Mẹo nấu cơm bằng lò vi sóng ngon không khác gì nấu bằng nồi cơm điện

Nấu cơm bằng lò vi sóng là một trong những giải pháp khá hữu ích nếu nồi cơm điện không thể sử dụng. Tuy nhiên, bạn sẽ cần một chút khéo léo để có món cơm xuê dẻo, thơm ngon như dùng nồi cơm điện. Cùng đọc bài viết sau đây để được tiết lộ nhé!

Cách nấu cơm bằng lò vi sóng

Bước 1: Chuẩn bị nồi nấu và nguyên liệu

(Vo gạo kỹ càng trước khi nấu cơm)

  • Để nấu cơm bằng lò vi sóng, bạn nên chuẩn bị sẵn một nồi nấu hoặc bát thủy tinh có kích thước vừa vặn và có thể dùng được cho lò vi sóng. Để cơm chín thơm ngon nhất, bạn nên sử dụng nồi đất nếu có thể.
  • Gạo bạn đem vo sạch, để ráo.

Bước 2: Cho gạo vào nồi

(Cho nồi nấu vào lò vi sóng)

  • Gạo đã vo bạn đổ vào nồi nấu, sau đó thêm nước vừa đủ. Tùy từng loại gạo bạn nên thêm lượng nước thích hợp, tránh đổ quá nhiều hoặc quá ít làm ảnh hưởng đến món ăn.
  • Sau khi đã thêm gạo và nước, bạn cho nồi hoặc bát gạo vào lò vi sóng.

Xem bí quyết nấu cơm

Bước 3: Nấu cơm bằng lò vi sóng

Để nấu cơm bằng lò vi sóng ngon, xuê dẻo như nấu bằng nồi cơm điện, bạn nên chia thành 2 giai đoạn nấu.

(Cài đặt nhiệt độ phù hợp để tiến hành nấu cơm)

  • Giai đoạn đầu tiên: bạn bật lò vi sóng ở mức nhiệt cao nhất và cài thời gian nấu trong 10 phút.
  • Giai đoạn thứ 2: bạn giảm nhiệt độ nấu xuống mức trung bình và cài thời gian nấu 10 phút.

Lưu ý: Nếu bạn nấu cơm gạo lứt, thời gian nấu sẽ lâu hơn, kéo dài từ 15 – 20 phút. Ngoài ra, bạn cần chú ý không nên khuấy cơm hay mở lò vi sóng trong quá trình nấu để đảm bảo cơm chín đều.

Bước 4: Hoàn thành và thưởng thức

(Món cơm xuê dẻo đã hoàn thành)

Cơm sau khi nấu bạn để trong lò vi sóng thêm 5 – 10 phút để nguội bớt là có thể lấy ra thưởng thức. Trong trường hợp bạn thấy cơm vẫn chưa chín đều, bạn có thể cho vào lò quay thêm 5 – 10 phút với mức nhiệt trung bình. 

Những bất tiện khi nấu cơm bằng lò vi sóng và cách khắc phục

Mặc dù bạn hoàn toàn có thể nấu cơm bằng lò vi sóng, tuy nhiên bạn có thể gặp một số bất tiện nhất định như:

  • Lò vi sóng quá nhỏ dẫn đến lượng cơm bạn nấu mỗi lần không đủ để phục vụ nhu cầu của cả gia đình.
  • Cơm nấu bằng lò vi sóng thường nguội rất nhanh, không giữ ấm được lâu.

Để khắc phục những bất tiện này, bạn có thể tham khảo sử dụng một số thiết bị nấu cơm chuyên dụng như tủ nấu cơm công nghiệp.

(Tủ nấu cơm là thiết bị được sử dụng ngày càng phổ biến)

Tủ nấu cơm công nghiệp là thiết bị sử dụng điện, có thể thay thế hoàn toàn các loại nồi nấu cơm truyền thống, giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức. Với tủ nấu cơm, bạn có thể cài đặt thời gian, nhiệt độ nấu phù hợp với từng loại gạo.

Nếu bạn đang kinh doanh nhà hàng, quán ăn hoặc bếp ăn tập thể, tủ nấu cơm NEWSUN sẽ giúp bạn nấu cơm số lượng lớn chỉ trong một mẻ. Đặc biệt, bạn có thể sử dụng tủ đa năng, để nấu, hấp, luộc nhiều loại thực phẩm khác nhau vô cùng tiện lợi.

[dssanpham td=”TỦ NẤU CƠM” id=19884,1217,1215,1216,1213,1218]

Hy vọng rằng, những thông tin mà bài viết đã đưa ra sẽ giúp bạn nấu cơm bằng lò vi sóng dễ dàng trong những trường hợp cần thiết. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu, sử dụng các loại tủ nấu cơm NEWSUN, đừng quên liên hệ với chúng tôi bằng cách nhắn tin, gọi điện hoặc để lại số điện thoại trong khung chat ở góc phải màn hình, đội ngũ tư vấn viên sẽ liên hệ lại ngay!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm