Máy sấy hoa quả công nghiệp có những loại nào? Phân loại?

Máy sấy hoa quả công nghiệp là thiết bị được sử dụng rất phổ biến tại các cơ sở sản xuất đồ khô, các cửa hàng kinh doanh hoa quả sấy hoặc hộ gia đình. Đây là thiết bị giúp người dùng tiết kiệm đáng kể thời gian, công sức, đồng thời đảm bảo chất lượng và cả vấn đề vệ sinh an toàn cho thực phẩm. Vậy, máy sấy thực phẩm công nghiệp có những loại nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây bạn nhé!

Các loại máy sấy hoa quả hiện nay?

Thị trường hiện nay có khá nhiều nhà phân phối máy sấy hoa quả với đủ mọi chủng loại, kích thước và mẫu mã. Trong đó, mỗi dòng sẽ có cấu tạo cũng như chức năng riêng biệt, đem đến những trải nghiệm khác nhau cho người sử dụng. 

Tùy thuộc vào tiêu chí, ta có thể chia máy sấy hoa quả công nghiệp theo 2 cách sau:

Phân loại dựa vào thiết kế khay sấy 

Dựa vào thiết kế khay sấy, máy sấy hoa quả công nghiệp có thể chia thành 2 dòng chính gồm: máy sấy hoa quả có khay sấy vuông và máy sấy hoa quả có khay sấy tròn.

Máy sấy hoa quả có khay sấy vuông

(Tủ sấy hoa quả với khay vuông)

Tìm hiểu thông tin: Máy sấy nóng đối lưu là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động

Đây là dòng máy sấy trái cây công nghiệp có thiết kế dạng hình hộp chữ nhật, bên trong là các khay sấy hình vuông đặt chồng lên nhau và khớp vào các rãnh cách đều đã thiết kế sẵn.

Máy sấy hoa quả công nghiệp có khay sấy vuông là thiết bị sử dụng phương pháp sấy đối lưu. Với phương pháp này, không khí sẽ được hút từ bên ngoài vào trong khoang máy, sau đó sẽ được đẩy qua hệ thống làm nóng để đạt tới mức nhiệt cần thiết và làm khô thực phẩm một cách nhanh chóng.

Dựa vào số lượng khay sấy, người ta có thể chia máy sấy hoa quả có khay sấy vuông thành 2 loại chính gồm: loại có năng suất nhỏ và loại có năng suất lớn. Trong đó, loại có năng suất nhỏ gồm các tủ 6 khay, 10 khay, 12 khay và loại có năng suất lớn gồm các tủ 16 khay, 24 khay, 32 khay. 

Máy sấy hoa quả có khay sấy tròn

(Tủ sấy hoa quả dạng xoay với khay tròn)

Đây là dòng máy sấy có các khay thiết kế dạng xoay và được xếp chồng lên nhau trên khung một giá đỡ có cài đặt motor điều khiển riêng biệt. Với thiết kế này, các khay chứa có thể xoay đều trong suốt quá trình sấy khô thực phẩm. Điều này khi kết hợp cùng hệ thống sấy đối lưu sẽ giúp nguyên liệu khô đều và có chất lượng tốt nhất. 

Phân loại dựa vào số khay

Dựa vào số khay, ta có thể chia máy sấy hoa quả công nghiệp thành 4 loại gồm:

  • Máy sấy hoa quả 16 khay
  • Máy sấy hoa quả 22 khay
  • Máy sấy hoa quả 24 khay
  • Máy sấy hoa quả 32 khay

Nên chọn loại máy sấy hoa quả nào?

Để lựa chọn được loại máy sấy hoa quả công nghiệp chất lượng cao, phù hợp với nhu cầu, người dùng cần xem xét 4 yếu tố sau:

  • Lựa chọn dòng tủ sấy phù hợp: Bạn có thể lựa chọn dòng tủ sấy khay vuông hoặc dòng tủ sấy khay tròn. Trong đó, để lựa chọn được dòng tủ phù hợp bạn nên xem xét loại nguyên liệu mình cần sấy khô.
  • Xem xét lượng nguyên liệu cần sấy mỗi ngày: Việc xem xét lượng nguyên liệu cần sấy mỗi ngày sẽ giúp bạn chọn chính xác loại tủ sấy có năng suất phù hợp.

(Cân có sự cân nhắc kỹ càng để lựa chọn được loại máy sấy hoa quả phù hợp)

  • Cân nhắc chất liệu tủ sấy: Hiện nay có các dòng tủ sấy được làm từ inox 201 và inox 304. Để chọn được dòng tủ sấy phù hợp, bạn nên xem xét ngân sách và nhu cầu của mình. Thông thường, các dòng tủ sấy inox 304 sẽ có giá cao hơn.
  • Lựa chọn nhà cung cấp uy tín: Việc lựa chọn được nhà cung cấp uy tín sẽ giúp bạn được đảm bảo chất lượng sản phẩm, đồng thời nhận được một chế độ bảo hành, bảo trì và hậu mãi uy tín, chuyên nghiệp.

Hy vọng rằng những thông tin mà bài viết vừa cung cấp sẽ giúp bạn hiểu hơn về máy sấy hoa quả công nghiệp 16 khay và lựa chọn được sản phẩm phù hợp. Ngoài ra, nếu bạn cần được tư vấn về sản phẩm hoặc có bất cứ thắc mắc nào thì hãy liên hệ với NEWSUN bằng cách nhắn tin, gọi điện hoặc để lại số điện thoại để được hỗ trợ nhanh chóng nhất nhé!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm