham khảo sử dụng các loại máy móc thiết bị hỗ trợ quy trình chế biến như: tủ hấp thực phẩm, máy sao ruốc, máy đánh tơi ruốc và máy hút chân không. Để được tư vấn kỹ càng về các loại máy móc này, bạn có thể liên hệ với NEWSUN bằng cách nhắn tin, gọi điện hoặc để lại số điện thoại trong khung chat, đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay!

Bài viết liên quan

Quy trình làm cơm cháy chà bông tại các cơ sở kinh doanh hiện nay

Cơm cháy chà bông là một trong những món ăn vặt được rất nhiều người yêu thích bởi có hương … Đọc thêm » “Quy trình làm cơm cháy chà bông tại các cơ sở kinh doanh hiện nay”

Xem thêm

3 cách làm chà bông thịt heo kinh doanh đảm bảo có lãi

Chà bông thịt heo là món ăn rất quen thuộc, thường được dùng cùng các món ăn sáng như bánh … Đọc thêm » “3 cách làm chà bông thịt heo kinh doanh đảm bảo có lãi”

Xem thêm