6 mẹo chiên cá không dính chảo các đầu bếp nhất định phải biết

Bạn chiên cá thường xuyên bị dính chảo làm thịt cá bị nát khiến món ăn không được đẹp mắt và ngon miệng? Vậy hãy tham khảo bài viết sau đây của Điện Máy NEWSUN để biết được một số mẹo chiên cá không dính chảo nhé. Đặc biệt là các đầu bếp thì càng không thể bỏ qua những mẹo này!

Lựa chọn thiết bị chiên thích hợp

Để chiên cá không dính chảo thì điều đầu tiên bạn cần làm chính là lựa chọn thiết bị chiên thích hợp. Nếu bạn sử dụng chảo chiên thì nên dùng dòng chảo có khả năng chống dính tốt, rộng, sâu lòng sẽ hạn chế tối đa tình trạng da cá dính chảo, tróc thịt khi lật.

(Chiên cá dễ dàng hơn với bếp chiên)

Đối với các quán ăn – nhà hàng thì nên chọn các thiết bị chiên chuyên dụng như bếp chiên nhúng đơn hoặc bếp chiên rán phẳng thay vì chảo chiên thông thường. Các thiết bị này được thiết kế tối ưu đảm bảo da cá không bị dính vào bề mặt chiên. Bên cạnh đó, đầu bếp còn có thể điều chỉnh được nhiệt độ thích hợp để chiên món cá chín vàng giòn, thơm ngon hoàn hảo nhất.

Làm lớp áo phủ bề mặt cho cá

(Áo cá bằng một lớp bột chiên là cách chống dính hiệu quả)

Đây là mẹo chiên cá không dính chảo được áp dụng rất phổ biến vì cách làm khá đơn giản. Bạn chỉ cần sử dụng một ít bột chiên giòn hoặc bột mì tẩm vào 2 mặt của cá, sau đó đem cá đi chiên là sẽ có ngay món cá chiên giòn ngon, hấp dẫn mà không bị dính chảo.

Sử dụng một chút muối khi chiên

Với cách này, bạn có thể ngâm cá trong nước muối loãng từ 10-15 phút, sau đó thấm khô cá bằng giấy ăn rồi mang cá đi chiên sẽ không bị dính chảo.

Bạn cũng có thể cho trực tiếp muối vào chảo dầu trước khi cho cá vào chiên. Tuy nhiên, cách này có thể sẽ khiến muối bị cháy trong quá trình chiên khiến món ăn không được đẹp mắt.

Sử dụng lòng trắng trứng

(Sử dụng lòng trắng trứng sẽ giúp cá bớt dính chảo)

Bôi lòng trắng trứng lên toàn bộ bề mặt cá cũng sẽ tạo thành lớp áo phủ cho cá để chiên cá không bị dính chảo.

Chiên cá trong dầu lạnh

Dùng dầu lạnh để chiên cá cũng là một cách để có được món cá chiên hoàn hảo. Bạn cho dầu vào chảo, cho cá vào chiên luôn tiếp đó và vặn nhỏ lửa để cá chín từ từ. Khi cá sắp chín, bạn vặn lửa lớn hơn sẽ chiên được phần da giòn ngon và hạn chế dính chảo.

Làm cá chiên áp chảo

(Áp chảo là phương pháp chế biến cá chiên được nhiều đầu bếp áp dụng)

Đây là cách chiên cá được nhiều đầu bếp nổi tiếng trên thế giới thường xuyên áp dụng. Cá khi được cho vào chảo dầu sẽ trở mặt ngay để mặt trên chín bằng hơi nóng của dầu, mặt dưới rán chín vàng giòn. Khi mặt dưới vàng giòn hẳn thì mới dùng xẻng lật lại cho cá chín đều từ trong ra ngoài, giòn cả 2 bề mặt. Phương pháp này vừa giúp cho món cá không bị tanh, vừa đảm bảo cá không bị dính chảo.

Với vài mẹo chiên cá không dính chảo NEWSUN vừa chia sẻ, hi vọng sẽ giúp ích được cho các bà nội trợ và các đầu bếp chế biến được món cá rán giòn ngon hoàn hảo. Nếu bạn muốn tìm hiểu các thiết bị bếp giúp bạn chế biến thực phẩm hiệu quả thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhé!

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm