So sánh máy thái thịt ES250 và ES250N, nên mua loại nào?

Máy thái thịt model ES250 và ES250N là 2 sản phẩm thuộc top máy thái thịt bán chạy nhất tại Điện máy NEWSUN hiện nay. Đây đều là loại máy chuyên dùng để thái thịt chín, thịt đông se lạnh và có thiết kế giống nhau. Vậy điểm khác biệt của 2 mẫu máy này là gì và nên mua loại nào tốt, các bạn hãy cùng NEWSUN phân tích, so sánh để đưa ra được sự lựa chọn phù hợp nhất nhé!

So sánh máy thái thịt ES250 và ES250N
So sánh máy thái thịt ES250 và ES250N

Điểm giống nhau của máy thái thịt ES250 và ES250N

Máy thái thịt ES250 và ES250N là 2 dòng máy giống nhau hoàn toàn về thiết kế, tính năng, chức năng sử dụng, nguyên lý hoạt động và công suất/sản lượng. Cụ thể:

– Cả 2 máy đều có cấu tạo gồm các bộ phận chính: thân vỏ, lưỡi dao dạng đĩa, động cơ, thanh ghim, giá đỡ thịt, tấm chắn, bàn đẩy thịt, bộ điều chỉnh (gồm công tắc bật/tắt và núm điều chỉnh độ dày lát cắt thịt), bệ đỡ và chân đế. Ngoài ra máy cũng được trang bị thêm đá mài để có thể mài dao tiện lợi khi có dấu hiệu bị cùn.

– Chức năng và năng suất: Chuyên dùng để thái thịt đông se lạnh, thịt chín, giò chả, dăm bông, xúc xích, thịt nguội,… (trong thành phần không có lẫn xương, sụn cứng). Công suất của ES250 và ES250N đều là 320W, cho sản lượng trung bình khoảng 20-30kg mỗi giờ, đáp ứng tốt nhu cầu của các nhà hàng, bếp ăn, quán bún phở, quán lẩu nướng, cơ sở chế biến thịt quy mô vừa và nhỏ.

Thái đa dạng các loại thịt đông se lạnh, thịt chín
Thái đa dạng các loại thịt đông se lạnh, thịt chín

– Tính năng: Điều chỉnh độ dày lát cắt thịt linh hoạt từ 1-12mm tùy phù hợp với nhiều nhu cầu chế biến thịt khác nhau.

– Nguyên lý hoạt động: Cả 2 máy đều vận hành bán tự động. Khi máy hoạt động, lưỡi dao xoay tròn theo sự điều khiển của động cơ, người dùng dùng tay đẩy bàn đỡ thịt tiến về phía mặt cắt (lưỡi dao), máy cắt dần thành những lát thịt cuộn tròn đều cho đến khi hết khối thịt. 

Điểm khác biệt nằm ở chất liệu vỏ máy

Thực tế, hai mẫu máy thái thịt ES250 và ES250N gần như giống nhau hoàn toàn, đều có cùng công suất và sản lượng. Sự khác biệt là, ES250N là bản nâng cấp đời sau, đã được cải tiến chất liệu vỏ máy và linh phụ kiện đi kèm cao cấp hơn. 

Trong khi ES250 sử dụng hợp kim nhôm thông thường cho thân vỏ, ES250N lại được làm từ hợp kim nhôm cao cấp và đã được tráng mạ chống oxi hóa han gỉ. Lớp mạ này được tạo ra nhờ việc xử lý bằng công nghệ Anode nhôm, tạo thành một vật liệu cực kỳ cứng cáp và bền bỉ, đặc biệt là không bị oxi hóa hay han gỉ như hợp kim nhôm thông thường.

Bên cạnh đó, chân đế và các núm tay cầm của máy đã được nâng cấp bằng kim loại chắc chắn, thay vì sử dụng nhựa cứng có thể bị nứt vỡ khi gặp va đập mạnh.

Để rõ hơn, bảng so sánh dưới đây sẽ minh họa sự khác biệt này:

Máy thái thịt ES250N bản cao cấp có gì khác biệt
Máy thái thịt ES250N bản cao cấp có gì khác biệt

Có thể thấy, máy cắt thịt se lạnh ES250N được cải tiến đáng kể so với phiên bản ES250 trước đó. Chính vì thế, giá thành của ES250N cũng cao hơn một chút, tuy nhiên chất lượng mà nó mang lại chắc chắn đáng giá. Nếu bạn mong muốn một sản phẩm dùng ổn định và bền bỉ trong thời gian dài thì ES250N xứng đáng để đầu tư. Còn nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí ban đầu nhưng vẫn cần một chiếc máy đảm bảo hiệu suất sử dụng tốt thì ES250 vẫn là lựa chọn phù hợp.

Trên đây là toàn bộ những điểm giống và khác nhau giữa máy thái thịt ES250 và ES250N. Hi vọng bạn sẽ lựa chọn được loại máy ưng ý. Nếu còn thắc mắc gì về sản phẩm, hãy liên hệ ngay với NEWSUN chi nhánh gần nhất để được tư vấn chi tiết!

 

Bài viết liên quan

5 lưu ý sử dụng máy thái thịt tươi sống ổn định, bền lâu

Máy thái thịt tươi sống là thiết bị được sử dụng phổ biến trong các quán ăn, nhà hàng, bếp … Đọc thêm » “5 lưu ý sử dụng máy thái thịt tươi sống ổn định, bền lâu”

Xem thêm

Tư vấn chọn máy thái thịt chất lượng, phù hợp nhu cầu

Như trước đây, để cắt ra những lát thịt mỏng đều và đẹp mắt đòi hỏi người làm phải thật … Đọc thêm » “Tư vấn chọn máy thái thịt chất lượng, phù hợp nhu cầu”

Xem thêm

Review 4 mẫu máy cắt thịt mới ra mắt HOT nhất tại NEWSUN

Máy cắt thịt chuyên dụng với khả năng cắt thái số lượng lớn thịt nhanh chóng, đồng đều, năng suất … Đọc thêm » “Review 4 mẫu máy cắt thịt mới ra mắt HOT nhất tại NEWSUN”

Xem thêm

Cách sử dụng máy hàn miệng túi đơn giản, chính xác

Máy hàn miệng túi là thiết bị đóng gói bao bì hiện đại nhất hiện nay. Sản phẩm đang được … Đọc thêm » “Cách sử dụng máy hàn miệng túi đơn giản, chính xác”

Xem thêm

Các dòng máy hàn miệng túi phổ biến nhất hiện nay

Máy hàn miệng túi không chỉ giúp niêm phong túi một cách đẹp mắt và nhanh chóng, mà còn tăng … Đọc thêm » “Các dòng máy hàn miệng túi phổ biến nhất hiện nay”

Xem thêm