Mẹo luộc thịt bò mềm ngon, không bị dai & thái thịt bò luộc đúng thớ

Thịt bò là loại thực phẩm quen thuộc, được mọi người sử dụng rất phổ biến trong các bữa ăn hàng ngày. Đây cũng là loại thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao, bổ dưỡng và có thể chế biến bằng máy cắt thịt theo nhiều cách khác nhau như: luộc, xào, kho, nướng,…Trong đó, luộc là cách chế biến tuy đơn giản, nhưng nếu thực hiện không đúng phương pháp sẽ dễ khiến thịt bò bị dai và mất hết chất dinh dưỡng. Chính vì thế, bài viết sau đây sẽ tiết lộ cho bạn mẹo luộc thịt bò mềm ngon, đảm bảo không dai.

Mẹo luộc thịt bò mềm ngon
Mẹo luộc thịt bò mềm ngon

Mẹo luộc thịt bò mềm ngon, không dai

Để món thịt bò luộc thơm ngon, mềm và không dai trước tiên bạn nên chú ý chọn loại thịt bò còn tươi mới, đàn hồi tốt. Đặc biệt, đối với món luộc, bạn nên chọn phần bắp bò vì đây là bộ phận có nhiều gân, khi luộc thịt sẽ nhanh mềm, không dai. Sau khi đã chọn được thịt bò ngon, bạn tiến hành luộc thịt bò theo các bước sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

  • Thịt bắp bò
  • Sả, gừng tươi
  • Hoa hồi, quế
  • Rượu trắng
  • Nước mắm

Tìm hiểu thêm sản phẩm: Máy thái thịt DQ90

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

  • Thịt bò mua về bạn đem rửa sạch sau đó dùng muối hột xát đều lên miếng thịt để loại bỏ mùi hôi. Tiếp theo bạn rửa thịt lại thật sạch rồi để ráo.
  • Sả tươi bạn loại bỏ hết bẹ già, rửa sạch rồi đập dập.
  • Gừng tươi bạn đem rửa sạch, cạo vỏ sau đó đập dập hoặc thái thành những lát mỏng.
  • Hoa hồi và quế khô bạn cho lên bếp rang thơm.

Bước 3: Ướp thịt bò

Thịt bò đã sơ chế bạn cho vào bát tô, thêm vào 1 chút nước mắm, rượu trắng rồi trộn đều và để nguyên ướp trong khoảng 15 – 20 phút cho thịt bò ngấm gia vị.

Bước 4: Luộc thịt bò

  • Bạn chuẩn bị một nồi sạch sau đó cho hoa hồi, quế và sả đập dập vào và để thịt bò lên trên. 
  • Tiếp theo, bạn đổ nước ngập mặt thịt bò sau đó luộc trong khoảng 20 – 30 phút tới khi thịt bò vừa chín tới thì vớt ra, để nguội rồi thái thành những miếng vừa ăn.

Lưu ý: Để kiểm tra độ chín của thịt bò, bạn hãy dùng đũa đâm vào thịt, nếu thấy đâm dễ dàng và thịt không chảy ra nước màu hồng là thịt bò đã chín.

Thịt bò luộc
Thịt bò luộc

Xem thêm bài viết: 4 mẫu máy thái thịt chín, đông lạnh được ưa chuộng nhất hiện nay

Như vậy, với 4 bước trên là bạn đã hoàn thành quá trình luộc thịt bò. Tuy nhiên, nếu muốn món ăn này ngon hơn, một lưu ý nhỏ là bạn nên thái thịt bò đúng thớ. Sau đây hãy cùng tìm hiểu cách thái thịt bò chính xác nhất.

Hướng dẫn cách thái thịt bò luộc đúng thớ

Cấu trúc của các miếng thịt thường là các bó cơ được xếp song song với nhau, do đó, nếu phá vỡ cấu trúc này miếng thịt sẽ bị nhão, dai và bã. Chính vì vậy, bạn cần thái thịt ngang thớ để đảm bảo món ăn săn chắc, thơm ngon hơn.

Để làm được điều đó, bạn cần tìm đúng thớ bằng cách nhìn vào mặt cắt của miếng thịt. Nếu thấy những sợi cơ chạy thành những đường dài thì đó là dọc thớ, bạn cần cắt ngang. Ngược lại nếu chỉ nhìn thấy các đầu thớ thịt liên kết với nhau thì là ngang thớ, bạn hãy cắt theo chiều đó.

Đặc biệt, khi cần thái một lượng lớn thịt bò để phục vụ khách hàng, bạn nên sử dụng các loại máy thái thịt chuyên dụng để lát cắt nhanh gọn, dứt khoát cho thành phẩm đều đẹp, đảm bảo không vụn nát. Hiện nay, máy thái thịt ES 250 là thiết bị được rất nhiều nhà hàng, quán ăn sử dụng để thái thịt. Đây là sản phẩm có khả năng hoạt động mạnh mẽ, giá thành rẻ lại có kích thước nhỏ gọn nên bất cứ quán kinh doanh nào cũng có thể sử dụng.

Hy vọng rằng, với mẹo luộc thịt bò và cách thái thịt bò luộc đúng thớ mà bài viết vừa hướng dẫn, bạn có thể chế biến được nhiều món ăn ngon, phục vụ công việc kinh doanh của mình. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu, sử dụng các loại máy thái thịt thì hãy liên hệ ngay với NEWSUN bằng cách nhắn tin, gọi điện hoặc để lại số điện thoại trong khung chat để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ tốt nhất nhé!

Bài viết liên quan

5 lưu ý sử dụng máy thái thịt tươi sống ổn định, bền lâu

Máy thái thịt tươi sống là thiết bị được sử dụng phổ biến trong các quán ăn, nhà hàng, bếp … Đọc thêm » “5 lưu ý sử dụng máy thái thịt tươi sống ổn định, bền lâu”

Xem thêm

Tư vấn chọn máy thái thịt chất lượng, phù hợp nhu cầu

Như trước đây, để cắt ra những lát thịt mỏng đều và đẹp mắt đòi hỏi người làm phải thật … Đọc thêm » “Tư vấn chọn máy thái thịt chất lượng, phù hợp nhu cầu”

Xem thêm

So sánh máy thái thịt ES250 và ES250N, nên mua loại nào?

Máy thái thịt model ES250 và ES250N là 2 sản phẩm thuộc top máy thái thịt bán chạy nhất tại … Đọc thêm » “So sánh máy thái thịt ES250 và ES250N, nên mua loại nào?”

Xem thêm

Review 4 mẫu máy cắt thịt mới ra mắt HOT nhất tại NEWSUN

Máy cắt thịt chuyên dụng với khả năng cắt thái số lượng lớn thịt nhanh chóng, đồng đều, năng suất … Đọc thêm » “Review 4 mẫu máy cắt thịt mới ra mắt HOT nhất tại NEWSUN”

Xem thêm

Máy cắt thịt đông lạnh và 5 điều cần lưu ý khi sử dụng

Máy thái thịt đông lạnh là thiết bị chuyên dùng để cắt, thái thịt đông se lạnh thành các lát … Đọc thêm » “Máy cắt thịt đông lạnh và 5 điều cần lưu ý khi sử dụng”

Xem thêm

Thiết bị cần đầu tư khi mở cửa hàng thực phẩm đông lạnh

Để mở cửa hàng thực phẩm đông lạnh, bạn sẽ cần chuẩn bị rất nhiều thứ. Trong đó, không thể … Đọc thêm » “Thiết bị cần đầu tư khi mở cửa hàng thực phẩm đông lạnh”

Xem thêm