Máy sấy nông sản
Bộ lọc

tính năng

phân khúc

hệ điều khiển

loại tủ sấy thực phẩm

chất liệu khung máy

loại máy sấy hoa quả

chất liệu khung máy

loại máy sấy hoa quả

Máy sấy nông sản với những tính năng, ưu điểm vượt trội như sấy nhanh chóng, tiết kiệm thời gian công sức, không phụ thuộc vào thời tiết,… hiện đang là thiết bị được ưa chuộng sử dụng trong nhiều xưởng chế biến, cơ sở sản xuất nông sản sấy. Hãy tìm hiểu chi tiết hơn về dòng máy này qua bài viết dưới đây nhé!

Máy sấy nông sản NEWSUN - Giá Tốt, Chất Lượng Vượt Trội
Máy sấy nông sản NEWSUN – Giá Tốt, Chất Lượng Vượt Trội

Bảng giá máy sấy nông sản

Sản phẩmĐiện áp (V)Công suất (W)Giá bán (VNĐ)Xem thêm
Tủ sấy thực phẩm cao cấp TSNK-CY-5220200011.800.000Xem thêm
Tủ sấy thực phẩm cao cấp TSNK-CY-8220300013.800.000Xem thêm
Tủ sấy thực phẩm 9 khay 1 chế độ22014.800.000Xem thêm
Tủ sấy thực phẩm 9 khay 9 chế độ22014.800.000Xem thêm
Tủ sấy thực phẩm cao cấp TSNK- CY-12220300015.800.000Xem thêm
Tủ sấy thực phẩm cao cấp TSNK- CY-16220400017.800.000Xem thêm
Tủ sấy thực phẩm cao cấp TSNK- CY-20220500019.800.000Xem thêm
Tủ sấy thực phẩm cao cấp TSNK-CY-120220400023.800.000Xem thêm
Tủ sấy thực phẩm 12 khay dạng thường22025.000.000Xem thêm
Tủ sấy thực phẩm 16 khay dạng thường28.500.000Xem thêm
Tủ sấy thực phẩm cao cấp TSNK- CY-30L220/380800028.800.000Xem thêm
Tủ sấy thực phẩm 12 khay dạng xoay35.000.000Xem thêm
Tủ sấy thực phẩm 12 khay xoay Việt Nam220/380600035.000.000Xem thêm
Tủ sấy thực phẩm 16 khay xoay Việt Nam220/380600039.000.000Xem thêm
Tủ sấy thực phẩm 16 khay dạng xoay3801500040.000.000Xem thêm

Lưu ý: Giá máy sấy nông sản chưa bao gồm phí vận chuyển cùng một số phụ phí khác và được NEWSUN cập nhật hàng tháng. Liên hệ trực tiếp số hotline chi nhánh gần nhất để được báo giá cụ thể.

Giới thiệu về máy sấy nông sản

Máy sấy nông sản là gì?

Máy sấy nông sản hay tủ sấy nông sản, lò sấy nông sản bằng điện là thiết bị được thiết kế chuyên dùng để sấy khô đa dạng các loại nông sản như rau, củ, quả, hạt,… Máy sở hữu thiết kế hiện đại cùng khả năng sấy nông sản nhanh chóng, chất lượng cao nên sẽ giúp người dùng tiết kiệm được đáng kể thời gian công sức so với khi phơi sấy thực phẩm bằng các phương pháp thủ công.

Máy sấy nông sản công nghiệp thường được sử dụng trong các xưởng chế biến, cơ sở sản xuất nông sản, thực phẩm sấy,… Tuy nhiên, cũng có các mẫu máy với kích thước và năng suất nhỏ hơn thích hợp sử dụng trong các hộ gia đình, các cơ sở chế biến nhỏ lẻ cần sấy nông sản số lượng ít

Nguyên lý và cấu tạo của máy sấy nông sản

Tùy từng loại mà cấu tạo máy sấy nông sản sẽ có những bộ phận, chi tiết khác nhau nhưng nhìn chung vẫn sẽ bao gồm các bộ phận chính sau: hệ điều khiển, quạt gió, thanh nhiệt khô, khay sấy, động cơ, ống hút gió, lỗ thoát hơi, khe tản nhiệt,…

Cấu tạo máy sấy nông sản
Cấu tạo máy sấy nông sản

Máy hoạt động dựa trên nguyên lý sấy nóng đối lưu. Sau khi được cấp điện, gió sẽ được hút từ bên ngoài vào thông qua ống hút gió trên đầu tủ, đi qua buồng đốt và được hệ thống thanh nhiệt khô đốt nóng. Sau đó, hệ thống quạt gió sẽ thổi luồng hơi nóng này tuần hoàn khắp các khay chứa nông sản trong tủ. Nhiệt nóng sẽ làm bốc hơi lượng nước có trong nông sản và lượng nước này sẽ được quạt gió đẩy ra ngoài thông qua lỗ thoát hơi, khe tản nhiệt.

Nguyên lý sấy nóng đối lưu của máy sấy khô nông sản
Nguyên lý sấy nóng đối lưu của máy sấy khô nông sản

Các loại máy sấy nông sản

Có nhiều loại tủ sấy nông sản công nghiệp khác nhau được cung cấp ra thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của khách hàng. Dưới đây là một số loại máy sấy nông sản phổ biến:

1. Máy sấy nông sản dòng thường

Lò sấy nông sản dạng thường là loại máy được thiết kế với các khay sấy hình chữ nhật. Các khay sấy này sẽ được xếp vào trong các rãnh khoang tủ hoặc được xếp vào trong xe đẩy riêng.

Máy được trang bị dải nhiệt độ dài, có thể dễ dàng điều chỉnh để sấy nhiều loại nguyên liệu khác nhau.

Máy sấy nông sản dòng thường
Máy sấy nông sản dòng thường

2. Máy sấy nông sản dòng xoay

Khác với loại máy sấy dòng thường có các khay sấy cố định hình chữ nhật thì lò sấy nông sản dòng xoay lại được trang bị các khay sấy tròn xếp trên một giá đỡ có motor điều khiển riêng. Khi vân hành, các khay sấy xoay kết hợp cùng hệ thống sấy nóng đối lưu sẽ giúp cho nguyên liệu được tiếp xúc đều với nhiệt, đem lại thành phẩm đạt chất lượng cao.

Máy sấy nông sản dòng xoay
Máy sấy nông sản dòng xoay

Hướng dẫn sử dụng máy sấy nông sản công nghiệp

Để sử dụng lò sấy nông sản bằng điện đúng cách, đem lại hiệu quả cao thì người dùng nên tham khảo kỹ các bước hướng dẫn sử dụng sau:

Bước 1: Kiểm tra kỹ các bộ phận của máy

Trước khi bắt đầu sử dụng, hãy kiểm tra tất cả các chi tiết của máy để đảm bảo rằng máy hoạt động an toàn và bình thường.

Bước 2: Sấy thử thực phẩm

Nếu bạn sử dụng máy lần đầu hoặc không sử dụng trong một thời gian dài thì hãy cho thử 1 chút thực phẩm vào sấy trong 15 phút để kiểm tra xem máy có gia nhiệt hay không.

Bước 3: Sắp xếp thực phẩm vào các khay sấy

Sắp xếp thực phẩm đã được sơ chế vào từng khay sấy. Chỉ nên rải một lớp lên một khay, không xếp chồng lên nhau hoặc để chúng dính sát vào nhau để đảm bảo hiệu quả sấy.

Bước 4: Cài đặt thông số

Thời gian và nhiệt độ sấy phụ thuộc vào loại nông sản và độ dày của chúng. Chính vì vậy, hãy tìm hiểu thật kỹ về nhiệt độ và thời gian sấy thích hợp cho từng loại nông sản bạn muốn sấy rồi thông số này trên bảng điều khiển của máy.

Cài đặt các thông số trên bảng điều khiển
Cài đặt các thông số trên bảng điều khiển

Bước 5: Hoàn thành

Sau khi cài đặt thông số, máy sẽ tự động sấy cho đến khi hết thời gian cài đặt. Khi quá trình sấy kết thúc, hãy mở cửa máy và kiểm tra chất lượng của thành phẩm. Nếu thành phẩm chưa khô được như mức bạn mong muốn, bạn có thể tiếp tục sấy thêm.

Lợi ích của máy sấy nông sản

Thay vì phơi nắng hay dùng các cách sấy thủ công vừa tốn kém lại không hiệu quả để sấy khô nông sản thì ngày nay, nhiều cơ sở sản xuất chế biến đã lựa chọn sử dụng tủ sấy nông sản công nghiệp với nhiều lợi ích đặc biệt như:

1. Tiết kiệm đáng kể thời gian – công sức

Đây là một trong những lợi ích lớn nhất của máy sấy khô nông sản. Nếu sử dụng các cách sấy thủ công như phơi nắng thì để thu được 1 mẻ củ cải thái sợi khô, bạn sẽ phải mất ít nhất 3-5 ngày với sợi nhỏ và lâu hơn với sợi củ cải to.

Ngược lại, khi sử dụng máy sấy khô nông sản thì bạn sẽ chỉ mất từ 4-7 tiếng để sấy khô một mẻ củ cải tùy theo kích thước và khối lượng.

Không chỉ vậy, tủ sấy nông sản vận hành tự động hoàn toàn bằng điện. Bạn chỉ cần cài đặt thời gian, nhiệt độ sấy phù hợp với từng loại nông sản là tủ sẽ tự động sấy cho đến khi hết thời gian. Nhờ vậy, bạn sẽ tiết kiệm được một lượng đáng kể thời gian, công sức so với việc sáng phơi ra, tối thu vào và phải thường xuyên ra đảo nông sản.

Vận hành tự động, không tốn nhiều thời gian - công sức
Vận hành tự động, không tốn nhiều thời gian – công sức

2. Thành phẩm đồng đều, đạt tiêu chuẩn cao

Máy sấy khô nông sản với công nghệ sấy nóng đối lưu bằng thanh nhiệt khô kết hợp cùng hệ thống quạt gió sẽ giúp luồng hơi nóng được chuyển động tuần hoàn khắp khoang tủ và sấy khô đều nông sản.

Ngoài ra, hệ điều khiển của tủ còn có khả năng tự động ngắt khi nhiệt độ sấy trong tủ đạt đến mức cài đặt và tự động bật trở lại khi nhiệt độ giảm xuống dưới cho phép. Nhờ đó mà nông sản luôn được sấy ở mức nhiệt ổn định, đảm bảo thành phẩm đạt tiêu chuẩn. Đồng thời cũng giúp tiết kiệm đáng kể lượng điện tiêu thụ.

Rơ le cảm biến nhiệt tự động ngắt
Rơ le cảm biến nhiệt tự động ngắt

3. Năng suất sấy nông sản cao vượt trội

Thiết kế các khay sấy xếp chồng lên nhanh với khoảng cách khay hợp lý giúp tủ có thể sấy được một lượng lớn nguyên liệu trong cùng một mẻ mà thành phẩm vẫn đạt tiêu chuẩn chất lượng cao. Bên cạnh đó, vì tủ có thời gian sấy khô nông sản ngắn nên người dùng hoàn toàn có thể sấy nhiều mẻ một cùng trong một ngày để đảm bảo nhu cầu sản lượng.

4. Không phải phụ thuộc vào thời tiết

Đầu tư tủ sấy nông sản công nghiệp, bạn sẽ hoàn toàn làm chủ được công việc của mình và không bị phụ thuộc vào thời tiết, diện tích phơi phóng như trước nữa. Bạn có thể sấy nông sản trong mọi điều kiện thời tiết, tránh được tình trạng nông sản bị ẩm mốc do thời tiết thay đổi đột ngột.

Sấy nông sản mà không phải phụ thuộc vào thời tiết
Sấy nông sản mà không phải phụ thuộc vào thời tiết

5. Quy trình khép kín, đảm bảo vệ sinh

Với máy sấy nông sản công nghiệp, toàn bộ quy trình sấy sẽ được đảm bảo sạch sẽ. Sau khi sơ chế xong thì nông sản sẽ đặt luôn vào máy để tiến hành sấy khô. Do đó, sẽ không có tình trạng thực phẩm sấy bị dính cát, bụi hay bị côn trùng đậu vào gây mất vệ sinh nữa.

Một số lưu ý khi mua máy sấy nông sản

Khi mua tủ sấy nông sản, có một số lưu ý quan trọng bạn nên xem xét để đảm bảo chọn được mẫu máy phù hợp với nhu cầu của mình:

– Quy mô sản xuất: Xác định quy mô sản xuất của bạn để biết bạn cần mua loại máy có năng suất nhỏ hay to.

– Nhiệt độ và thời gian sấy: Đảm bảo rằng máy sấy bạn chọn có khả năng điều chỉnh nhiệt độ và thời gian sấy phù hợp với loại nông sản cần sấy.

– Thương hiệu: Lựa chọn máy sấy từ các thương hiệu uy tín để đảm bảo mua được máy sấy chất lượng cao và được hỗ trợ kỹ thuật chu đáo.

– Đánh giá: Đọc và tham khảo các đánh giá, phản hồi của những người đã đang sử dụng lò sấy nông sản bằng điện để có cái nhìn rõ hơn về chất lượng cũng như hiệu quả hoạt động của máy.

– Giá thành: So sánh giá cả của các mẫu máy để tìm được sản phẩm phù hợp nhất với khả năng tài chính và nhu cầu sử dụng của bạn.

– Bảo hành và dịch vụ sau bán hàng: Kiểm tra chính sách bảo hành và dịch vụ sau bán hàng của đơn vị cung cấp để đảm bảo rằng bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ khi cần thiết.

Hình ảnh thực tế máy sấy nông sản NEWSUN
Hình ảnh thực tế máy sấy nông sản NEWSUN

Địa chỉ bán máy sấy nông sản uy tín giá tốt

Nếu bạn đang phân vân không biết chọn mua máy sấy khô nông sản ở địa chỉ nào uy tín thì hãy tham khảo ngay NEWSUN – thương hiệu điện máy thực phẩm hàng đầu thị trường với hơn 12 năm kinh nghiệm hoạt động.

Máy sấy nông sản công nghiệp là dòng sản phẩm được NEWSUN phân phối trực tiếp đến tay khách hàng, không qua bất kỳ một trung gian phân phối nào nên chất lượng và giá thành sản phẩm luôn được đảm bảo.

Khi mua máy sấy nông sản NEWSUN chính hãng, khách hàng sẽ nhận được hàng loạt lợi ích hấp dẫn như:

Lợi ích khi mua máy sấy nông sản công nghiệp NEWSUN
Lợi ích khi mua máy sấy nông sản công nghiệp NEWSUN
Cam kết bán hàng chính hãng của NEWSUN
Cam kết bán hàng chính hãng của NEWSUN

Nếu bạn có nhu cầu sở hữu máy sấy nông sản giá tốt – chất lượng cao, hãy liên hệ ngay tới số hotline NEWSUN chi nhánh gần nhất hoặc nhắn lại số điện thoại vào khung chat website để được tư vấn chi tiết, cụ thể nhất nhé!