Những sai lầm hay mắc phải khi sử dụng máy tạo viên thịt 

Máy tạo viên thịt hiện đang được các cơ sở sản xuất thịt, cá viên sử dụng rất nhiều. Thiết bị này đem lại nhiều lợi ích cho các cơ sở chế biến, giúp các cơ sở tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức. Tuy nhiên, không ít người sử dụng lại bỏ qua những lưu ý quan trọng khi sử dụng máy và thường xuyên mắc sai lầm khi sử dụng máy. Chính vì vậy máy nhanh bị xuống cấp, hư hỏng chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chỉ ra những sai lầm hay mắc phải khi sử dụng máy tạo viên thịt. 

Hướng dẫn sử dụng máy tạo viên thịt đúng cách, an toàn 

Để chiếc máy tạo viên thịt là cánh tay đắc lực cho bạn thì đừng bỏ qua cách sử dụng máy đúng cách, an toàn dưới đây:

Bước 1: Hãy kiểm tra nguồn điện đảm bảo an toàn trước khi sử dụng máy. Sử dụng điện năng an toàn khi sử dụng. Để đảm bảo an toàn thì bạn sử dụng nguồn điện 220V. 

Bước 2: Lắp ráp các bộ phận của máy cho phù hợp, khớp để chuẩn bị hoạt động. Chú ý chọn khuôn tạo viên cho phù hợp với nhu cầu. Có 3 kích cỡ khuôn để bạn tùy ý lựa chọn: 1.5- 2.0- 2.5 cm.

Bước 3: Chuẩn bị nguyên liệu như: thịt, cá,… đã được xay nhuyễn. Đổ nguyên liệu đã chuẩn bị vào phễu đựng thịt. 

Bước 4: Chuẩn bị một nồi nước nóng đặt ngay dưới cối ra để thịt viên rơi xuống được làm chín một phần và không bị biến dạng viên thịt. 

Bước 5: Sau khi lắp ráp xong các bộ phận của máy, đổ nguyên liệu vào phễu chứa thịt. Bạn bật nút nguồn màu xanh để máy bắt đầu hoạt động.

Bước 6: Khi thấy các viên thịt được đẩy ra, nếu nhận thấy viên thịt chưa được tròn, đẹp thì bạn tiến hành điều chỉnh núm số 2. Bạn điều chỉnh đến khi nào viên thịt được tròn, đẹp thì siết chặt núm số 2 lại.

Bước 7: Phần thịt viên bị méo, không đẹp thì bạn cho lại vào phễu chứa thịt để máy tạo hình lại.

Bước 8: Máy cứ hoạt động và cho ra thành phẩm đẹp. Máy sẽ dừng hoạt động khi phễu chứa thịt hết nguyên liệu.

Bước 9: Sau khi máy hoạt động xong, bạn tắt công tắc màu đỏ để máy ngừng hoạt động. Sau đó lấy thành phẩm ra và vệ sinh máy. Đảm bảo ngắt nguồn điện rồi mới vệ sinh máy. 

Những sai lầm hay mắc phải khi sử dụng máy tạo viên thịt

Trong quá trình sử dụng máy tạo viên thịt rất nhiều người không để ý cách sử dụng cũng như một số lưu ý khi sử dụng máy. Vì vậy thiết bị dễ bị xuống cấp và nhanh hỏng. Dưới đây là những sai lầm mà người dùng thường hay mắc phải:

Đặt máy ở những vị trí ẩm thấp

Chiếc máy tạo viên thịt này hoạt động nhờ cơ chế dùng điện. Vì vậy nếu bạn đặt máy ở vị trí ẩm thấp sẽ khiến máy dễ bị nhiễm điện, không đảm bảo an toàn khi sử dụng tiếp. 

Cách khắc phục: để đảm bảo an toàn cho lần sử dụng tiếp theo cũng như không làm máy bị nhanh hỏng, bạn nên đặt máy tại những vị trí thoáng mát, khô ráo. 

Vệ sinh máy không đúng cách 

Cách vệ sinh máy không đúng cách sẽ khiến cho máy móc của bạn dễ bị han gỉ, nhanh hỏng. Nhiều khi bạn vệ sinh còn sót lại những vụn thịt ở trong phễu đựng thịt, khuôn tạo viên, lưỡi dao cắt. Điều này sẽ khiến máy có mùi hôi thối, làm ảnh hưởng đến chất lượng thành phẩm cho lần sử dụng tiếp theo. Sau khi vệ sinh máy, nếu không lau khô các bộ phận thì máy nhanh bị han gỉ. 

Cách khắc phục: Trước khi tiến hành vệ sinh, bạn cần ngắt nguồn điện. Sau đó tháo lưỡi dao và bộ tạo viên ra khỏi máy để vệ sinh. Tiếp theo là nhấc khớp nối lên để lấy lưỡi dao đùn thịt ra ngoài để tiến hành vệ sinh máy. Xả nước trực tiếp vào phễu đựng thịt để làm sạch các lớp thịt còn bám lại trong phễu chứa thịt. Sau khi rửa xong, lấy khăn khô lau các bộ phận rồi mới lắp lại. Và tiến hành bảo quản máy ở vị trí khô thoáng.

Nguyên liệu chưa được xay nhuyễn 

Thiết bị này không có khả năng cắt đứt gân thịt. Vì vậy nếu nguyên liệu không được xay nhuyễn sẽ khiến cho máy dễ bị kẹt, không thể tạo viên. 

Cách khắc phục: phải đảm bảo thịt, gân được xay nhuyễn, mịn trước khi cho vào phễu chứa thịt. Nhằm đảm bảo máy hoạt động bền bỉ, không bị kẹt và tạo ra thành phẩm đẹp mắt.

Để máy hoạt động quá công suất

Việc để máy hoạt động quá công suất sẽ làm cho máy nhanh xuống cấp, nhanh hỏng. Sau một thời gian, máy sẽ bị ì, không hoạt động bền bỉ như trước.

Cách khắc phục: bạn nên cho máy hoạt động khoảng 30-40 phút, sau đó cho máy nghỉ ngơi 2-3 phút. Để tránh việc máy tạo viên thịt bị nóng và giúp cho máy hoạt động bền bỉ hơn. 

Lượng thịt cho vào phễu quá ít hoặc quá nhiều

Việc bạn cho lượng thịt ít quá vào phễu sẽ khiến máy không thể tạo viên được. Kể cả bạn cho lượng thịt quá nhiều cũng sẽ khiến máy hoạt động quá tải và không thể tạo được viên thịt. 

Cách khắc phục: bạn chỉ nên cho lượng thịt vừa đủ, không ít cũng không quá nhiều để máy hoạt động tốt, tạo ra viên thịt đẹp mắt. 

Bài viết trên đây chúng tôi đã chỉ ra cho bạn đọc những sai lầm thường mắc phải khi sử dụng máy tạo viên thịt. Ngoài ra, chúng tôi cũng hướng dẫn bạn cách sử dụng và cách khắc phục những sai lầm. Hy vọng bài viết mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc. 

Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm máy buộc chỉ xúc xích, máy hút chân không, máy cắt rau củ quả, máy làm giò chả,… thì có thể trực tiếp liên hệ Hotline 0934.6688.11 để được tư vấn kỹ hơn nhé. 

Bài viết liên quan

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm

Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 18/12/2023 đến hết ngày 01/01/2024 (dương lịch). 2. Nội dung chương … Đọc thêm » “Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc”

Xem thêm