Những loại nước giải rượu bia hiệu quả trong những ngày Tết

Vào mỗi dịp lễ Tết, ít ai tránh khỏi việc phải uống vài ba chén rượu, cốc bia. Nếu không biết chừng mực thì rượu bia sẽ khiến cơ thể bạn rất mệt mỏi, đồng thời gây hại cho gan, thận. Nếu thực sự không thể tránh thì bạn nên uống càng ít càng tốt và hãy tìm đến những giải pháp chống say, giải bớt rượu bia để không xảy ra những hiểm họa khôn lường. Dưới đây là một số loại nước giải rượu bia hiệu quả bạn nên áp dụng. Cùng nồi điện nấu rượu tìm hiểu chi tiết về thông tin này nhé.

  1. Nước gừng tươi

Sau khi uống rượu, bạn nên pha một cốc nước gừng tươi uống sẽ giúp hóa giải chất cồn trong cơ thể nhanh chóng.

Bạn dùng củ gừng nặng khoảng 60g, thái lát thành những miếng mỏng rồi cho vào một cốc nước ấm để uống. Gừng có vị nóng, tính ấm nên giúp lưu thông máu, hóa giải chất cồn rất tốt. Bạn có thể cho thêm vào cốc nước gừng một chút mật ong để phát huy hiệu quả nhanh hơn.

Xem thêm thông tin: Bật mí các loại rượu ngon cho ngày Tết cổ truyền Việt Nam

  1. Nước cà chua

Nếu bạn uống nhiều rượu đến mức bị nôn thì bạn đã bị ngộ độc rượu. Lúc này cơ thể đang thiếu hụt một lượng lớn kali, natri, canxi,…Để giải độc rượu tốt nhất là uống một cốc nước ép cà chua. Nước ép cà chua không chỉ giúp bạn tỉnh táo hơn mà còn bù đắp lại lượng khoáng chất đã mất.

Bạn nên dự trữ vài trái cà chua trong tủ lạnh nhà mình, mỗi khi uống nhiều bia rượu thấy cơ thể mệt mỏi và buồn nôn thì phan gay một cốc nước ép cà chua để uống.

  1. Nước ép củ cải trắng

Bên cạnh nước gừng tươi và nước ép cà chua thì nước ép củ cải trắng cũng là một loại nước giải rượu bia hiệu quả. Bạn dùng một củ cải trắng rửa sạch, ép lấy nước, pha thêm chút nước ấm để uống. Cứ mỗi 10 phút lại uống một lượng bằng tách trà. Uống đủ 3 lần thì sẽ làm bay mùi rượu và giải tỏa căng thẳng do uống nhiều rượu bia.

  1. Nước ép cần tây

Rửa sạch 1 nắm rau cần tây, cắt nhỏ ép lấy nước uống như trà, uống ba lần liên tiếp (mỗi lần cách nhau 5 phút). Thức uống này rất tốt cho người uống rượu bia bị nhức đầu, có cảm giác căng não, say lâng lâng và mặt đỏ bừng.

  1. Sinh tố trái cây

Một cốc sinh tố trái cây sẽ giúp bạn bù lại lượng nước thiếu hụt khi bị nôn nhiều, không những thế, nó còn giúp bạn thải độc trong cơ thể do rượu gây ra. Những chất dinh dưỡng và khoáng chất trong nước ép trái cây sẽ làm mát gan, hồi phục cơ thể rất nhanh.

>> Nồi nấu rượu bằng điện – Thiết bị chưng cất rượu hiện đại thay đổi phương pháp nấu rượu thủ công bằng bếp than

  1. Trà xanh

Trong chè xanh có chứa axit tanic có khả năng khử chất cồn hiệu quả. Vì thế khi say rượu bạn uống một cốc chè xanh thật đặc cũng có thể giúp giải rượu rất tốt.

  1. Nước rau muống

Ít ai biết được nước ép rau muống có khả năng chữa ngộ độc rất tốt, trong số đó phải kể đến giải độc rượu.

Rửa sạch bó rau muống tươi, giã nát, vắt lấy nước uống nhiều lần trong ngày sẽ khỏi say rượu và giải độc rượu hiệu quả.

  1. Nước lọc

Đây là loại nước giải rượu bia đơn giản nhất, dễ kiếm nhất mà lại có công dụng giải độc tố do bia rượu gây ra cực hiệu quả. Nước lọc sẽ bù đắp lượng nước mà bạn còn thiếu, đồng thời pha loãng lượng cồn trong máu giúp bạn đỡ say hơn.

Lưu ý rằng bạn chỉ được uống nước lọc chứ không dùng nước tăng lực hay nước ngọt có gas sau khi uống bia, rượu bởi vì thức uống này sẽ làm tăng lượng carbon dioxide trong dạ dày và ruột non, góp phần làm tăng nguy cơ ngộ độc cho cơ thể.

Hy vọng những loại nước giải rượu bia mà nồi nấu rượu bằng củi 100 kg/mẻ NEWSUN vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn tự bảo vệ sức khỏe của bản thân sau mỗi dịp tiệc tùng, nhậu nhẹt, tránh những điều đáng tiếc xảy ra trong dịp Tết nguyên đán sắp tới.

Nguồn: Điện máy NEWSUN

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm