Top 10 quán cơm ngon Hà Nội nhất định phải ghé thử

Huyền Huyền
Ngày đăng: 03-10-2023-Cập nhật: 03-10-2023

Bỗng một ngày bạn cảm thấy chán cơm nhà và thèm cơm tiệm thì nên đi ăn ở đâu? Danh sách 10 quán cơm ngon Hà Nội sau đây sẽ là gợi ý lý tưởng để bạn có bữa cơm ngon đậm vị, chất lượng từ đồ ăn đến giá cả.

Bỏ túi ngay danh sách các quán cơm ngon Hà Nội đáng thử nhất
Bỏ túi ngay danh sách các quán cơm ngon Hà Nội đáng thử nhất

1. Cơm Thố Anh Nguyễn – Quán cơm ngon Hà Nội

  • Địa chỉ: 29 cơ sở tại Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 9h45 đến 21h45

Nhắc đến top quán cơm ngon Hà Nội không thể không nhắc đến cái tên Cơm Thố Anh Nguyễn. Khởi đầu từ một quán ăn nhỏ, hiện tại Cơm Thố Anh Nguyễn đã trở thành một chuỗi nhà hàng cơm lớn mạnh nhất Hà Nội.

Đến với Cơm Thố Anh Nguyễn, bạn sẽ được thưởng thức những suất cơm ngon như cơm thố Dương Châu, cơm thố ốp la, cơm thố sườn sụn, cơm thố gà, cơm thố bò, cơm thố xá xíu, cơm thố đặc biệt,… được chế biến từ các nguyên liệu tươi ngon nên cực kỳ đảm bảo. Quán đi theo phong cách có hơi hướng Trung Hoa nên hương vị và cách bài trí món ăn cũng có phần khác biệt.

Ngoài ra, Cơm Thố Anh Nguyễn còn chuyên nghiệp trong cả các phục vụ với không gian quán rộng rãi, có chỗ để xe, đặt đồ ăn online, giao hàng tận nơi,…

Cơm Thố Anh Nguyễn - Top quán cơm ngon Hà Nội
Cơm Thố Anh Nguyễn – Top quán cơm ngon Hà Nội

2. Cơm sườn Đào Duy Từ – Nhà hàng cơm sườn Hà Nội nổi tiếng

  • Cơ sở chính: 47 Đào Duy Từ, Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 10h00 đến 22h30

Tiếp đến một địa chỉ cơm sườn Hà Nội siêu nổi tiếng, đó là quán cơm sườn Đào Duy Từ với nhiều món ngon nức tiếng như cơm sườn nướng, cơm đảo sườn, cơm gà, cơm xá xíu, cơm thịt kho, cơm cá kho, cơm niêu xá xíu, cơm bò bít tết,…

Các món ăn đều được chế biến tỉ mỉ, mang đến hương vị thơm ngon rất riêng không bị lẫn với các hàng quán khác. Cơm ở đây chín thơm dẻo, sườn nướng than hoa đậm đà. Đặc biệt, không gian quán cũng rất rộng rãi, có chỗ đậu xe thuận tiện và dịch vụ phục vụ chu đáo.

Cơm sườn Đào Duy Từ là một trong những quán cơm ngon Hà Nội nổi tiếng
Cơm sườn Đào Duy Từ là một trong những quán cơm ngon Hà Nội nổi tiếng

3. Cơm Rang Gà Quay Bà Triệu – Quán cơm gà ngon Hà Nội

  • Địa chỉ: 29 Phố Bà Triệu, Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 7h30 đến 22h00

Cơm Rang Gà Quay Bà Triệu từ lâu đã được biết đến là quán cơm gà ngon Hà Nội, giá cả bình dân phù hợp với dân văn phòng và học sinh – sinh viên. Quán nằm ngay trên mặt đường Bà Triệu, đoạn gần ngã tư giao với phố Lý Thường Kiệt nên khá dễ tìm.

Quán bán đa dạng nhiều đồ ăn như cơm, xôi, bún, phở với nguyên liệu chính là gà. Trong đó, cơm rang gà quay là món ăn được khách hàng gọi nhiều nhất. Một đĩa cơm rang săn hạt điểm thêm chút hành lá, cà rốt, dưa chua xào ăn với miếng đùi gà quay siêu lớn, ăn no đã đời luôn. Da gà được quay vàng giòn, thịt bên trong mềm thơm, ăn kèm đĩa dưa góp và một phần canh rau hợp miệng.

Không gian trong nhà của quán khá nhỏ nên có bày thêm một số bàn ghế ngồi vỉa hè. Bạn có thể ăn cơm tại quán hoặc mua mang về, đặt ship đều được.

Xem thêm: Khám phá top 9 quán cơm niêu Huế đông khách nhất

Quán cơm gà ngon Hà Nội trên Phố Bà Triệu
Quán cơm gà ngon Hà Nội trên Phố Bà Triệu

4. Cơm gà Bà Nga – Quán cơm gà Hội An Hà Nội

  • CS1: Shop 06 Park 2 Times City, 458 Minh Khai, Mai Động, Hoàng Mai, HN
  • CS2: 81 Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
  • CS3: S24-GS1 Vinhomes Smart City, Tây Mỗ, Đại Mỗ, Nam Từ Liêm, HN
  • Giờ mở cửa: 6h00 đến 22h00

Quán cơm gà Hội An Hà Nội này không chỉ thu hút người dân Hà thành mà cả du khách thập phương cũng bị hấp dẫn bởi hương vị đậm chất xứ Quảng. Không gian bên trong quán khá rộng rãi với thiết kế giản dị, ấm cúng, giữ trọn nét riêng của phố cổ Hội An.

Điểm đặc biệt của món cơm gà Hội An Hà Nội tại đây chính là phần nước sốt đặc trưng được chế biến theo công thức gia truyền. Một tô cơm đầy ắp thịt gà xé miếng dày, óng ánh lớp da phủ bên ngoài, thêm chút hành tây, rau răm tạo nên hương vị thơm ngon khó cưỡng.

Ngoài món cơm gà, quán còn phục vụ nhiều món ngon từ gà khác như gà chặt, xôi gà, gỏi gà xé, phở/miến gà,… và cao lầu Hội An, xôi xá xíu,… cho cả bữa sáng – trưa – tối.

Quán Cơm gà Bà Nga - Cơm gà Hội An Hà Nội
Quán Cơm gà Bà Nga – Cơm gà Hội An Hà Nội

5. Cơm Phố Cổ – Quán cơm gia đình ngon ở Hà Nội

  • Địa chỉ: 16 Nguyễn Siêu, Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 10h00 đến 21h00

Quán cơm ngon Hà Nội tiếp theo mà NEWSUN muốn giới thiệu, đó là quán Cơm Phố Cổ, nằm ngay trên đường Nguyễn Siêu, trung tâm phố cổ Hà Nội. Khi đến với quán cơm, thực khách sẽ được cảm nhận một không gian thoáng đãng, mát mẻ với góc sân vườn nhiều cây xanh và giếng trời.

Thực đơn tại quán toàn những món ăn dân dã quen thuộc như đậu phụ chiên, sườn nướng, nộm tôm thịt, nộm hoa chuối, gà nướng sả, lẩu riêu, lẩu sụn, lẩu gà phố cổ,… được chế biến thơm ngon với giá cả hợp lý. Bạn có thể gọi riêng lẻ từng món hoặc ăn theo cơm suất đều được.

Cơm Phố Cổ 16 Nguyễn Siêu - Quán cơm ngon Hà Nội
Cơm Phố Cổ 16 Nguyễn Siêu – Quán cơm ngon Hà Nội

6. Quán cơm rang dưa bò Hà Nội lâu đời – Số 8 ngõ Tràng Tiền

  • Địa chỉ: 8 ngõ Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 8h00 đến 22h00

Nếu bạn đang chưa biết ăn gì thì hãy thử ngay cơm rang dưa bò Hà Nội ở số 8 ngõ Tràng Tiền. Quán nằm tại khu phố cổ, không gian khá nhỏ hẹp nhưng luôn tấp nập khách ghé đến.

Một suất cơm rang thơm ngậy của dầu điều quyện cùng hành phi và trứng có giá khoảng 35.000 đồng, một mức giá rất hợp lý. Ngoài cơm rang dưa bò, menu quán còn có các món khác như cơm rang trứng, cơm rang hải sản, cơm rang xá xíu, cơm rang thập cẩm,… Đặc biệt, bát nước dùng kèm cơm cũng được nêm nếm đậm đà và vừa vị.

Xem thêm: Top 7 quán cơm niêu ngon Đà Lạt nức tiếng, siêu đông khách

Quán cơm rang dưa bò Hà Nội số 8 ngõ Tràng Tiền
Quán cơm rang dưa bò Hà Nội số 8 ngõ Tràng Tiền

7. Tiệm cơm Vinh Thu – Quán cơm ngon Hà Nội lâu đời

  • Địa chỉ: 14 Lý Thường Kiệt, Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 10h30 đến 14h00 và 15h30 đến 21h00

Tiệm cơm Vinh Thu cơm ngon Hà Nội, một quán cơm lâu đời được mở từ năm 1997 đã gắn liền với biết bao thế hệ người Hà Nội. Với phương châm mang đến sự hài lòng cho khách hàng, tiệm cơm Vinh Thu đã gìn giữ những giá trị ẩm thực truyền thống của người Hà Nội xưa, trở thành lựa chọn của nhiều bữa cơm gia đình ấm cúng.

Thực đơn của quán phục vụ các món ăn truyền thống của miền Bắc, tuy mộc mạc, giản dị nhưng luôn chất chứa những hương vị đặc biệt như cá chiên giòn, tôm rim, thịt kho tàu, cà pháo, chả lá lốt,… Các món ăn ngon miệng được chế biến từ những nguyên liệu tươi, đó là một trong những lý do khiến cơm Vinh Thu trở thành địa điểm yêu thích không chỉ thực khách sành ăn ở Hà Nội mà còn hấp dẫn nhiều thực khách từ phương xa.

Tiệm cơm Vinh Thu - Quán cơm ngon Hà Nội lâu đời
Tiệm cơm Vinh Thu – Quán cơm ngon Hà Nội lâu đời

8. Nhà Hàng 123 – Cơm văn phòng ngon Hà Nội

  • CS1: 55 Phố Huế, Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • CS2: 365 Kim Mã, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
  • CS3: 482 Xã Đàn, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 10h00 đến 21h30

Nhà hàng 123 là một nhà hàng cơm văn phòng ngon Hà Nội, đáp ứng nhu cầu của rất nhiều văn phòng trong khu vực.

Thực đơn ở đây rất đa dạng, bạn có thể ăn cả tuần mà không sợ hết món. Những cái tên nổi bật phải kể đến cơm trắng, cơm rang, thịt lợn cốt lết, lợn sốt chua ngọt, sườn lợn nướng, bò bít tết, bò xào, bò cari, mực chiên giòn, mực xào cần tỏi, gà sốt chanh, gà rán kiểu Mỹ, cá quả xiên nướng, cá sốt chua ngọt, tôm tempura, tôm trứng muối, rau xào, salad, bún, mì, súp, cháo,.. Mỗi suất ăn ở đây đều đầy đặn, đủ chất, được chế biến từ những nguyên liệu tươi ngon, tẩm ướp gia vị đậm đà.

Không gian quán vô cùng rộng rãi, nhiều bàn ghế, nhân viên nhanh nhẹn, phục vụ nhanh, đáp ứng được lượng khách lớn trong cùng thời điểm. Ngoài phục vụ khách đến ăn tại quán, nhà hàng đã có mặt trên các ứng dụng giao đồ ăn đến tận văn phòng, rất thuận tiện cho những người ngại đi xa.

Nhà hàng 123 chuyên cơm văn phòng ngon Hà Nội
Nhà hàng 123 chuyên cơm văn phòng ngon Hà Nội

9. Nhà hàng Vị An – Đậm đà hương vị cơm Việt

  • Địa chỉ: 145 Hoàng Cầu, Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 9h00 đến 22h00

Cái tên tiếp theo trong danh sách các quán cơm ngon Hà Nội chính là Vị An, một nhà hàng chuyên về các món ăn truyền thống Việt Nam. Quán nổi tiếng với các món ăn đưa cơm như thịt kho trứng cút, thịt rang cháy cạnh, sườn nướng mật ong, đậu tẩm hành, trứng đúc thịt, gà xào gừng, chả ốc, cá bống kho riêng, bò xào thiên lý,…

Quán có không gian sang trọng và thoáng mát với chủ đạo là gam màu nâu của gỗ và màu xanh của tán lá cây, rất phù hợp cho bữa cơm gia đình hay gặp gỡ bạn bè, đối tác. View từ nhà hàng nhìn ra là hồ Hoàng Cầu và tàu điện trên cao cực thú vị.

Nhà hàng Vị An - Danh sách các quán cơm ngon Hà Nội
Nhà hàng Vị An – Danh sách các quán cơm ngon Hà Nội

10. Quán chay Hà Nội – Buffet Chay Hương Thiền

  • Địa chỉ: 261 Xã Đàn, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 11h00 đến 14h00 và 18h00 đến 21h00

Nếu bạn là tín đồ của cơm chay thì không thể bỏ qua quán cơm chay Hà Nội – Buffet Chay Hương Thiền. Đây chính là địa chỉ quen thuộc của những người sành ăn chay.

Không gian quán khá rộng rãi, được thiết kế theo phong cách hoài cổ với bàn ghế gỗ, cây xanh. Đến với quán Buffet Chay Hương Thiền, bạn sẽ được thưởng thức cơm chay cực ngon với các món như rau củ xào/luộc/hấp, cơm lá sen, nấm đùi gà, gỏi ngó sen, súp nấm, cải chíp xào nấm,…

Đặc biệt, giá vé ở đây rất hợp lý, chỉ 109.000 đồng/người lớn, 60.000 đồng/trẻ từ 1m-1m3 và hoàn toàn miễn phí vé cho các bé dưới 1m nên bạn có thể yên tâm đưa các con nhỏ đi cùng.

Xem thêm: Top 7 quán cơm niêu Hà Nội ngon nổi tiếng

Buffet Chay Hương Thiền - Quán chay Hà Nội nổi tiếng
Buffet Chay Hương Thiền – Quán chay Hà Nội nổi tiếng

Trên đây là danh sách các quán cơm ngon Hà Nội, hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp bạn có sự lựa chọn tốt nhất cho bữa ăn của mình. Chúc bạn luôn có những bữa ăn ngon, hạnh phúc bên gia đình và bạn bè !

NEWSUN là đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị bếp cho quán ăn, nhà hàng như nồi điện nấu phở, nồi nấu cháo, tủ nấu cơm giá rẻ, máy thái thịt, máy cưa xương, máy cắt rau củ, bếp chiên, lò nướng các loại,… Nếu bạn đang quan tâm đến các sản phẩm trên, hãy liên hệ ngay số hotline chi nhánh NEWSUN gần nhất để được tư vấn chi tiết nhất nhé!

Đánh giá bài viết

    Tư vấn miễn phí

    Tìm đâu xa hỏi ngay chuyên gia tư vấn

    Trả lời

    Huyền Huyền

    Với hơn 9 năm làm nội dung công nghệ, trải nghiệm qua hàng trăm sản phẩm smartphone, laptop khác nhau, mình hy vọng sẽ mang đến cho các bạn nhiều thông tin bổ ích.

    Bài viết liên quan

    Mua nồi phở NEWSUN – Giảm thêm 20% máy thái thịt mini HR-70

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 20/6 đến 31/7/2024. 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Mua nồi phở NEWSUN – Giảm thêm 20% máy thái thịt mini HR-70”

    Xem thêm

    TƯNG BỪNG KHAI TRƯƠNG CHI NHÁNH MỚI – NEWSUN THANH HÓA

    Ngày 17/06/2024, Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn chính thức khai trương chi … Đọc thêm » “TƯNG BỪNG KHAI TRƯƠNG CHI NHÁNH MỚI – NEWSUN THANH HÓA”

    Xem thêm

    Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

    Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

    Xem thêm

    Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

    Xem thêm

    Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

    Xem thêm