5 lưu ý sử dụng máy thái thịt tươi sống ổn định, bền lâu

Máy thái thịt tươi sống là thiết bị được sử dụng phổ biến trong các quán ăn, nhà hàng, bếp ăn tập thể đông người, chuyên dùng để cắt thái các loại thịt tươi sống thành lát mỏng đều nhau, không bị vụn nát, đáp ứng yêu cầu cao về sản lượng và chất lượng. Tuy nhiên, theo thời gian, các chức năng vận hành của máy sẽ bị suy giảm dần. Để sử dụng máy thái thịt tươi sống được ổn định và bền lâu, bạn hãy đọc kỹ 5 điều cần lưu ý sau đây nhé!

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng máy thái thịt tươi sống

Trước khi sử dụng máy thái thịt tươi sống hay bất kỳ một thiết bị điện nào, bạn cần nắm rõ cơ chế hoạt động và quy trình sử dụng máy để thực hiện đúng và an toàn, tránh bị ngắt quãng giữa chừng khi đang hoạt động.

Trước tiên, bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng máy xem có hư hỏng gì không, điện có bị hở hay đứt, lưỡi dao cong vênh gỉ sét, hay các bộ phận có lắp đúng vị trí hay chưa?… Nếu phát hiện bất kỳ vấn đề nào, bạn cần khắc phục dứt điểm rồi mới kết nối nguồn điện và bắt đầu sử dụng.

Việc sử dụng máy thái thịt tươi sống khi bị hư hỏng có thể gây ra các nguy hiểm cho người sử dụng hoặc cắt thái thịt không hiệu quả, bị vụn kẹt thịt,…

Tìm hiểu kỹ cách sử dụng máy thái thịt tươi sống
Tìm hiểu kỹ cách sử dụng máy thái thịt tươi sống

Chỉ cắt thịt tươi sống không lẫn thành phần dai, cứng

Đúng như tên gọi, máy thái thịt sống chỉ thái được các loại thịt heo, thịt bò, thịt gà, thịt dê,… tươi sống mà trong thành phần không có lẫn xương, da, sụn, gân. Tuyệt đối không sử dụng máy thái thịt tươi sống để cắt thịt đông lạnh hoặc thịt cứng sẽ làm kẹt thịt, hỏng máy và mẻ lưỡi dao.

Tuy nhiên, vẫn có một số dòng máy khỏe có thể cắt được cả sụn mềm như thịt tai mũi heo. Do đó, khi chọn mua máy thái thịt bạn cần nói rõ nhu cầu sử dụng của mình để nhân viên tư vấn dòng máy phù hợp nhất.

Một lưu ý nữa khi sử dụng máy thái thịt tươi sống là phải thái đúng thớ ngang để thịt không bị dai và trông đẹp mắt hơn.

Cắt thịt tươi sống không có lẫn xương, sụn và gân
Cắt thịt tươi sống không có lẫn xương, sụn và gân

Xem thêm: Tư vấn chọn máy thái thịt chất lượng, phù hợp nhu cầu

Không sử dụng máy thái thịt tươi sống quá công suất khuyến cáo

Mỗi sản phẩm máy thái thịt được thiết kế với một mức công suất – khả năng hoạt động nhất định. Máy động cơ công suất càng lớn thì vận hành càng khỏe, thái nhanh và có thể chạy liên tục nhiều giờ liền, cho năng suất và sản lượng lớn. Trong khi đó, những loại máy nhỏ công suất thấp chỉ đáp ứng được mức sản lượng nhất định, nếu ép máy làm việc quá công suất sẽ bị quá tải gây nóng động cơ, máy nhanh xuống cấp và có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Ví dụ: Máy thái thịt mini SS-90 công suất 250W có năng suất thiết kế khoảng 30-40kg thịt/giờ, tuy nhiên không nên thái liên tục quá 30 phút. Còn máy thái thịt DQ-90 công suất 1100W có thể hoạt động liên tục từ 50-60 phút, sau đó nên cho động cơ nghỉ 5-10 phút rồi mới vận hành máy tiếp.

Máy thái thịt tươi sống DQ-90 công suất 1100W
Máy thái thịt tươi sống DQ-90 công suất 1100W

Thường xuyên vệ sinh máy thái thịt tươi sống sau mỗi lần dùng

Việc vệ sinh máy sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng không chỉ bảo quản máy tốt hơn mà còn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho lần dùng tiếp theo. Hãy thử tưởng tượng, nếu bạn thái thịt xong mà không vệ sinh sạch sẽ, vụn thịt sót lại sẽ bị ôi thiu, mốc hỏng rồi lẫn vào mẻ thịt mới. Hơn nữa, để lâu ngày có thể làm oxy hóa, han gỉ bề mặt máy.

Cách vệ sinh máy thái thịt tươi sống khá đơn giản. Đối với những máy tháo được lưỡi dao, bạn hãy tháo chúng ra và vệ sinh riêng bên ngoài. Còn với những máy dao cố định, chỉ cần cho một ít nước rửa chén vào lưỡi dao rồi lấy vòi xịt nước vào để làm sạch hết các vụn thịt và dầu mỡ bị dính lại.

Vệ sinh máy sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng
Vệ sinh máy sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng

Xem thêm: So sánh máy thái thịt ES250 và ES250N, nên mua loại nào?

Kiểm tra và bảo dưỡng máy thái thịt tươi sống định kỳ

Sau một thời gian sử dụng máy thái thịt tươi sống, các bộ phận bên trong máy sẽ dần bị hao mòn, lưỡi dao bị cùn, động cơ chạy phát ra tiếng ồn và kém mượt mà. Hãy đem máy ra cửa hàng để thợ kiểm tra và bảo dưỡng, tra dầu mỡ, mài dao,… Tuy nhiên, không nên tự ý mài dao thường xuyên sẽ khiến lưỡi dao bị mỏng và nhanh mòn hơn, nên thực hiện theo các khuyến cáo của nhà sản xuất hoặc nhân viên tư vấn bán hàng.

Trên đây, bài viết đã chia sẻ những lưu ý sử dụng máy thái thịt tươi sống được ổn định và hiệu quả bền lâu hơn. Hy vọng rằng thông tin sẽ hữu ích với những ai đang quan tâm đến dòng sản phẩm này.

Nếu Quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc nào về cách đặt mua hàng hay cách sử dụng máy thái thịt tươi sống, hãy liên hệ ngay tới NEWSUN để được tư vấn chi tiết nhất nhé!

Bài viết liên quan

Tư vấn chọn máy thái thịt chất lượng, phù hợp nhu cầu

Như trước đây, để cắt ra những lát thịt mỏng đều và đẹp mắt đòi hỏi người làm phải thật … Đọc thêm » “Tư vấn chọn máy thái thịt chất lượng, phù hợp nhu cầu”

Xem thêm

So sánh máy thái thịt ES250 và ES250N, nên mua loại nào?

Máy thái thịt model ES250 và ES250N là 2 sản phẩm thuộc top máy thái thịt bán chạy nhất tại … Đọc thêm » “So sánh máy thái thịt ES250 và ES250N, nên mua loại nào?”

Xem thêm

Review 4 mẫu máy cắt thịt mới ra mắt HOT nhất tại NEWSUN

Máy cắt thịt chuyên dụng với khả năng cắt thái số lượng lớn thịt nhanh chóng, đồng đều, năng suất … Đọc thêm » “Review 4 mẫu máy cắt thịt mới ra mắt HOT nhất tại NEWSUN”

Xem thêm

Máy cắt thịt đông lạnh và 5 điều cần lưu ý khi sử dụng

Máy thái thịt đông lạnh là thiết bị chuyên dùng để cắt, thái thịt đông se lạnh thành các lát … Đọc thêm » “Máy cắt thịt đông lạnh và 5 điều cần lưu ý khi sử dụng”

Xem thêm

Thiết bị cần đầu tư khi mở cửa hàng thực phẩm đông lạnh

Để mở cửa hàng thực phẩm đông lạnh, bạn sẽ cần chuẩn bị rất nhiều thứ. Trong đó, không thể … Đọc thêm » “Thiết bị cần đầu tư khi mở cửa hàng thực phẩm đông lạnh”

Xem thêm

Nem nắm Giao Thủy – Đặc sản Nam Định ngon khó cưỡng

“Tay cầm bầu rượu, nắm nem – mải vui quên mất lời em dặn dò”. Câu ca dao xưa đã … Đọc thêm » “Nem nắm Giao Thủy – Đặc sản Nam Định ngon khó cưỡng”

Xem thêm