Nên dùng máy sấy nông sản bằng củi hay máy sấy bằng điện?

Sấy khô nông sản bằng củi hay bằng máy sấy điện là quá trình làm khô thực phẩm bằng cách sử dụng khí nóng để rút nước trong sản phẩm sấy ra ngoài cho đến khi nó khô hoàn toàn. Việc sấy khô bằng máy sấy nông sản nhằm giúp thực phẩm bảo quản được lâu hơn. 

Nên dùng máy sấy nông sản bằng củi hay máy sấy bằng điện?
Nên dùng máy sấy nông sản bằng củi hay máy sấy bằng điện?

Trước đây, người ta thường dùng các loại máy sấy nông sản bằng củi nhằm tận dụng tối đa nguồn nhiên liệu sẵn có. Hiện nay, dòng máy sấy hoa quả bằng điện ra đời, hiện đại và tiện lợi hơn nên có nhiều người chuyển dần sang dòng máy này. Vậy, nên dùng máy sấy nông sản bằng củi hay máy sấy bằng điện? Hãy tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

Xem thêm thông tin: Nên sấy thực phẩm ở nhiệt độ nào để đảm bảo chất lượng

Đặc điểm máy sấy nông sản bằng củi

Máy sấy nông sản bằng củi được xem là một trong những phương pháp sấy thực phẩm truyền thống nhất. Máy sấy thường thiết kế dạng hình hộp và có kích thước rất lớn, sử dụng than củi để sấy khô. 

Ưu điểm của máy sấy nông sản bằng củi

Máy hoạt động dựa trên nguyên lý lấy nhiệt từ buồng đốt chính để sấy khô thực phẩm. Không có yêu cầu nhiều trang thiết bị hiện đại.

Tiết kiệm chi phí mua nhiên bởi máy sử dụng chủ yếu nguyên liệu đốt là than củi, hoặc những nguyên liệu thường dùng như vỏ trấu, vỏ cà phê,… Thiết kế tủ sấy cũng không quá tốn kém.

Ưu điểm của máy sấy nông sản bằng củi
Sấy nông sản bằng bếp củi truyền thống

Nhược điểm của máy sấy nông sản bằng củi

Rất khó để điều chỉnh nhiệt độ bởi phải căn để thêm hoặc bớt nguyên liệu đốt cho phù hợp. Người sử dụng thường làm dựa trên kinh nghiệm.

Tốn nhiều sức lao động vì phải canh lửa, nhiệt độ và các nông sản đang được sấy.

Mức nhiệt phân bố không đều nên dễ sản phẩm thu được khó đảm bảo khô ở nhiệt độ ổn định và dễ bị khô không đều nhau.

Làm ảnh hưởng tới môi trường do lượng khói bụi thải ra trong quá trình sấy là rất lớn.

Thời gian sấy kéo dài nên khó cho năng suất cao. Các thiết bị cũng không hỗ trợ sấy khối lượng lớn nguyên liệu một lần.

Nhược điểm của máy sấy nông sản bằng củi
Sấy nông sản thủ công làm ảnh hưởng đến môi trường do lượng khói bụi thải ra nhiều

Đặc điểm máy sấy nông sản bằng điện

Máy sấy nông sản bằng điện là một trong những thiết bị hiện đại và được rất nhiều người ưa chuộng.

Ưu điểm máy sấy thực phẩm bằng điện

  • Máy có thể điều chỉnh được nhiệt độ và thời gian sấy cho cho sản phẩm chất lượng cao hơn. Điều này cũng tạo điều kiện sấy khô lý tưởng nhất cho các loại thực phẩm khác nhau.
  • Cấu tạo hiện đại gồm hệ thống thông gió, bộ khử nước, các khay,…. Máy làm khô thực phẩm ở không gian trong nhà. Chi phí mua máy ban đầu cao hơn máy sấy nông sản bằng củi. Tuy nhiên, máy sử dụng bền bỉ và tiết kiệm điện rất tốt, cũng hiếm khi xảy ra hỏng hóc.
  • Sản phẩm sấy khô đồng đều, đạt chất lượng tốt nhất. 
  • Sấy được nhiều loại nông sản cùng lúc.
  • Thời gian sấy khô nhanh hơn gấp nhiều lần vì có thể sấy khối lượng lớn nông sản một lần.
Tủ sấy thực phẩm đa năng
Tủ sấy thực phẩm đa năng NEWSUN

Nhược điểm của máy sấy nông sản bằng điện

VÌ máy sử dụng hoàn toàn bằng nhiên liệu điện nên khi mất điện sẽ không hoạt động được. Để không làm gián đoạn kinh doanh thì bạn nên đầu tư thêm máy phát điện.

Khách hàng sử dụng tủ sấy thực phẩm đa năng
Khách hàng sử dụng tủ sấy thực phẩm đa năng

Địa chỉ bán các loại máy sấy nông sản uy tín chất lượng hiện nay

Trên thị trường có nhiều nơi bán các loại máy sấy nông sản, máy trộn bột mì, lò nướng bánh, tủ nấu cơm,… làm cho các bạn phân vân không biết nên mua ở đâu là tốt, giá cả hợp lý. Thì chúng tôi khuyên bạn hãy tới ngay các địa chỉ Điện máy NEWSUN trên toàn quốc để được tư vấn và mua hàng trực tiếp.

NEWSUN là đơn vị đã có kinh nghiệm gần 10 năm kinh nghiệm chuyên sản xuất và phân phối các loại máy sấy nông sản trên toàn quốc. Các sản phẩm của chúng tôi đã và đang được rất nhiều các khách hàng ở trong nước và khách nước ngoài đánh giá cao và tin dùng trong nhiều năm qua. Đến đây các bạn chắc chắn sẽ được tư vấn rất nhiệt tình, chu đáo giúp bạn có thể chọn cho mình được sản phẩm thích hợp với nhu cầu sử dụng.

Lợi ích khi mua hàng tại NEWSUN
Lợi ích khi mua hàng tại NEWSUN

Hơn nữa khi mua hàng các bạn sẽ được các nhân viên kỹ thuật của Điện máy NEWSUN sẽ đến tận nhà lắp đặt và vận hành test máy thực tế sản phẩm.

Có thể thấy, NEWSUN luôn là địa chỉ bán hàng uy tín, chất lượng và giá cả vô cùng hợp lý mà các bạn không nên bỏ qua. Bên cạnh đó Điện máy NEWSUN còn cung cấp thêm rất nhiều các sản phẩm khác như: máy sấy hoa quả 16 khay (dạng xoay), máy làm đậu phụ, máy thái thịt, máy xay giò chả, tủ nấu cơm, lò quay gà vịt, nồi nấu phở, lò nướng bánh công nghiệp,… các bạn có thể tham khảo để phục vụ cho công việc kinh doanh của mình ngày càng phát triển hơn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ sẽ giúp các bạn chọn cho mình được thiết bị phù hợp.

Bài viết liên quan

Nên sấy thực phẩm ở nhiệt độ nào để đảm bảo chất lượng

Sấy khô thực phẩm là một phương pháp bảo quản thực phẩm được sử dụng rất phổ biến. Sấy không … Đọc thêm » “Nên sấy thực phẩm ở nhiệt độ nào để đảm bảo chất lượng”

Xem thêm

3 cách làm mít sấy giòn rụm, ăn là ghiền ngay tại nhà

Mít sấy món ăn vặt rất được yêu thích. Tuy nhiên, giá của mỗi túi mít sấy cũng không hè … Đọc thêm » “3 cách làm mít sấy giòn rụm, ăn là ghiền ngay tại nhà”

Xem thêm

Mách bạn kinh doanh sản xuất detox siêu lợi nhuận

Trà detox là một thức uống rất lành mạnh, giúp cho cơ thể thanh lọc, thải độc, cung cấp năng … Đọc thêm » “Mách bạn kinh doanh sản xuất detox siêu lợi nhuận”

Xem thêm

Máy sấy nóng đối lưu là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động

Máy sấy nóng đối lưu là thiết bị được rất nhiều người lựa chọn và cũng dùng phổ biến nhất … Đọc thêm » “Máy sấy nóng đối lưu là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động”

Xem thêm