Tư vấn chọn máy thái thịt chất lượng, phù hợp nhu cầu

Như trước đây, để cắt ra những lát thịt mỏng đều và đẹp mắt đòi hỏi người làm phải thật sự có tay nghề và kỹ năng dùng dao điêu luyện. Tuy nhiên ngày nay, công việc đó đã trở nên đơn giản hơn nhờ có sự hỗ trợ của các loại máy thái chuyên dụng, không chỉ năng suất, sản lượng được cải thiện mà còn đảm bảo độ chính xác và an toàn cao. Dưới đây là những kinh nghiệm chọn máy thái thịt tốt nhất mà NEWSUN đã đúc rút ra được trong suốt quá trình đưa hàng nghìn mẫu sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Kinh nghiệm chọn máy thái thịt tốt và phù hợp nhu cầu
Kinh nghiệm chọn máy thái thịt tốt và phù hợp nhu cầu

Chọn loại máy thái thịt phù hợp với mục đích sử dụng

Thị trường máy thái thịt hiện nay được chia thành 2 loại chính, đó là máy thái thịt tươi sống và máy thái thịt chín, thịt đông (se) lạnh. Mỗi loại máy đều sở hữu những ưu điểm thiết kế riêng, chuyên biệt cho từng mục đích sử dụng.

Ví dụ, bạn cần dùng máy để thái thịt bò, thịt heo tươi sống thì buộc phải chọn loại máy cắt thịt sống có bộ dao gồm nhiều lưỡi cắt. Tương tự, nếu bạn cần dùng máy để thái thịt chín khổ lớn hoặc thịt đông lạnh thì phải dùng máy cắt thịt đông lạnh.

Máy thái thịt đông se lạnh SL300BN cao cấp
Máy thái thịt đông se lạnh SL300BN cao cấp

Xem thêm: So sánh máy thái thịt ES250 và ES250N, nên mua loại nào?

Chọn máy thái thịt phù hợp với nhu cầu sử dụng

  • Năng suất phù hợp

Dựa trên nhu cầu sử dụng hàng ngày, hãy tính toán và chọn máy thái thịt có năng suất phù hợp để đảm bảo công việc được thực hiện một cách hiệu quả và không gây cản trở.

Nếu như bạn là chủ một nhà hàng hoặc quán ăn có lượng khách đông đảo thì cần một chiếc máy thái thịt công suất lớn, có khả năng hoạt động liên tục để đáp ứng được sản lượng thịt yêu cầu. Còn nếu bạn chỉ có nhu cầu thái thịt với số lượng ít, không dùng quá thường xuyên thì chỉ cần mua loại máy nhỏ, vừa đủ dùng lại không bị lãng phí.

  • Chọn đúng bộ dao thái thịt

Bộ dao cần được lựa chọn dựa trên loại thịt cần thái và kích thước tảng thịt. Kiểm tra kỹ lưỡi dao để đảm bảo chúng sắc bén, cắt ngọt thịt, không han gỉ và sử dụng được lâu dài.

Bộ dao máy thái thịt tươi sống
Bộ dao máy thái thịt tươi sống

Bên cạnh đó, đối với loại máy thái thịt sống cần đặc biệt lưu ý đến kích cỡ của lưỡi dao, vì 1 cỡ dao chỉ thái được 1 độ dày lát thịt. Trong khi đó, máy thái thịt chín, thịt đông lạnh có thể điều chỉnh độ dày lát cắt trực tiếp ngay trên máy mà không cần phải thay dao.

Chọn máy thái thịt chất lượng tốt

Một chiếc máy thái thịt chất lượng tốt sẽ cho hiệu suất sử dụng cao, hạn chế tối đa bị hư hỏng và có thể sử dụng lâu dài lên đến cả chục năm. Tuy nhiên, nếu chưa sử dụng thì thật khó để đánh giá rằng chiếc máy nào tốt, chiếc nào không tốt. Sau đây sẽ là một số tiêu chí để bạn tham khảo:

  • Thiết kế máy

Chọn máy thái thịt có thiết kế vững chắc, từng đường nét rõ ràng và sắc cạnh. Không nên chọn máy có thiết kế rườm rà, lỏng lẻo hay bị móp méo. Đối với những máy lớn nên ưu tiên có trang bị thêm chân bánh xe để thuận tiện di chuyển.

  • Chất liệu chế tạo

Nên lựa chọn máy thái thịt làm từ các vật liệu chất lượng cao, không gỉ sét như inox 201, inox 304. Có như vậy, máy mới dùng được bền lâu và giữ được hiệu suất làm việc tốt, quá trình vệ sinh, bảo quản máy sau khi sử dụng cũng dễ dàng hơn.

Chọn máy thái thịt chất liệu inox cao cấp, hạn chế tối đa bị han gỉ
Chọn máy thái thịt chất liệu inox cao cấp, hạn chế tối đa bị han gỉ
  • Nhà cung cấp uy tín

Hãy lựa chọn một nơi bán có uy tín để đảm bảo về chất lượng sản phẩm cũng như chính sách hậu mãi, hỗ trợ khách hàng trong quá trình sử dụng máy. Hơn nữa, nhiều nhà phân phối lớn còn đưa ra mức giá thành tốt hơn so với các bên bán nhỏ lẻ, ít tên tuổi.

Máy thái thịt tươi sống tự động QX250 NEWSUN
Máy thái thịt tươi sống tự động QX250 NEWSUN

Xem thêm: Review 4 mẫu máy cắt thịt mới ra mắt HOT nhất tại NEWSUN

Trên đây là những thông tin chia sẻ về cách chọn mua máy thái thịt. Việc chọn được một chiếc máy phù hợp với nhu cầu không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức mà còn đảm bảo hiệu suất làm việc và an toàn trong quá trình sử dụng.

Hãy xem xét kỹ lưỡng các yếu tố như mục đích sử dụng, năng suất yêu cầu, chất lượng sản phẩm và nhà cung cấp trước khi quyết định mua máy thái thịt. Đừng ngần ngại tìm hiểu và tham khảo ý kiến của những người dùng trước để đưa ra quyết định cuối cùng nhé!

Bài viết liên quan

5 lưu ý sử dụng máy thái thịt tươi sống ổn định, bền lâu

Máy thái thịt tươi sống là thiết bị được sử dụng phổ biến trong các quán ăn, nhà hàng, bếp … Đọc thêm » “5 lưu ý sử dụng máy thái thịt tươi sống ổn định, bền lâu”

Xem thêm

So sánh máy thái thịt ES250 và ES250N, nên mua loại nào?

Máy thái thịt model ES250 và ES250N là 2 sản phẩm thuộc top máy thái thịt bán chạy nhất tại … Đọc thêm » “So sánh máy thái thịt ES250 và ES250N, nên mua loại nào?”

Xem thêm

Review 4 mẫu máy cắt thịt mới ra mắt HOT nhất tại NEWSUN

Máy cắt thịt chuyên dụng với khả năng cắt thái số lượng lớn thịt nhanh chóng, đồng đều, năng suất … Đọc thêm » “Review 4 mẫu máy cắt thịt mới ra mắt HOT nhất tại NEWSUN”

Xem thêm

Máy cắt thịt đông lạnh và 5 điều cần lưu ý khi sử dụng

Máy thái thịt đông lạnh là thiết bị chuyên dùng để cắt, thái thịt đông se lạnh thành các lát … Đọc thêm » “Máy cắt thịt đông lạnh và 5 điều cần lưu ý khi sử dụng”

Xem thêm

Thiết bị cần đầu tư khi mở cửa hàng thực phẩm đông lạnh

Để mở cửa hàng thực phẩm đông lạnh, bạn sẽ cần chuẩn bị rất nhiều thứ. Trong đó, không thể … Đọc thêm » “Thiết bị cần đầu tư khi mở cửa hàng thực phẩm đông lạnh”

Xem thêm

Nem nắm Giao Thủy – Đặc sản Nam Định ngon khó cưỡng

“Tay cầm bầu rượu, nắm nem – mải vui quên mất lời em dặn dò”. Câu ca dao xưa đã … Đọc thêm » “Nem nắm Giao Thủy – Đặc sản Nam Định ngon khó cưỡng”

Xem thêm