Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi thường gặp ở máy thái thịt tươi sống 

Máy thái thịt tươi sống sau một thời gian sử dụng sẽ phát sinh một số lỗi không mong muốn, khiến máy hoạt động kém hiệu hiệu quả. Để biết cụ thể các lỗi này là gì, bạn hãy tham khảo ngay các chia sẻ của NEWSUN, từ đó tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục tốt nhất nhé!

Máy thái thịt tươi sống
Máy thái thịt tươi sống

5 lỗi thường phát sinh khi sử dụng máy thái thịt tươi sống

Lỗi thịt bị kẹt trong các lưỡi dao

Đây là một lỗi vô cùng phổ biến khi trong quá trình khách hàng sử dụng máy thái thịt tươi sống. Nguyên nhân của tình trạng này là do người dùng không xem kỹ hướng dẫn hoặc muốn tiết kiệm thời gian mà để máy thái khổ thịt quá lớn. Thế nhưng, mỗi model máy nhà sản xuất sẽ tính toán sao cho máy cắt thịt hiệu quả nhất với khổ thịt to vừa đủ để lọt hộc. Vậy nên, nếu bạn để khổ thịt quá lớn sẽ khiến lưỡi dao bị kẹt cứng vì không tải được.  

Cách khắc phục

Trước khi sử dụng máy bạn cần xem kỹ hướng dẫn đi kèm từ nhà sản xuất để biết máy hoạt động với công suất bao nhiêu? Khổ thịt to bằng nào thì vừa đủ để máy hoạt động tốt. Nếu bạn để máy quá tải thường xuyên cũng sẽ khiến tuổi thọ máy giảm đi.

Xem thêm bài viết: So sánh máy thái thịt QX 250 và QX 260 – Đâu là thiết bị phù hợp với bạn?

Thái thịt bị dính da dày

Lưỡi dao của máy thường được thiết kế để thái thịt mềm là chính. Một số loại thịt có lớp da mỏng và mềm thì máy vẫn có thể cắt, nhưng với các loại thịt da quá dày như da lợn rừng,… thì sẽ rất khó thái. Da thường bị mắc lại, rất khó cắt.

Tuy nhiên, nếu nhà hàng cần thái các loại thịt chín như thịt heo luộc hoặc hấp chín bằng tủ cơm công nghiệp thì máy thái thịt chín có thể cắt được cả da. Nhưng vẫn phải hạn chế bì quá dày và dai.

Cách khắc phục

Tất cả các dòng máy thái thịt tươi sống sẽ hoạt động tốt nếu chỉ cắt các miếng thịt mềm, ít dính da, không có gân, sụn hoặc xương. Nếu thỉnh thoảng bạn cần gấp để thái bì mềm và mỏng cũng được. Nhưng tốt nhất là nên hạn chế để máy bền hơn.

Lắp bộ lưỡi dao không đúng

Nếu ai đã dùng qua máy thái thịt tươi sống hoặc hiểu về máy thái thịt thì sẽ biết lưỡi dao của máy có bộ lược dao. Tuy nhiên, nhiều người khi tháo máy ra để vệ sinh lại không biết cách lắp bộ lược dao, dẫn đến lắp sai hoặc thậm chí quên lắp. Mà bộ lược dao này có tác dụng gạt thịt xuống. Nếu lắp sai thì các miếng thịt bị cuốn theo lưỡi dao mà mắc kẹt luôn ở trong đó.

Tìm hiểu thêm về bài viết: Máy thái thịt tươi sống mini TS130

Cách khắc phục

Để tránh việc lắp sai, trong quá trình tháo bạn có thể đánh dấu và ghi nhớ lại các bộ phận để khi lại thì làm theo thứ tự. Một phương án khi bạn quên cách lắp thì có thể liên hệ đến nhà sản xuất, bộ phận kỹ thuật của họ sẽ hướng dẫn bạn làm.

Bộ lưỡi dao bị mòn

Lưỡi dao khi dùng thường xuyên thì sẽ bị mòn đi. Đây là điều hiển nhiên mà ai cũng biết. Để biết các lưỡi dao của bạn có bị mòn hay không thì hãy để ý các miếng thịt đã thái. Nếu thấy chúng bị dính dây vào nhau, không đứt hẳn thì đã đến lúc bạn cần xử lý lưỡi dao rồi.

Lưỡi dao thái thịt
Lưỡi dao thái thịt

Cách khắc phục

Để khắc phục tình trạng này rất dễ, bạn chỏ dứa hoặc củ cải trắng vào để máy cắt. Hoặc trong quá trình rửa lưỡi dao thì bạn dùng một chút giấm. Tuy nhiên, bạn không thể tháo hẳn nó ra và dùng đá mài, làm như vậy sẽ ảnh hưởng tới chất lượng của bộ lưỡi dao.

Không thường xuyên vệ sinh máy

Vệ sinh máy sau mỗi lần vệ sinh là điều mà các nhà sản xuất luôn khuyến cáo người dùng. Nhưng nhiều khi bạn không vệ sinh máy sẽ khiến thịt vụn thái xong bị kẹt lại. Việc này cũng sẽ làm máy không thể cắt thịt một cách hiệu quả được.

Ít khi vệ sinh máy
Ít khi vệ sinh máy

Cách khắc phục

Vệ sinh máy thái thịt tươi sống thường xuyên để giúp máy hoạt động trơn tru, tăng bộ bền cho các lưỡi dao và đảm bảo an toàn vệ sinh trong quá trình thái thịt.

NEWSUN – Đơn vị chữa máy thái thịt tươi sống uy tín

Với các lỗi thông thường như trên, bạn có thể tư xử lý tại nhà hoặc liên hệ tới hotline NEWSUN để bộ phận kỹ thuật hướng dẫn bạn làm. Nhưng nếu máy thái thịt tươi sống xảy ra lỗi quá nguyên trọng, thì bạn hãy mang máy đến trung tâm bảo hành để sửa chữa kịp thời, không làm gián đoạn việc kinh doanh. 

NEWSUN với gần 10 năm kinh nghiệm trong cung cấp và bảo hành các loại máy thái thịt, đã và đang được rất nhiều khách hàng tin tưởng.

Nhân viên kỹ thuật của chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp mọi vấn đề liên quan trong quá tình bạn sử dụng.

Ngoài ra, để mua máy thái thịt tươi sống chất lượng tốt, bạn cũng có thể tham khảo sản phẩm tại Điện máy NEWSUN để được tư vấn.

NEWSUN cũng có đa dạng các dòng máy chế biến thịt khác như máy cưa thịt đông lạnh, máy xay thịt, máy xay giò chả,…

Nguồn: https://dienmaynewsun.com

Bài viết liên quan

5 lưu ý sử dụng máy thái thịt tươi sống ổn định, bền lâu

Máy thái thịt tươi sống là thiết bị được sử dụng phổ biến trong các quán ăn, nhà hàng, bếp … Đọc thêm » “5 lưu ý sử dụng máy thái thịt tươi sống ổn định, bền lâu”

Xem thêm

Tư vấn chọn máy thái thịt chất lượng, phù hợp nhu cầu

Như trước đây, để cắt ra những lát thịt mỏng đều và đẹp mắt đòi hỏi người làm phải thật … Đọc thêm » “Tư vấn chọn máy thái thịt chất lượng, phù hợp nhu cầu”

Xem thêm

So sánh máy thái thịt ES250 và ES250N, nên mua loại nào?

Máy thái thịt model ES250 và ES250N là 2 sản phẩm thuộc top máy thái thịt bán chạy nhất tại … Đọc thêm » “So sánh máy thái thịt ES250 và ES250N, nên mua loại nào?”

Xem thêm

Review 4 mẫu máy cắt thịt mới ra mắt HOT nhất tại NEWSUN

Máy cắt thịt chuyên dụng với khả năng cắt thái số lượng lớn thịt nhanh chóng, đồng đều, năng suất … Đọc thêm » “Review 4 mẫu máy cắt thịt mới ra mắt HOT nhất tại NEWSUN”

Xem thêm

Máy cắt thịt đông lạnh và 5 điều cần lưu ý khi sử dụng

Máy thái thịt đông lạnh là thiết bị chuyên dùng để cắt, thái thịt đông se lạnh thành các lát … Đọc thêm » “Máy cắt thịt đông lạnh và 5 điều cần lưu ý khi sử dụng”

Xem thêm

Hướng dẫn sử dụng tủ hấp giò chả dùng điện NEWSUN

Tủ hấp giò chả dùng điện cùng với máy xay giò chả đang là một sản phẩm cực hot trên thị … Đọc thêm » “Hướng dẫn sử dụng tủ hấp giò chả dùng điện NEWSUN”

Xem thêm