Nồi nấu rượu bằng điện
Bộ lọc

nhiên liệu

Nồi nấu rượu bằng điện là dòng thiết bị sản xuất rượu cao cấp, hiện đại được rất nhiều hộ kinh doanh, cơ sở sản xuất rượu ưa chuộng sử dụng. Nồi với khả năng chưng cất rượu nhanh chóng, sạch sẽ, cho thành phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cao cao là giải pháp hiệu quả nhất, giúp khắc phục hoàn toàn những hạn chế của các phương pháp nấu rượu truyền thống.

Nồi nấu rượu NEWSUN - Chính hãng, Giá tốt
Nồi nấu rượu NEWSUN – Chính hãng, Giá tốt

Bảng giá nồi nấu rượu bằng điện

Sản phẩmCông suất (kW)Giá bán (VNĐ)Xem thêm
Nồi nấu rượu inox 20kg/mẻ1211.500.000Xem thêm
Nồi nấu rượu inox 30kg/mẻ1813.500.000Xem thêm
Nồi nấu rượu inox 40kg/mẻ2415.500.000Xem thêm
Nồi nấu rượu inox 50kg/mẻ2718.500.000Xem thêm
Nồi nấu rượu inox 80kg/mẻ3627.000.000Xem thêm
Nồi nấu rượu inox 100kg/mẻ3635.500.000Xem thêm
Nồi nấu rượu lõi đồng 20kg/mẻ1220.500.000Xem thêm
Nồi nấu rượu lõi đồng 30kg/mẻ1222.000.000Xem thêm
Nồi nấu rượu lõi đồng 40kg/mẻ1823.500.000Xem thêm
Nồi nấu rượu lõi đồng 50kg/mẻ1827.500.000Xem thêm
Nồi nấu rượu lõi đồng 80kg/mẻ2739.000.000Xem thêm
Nồi nấu rượu lõi đồng 100kg/mẻ2746.000.000Xem thêm

Lưu ý: Giá nồi hơi nấu rượu được NEWSUN cập nhật thường xuyên mỗi tháng, chưa bao gồm phí vận chuyển cùng một số phụ phí khác. Hãy liên hệ tới số hotline chi nhánh gần nhất của NEWSUN để được báo giá chi tiết, cụ thể.

Giới thiệu về nồi nấu rượu

Nồi nấu rượu bằng điện là gì?

Nồi nấu rượu hay nồi nấu rượu bằng điện, nồi hơi nấu rượu là thiết bị nồi điện công nghiệp được thiết kế chuyên dùng để chưng cất cơm rượu đã được nấu và ủ lên men thành rượu.

Thay vì sử dụng các loại nồi nấu rượu truyền thống trước đây thì sử dụng nồi nấu rượu bằng điện chuyên dụng sẽ giúp người dùng đẩy nhanh quá trình nấu rượu, tiết kiệm tối đa thời gian và công sức canh chừng.

Tóm lại, nồi hơi nấu rượu là trợ thủ đắc lực không thể thiếu trong các hộ gia đình kinh doanh làm nghề nấu rượu, các cơ sở sản xuất rượu công nghiệp. Việc áp dụng công nghệ hiện đại vào quy trình nấu rượu giúp cải thiện hiệu suất, tiết kiệm đáng kể chi phí và đồng thời còn góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp sản xuất rượu.

Cấu tạo nồi nấu rượu

Là thiết bị chưng cất rượu hiện đại mới, nồi nấu rượu bằng điện được nghiên cứu và thiết kế tỉ mỉ, sở hữu cấu tạo tối ưu giúp việc chưng cất rượu trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn. Cấu tạo nồi nấu rượu bằng điện được chia thành 3 phần:

1. Thân nồi hơi nấu rượu bằng điện

Phần thân nồi được thiết kế 3 lớp inox hoặc 2 lớp inox, 1 lớp đồng tùy loại. Giữa 2 lớp ngoài cùng của nồi sẽ có thêm 1 lớp foam cách nhiệt giúp hạn chế tối đa trình trạng thoát nhiệt, giảm thời gian chưng cất và đảm bảo an toàn cho người dùng. Khoảng trống giữa 2 lớp trong cùng sẽ là nơi chứa dung dịch truyền nhiệt (nước).

Phần trong cùng của nồi sẽ là lõi nồi dùng để chứa cơm rượu đã được ủ lên men và lõi nồi được trang bị hệ thống ống sục hơi giúp sục đảo cơm rượu.

Ngoài ra, phần thân nồi còn có thêm ống thăm dò mực nước, ống tiếp nước, đồng hồ báo nhiệt, van xả bỗng, van xả nước,…

Cấu tạo nồi nấu rượu
Cấu tạo nồi nấu rượu

2. Nắp nồi nấu rượu công nghiệp

Phần nắp của nồi nấu rượu bằng hơi được thiết kế dạng nón chóp nối với ống ngưng tụ. Nắp nồi được thiết kế các chốt khóa giúp đóng chặt với phần thân, giảm tình trạng thoát hơi rượu và từ đó làm tăng sản lượng rượu thành phẩm.

Nắp nồi nấu rượu công nghiệp
Nắp nồi nấu rượu công nghiệp

3. Ống ngưng tụ và bồn làm mát

Ống ngưng tụ được thiết kế dạng rỗng, nối liền từ nắp sang bộ ruột gà của bồn làm mát để ngưng tụ và làm mát rượu. Bồn có dung tích vừa đủ và được trang bị đẩy đủ van tiếp nước, ống xả nước. Hệ thống ruột gà trong bồn có dạng xoắn ốc giúp rượu chảy vào được làm lạnh tốt nhất.

Nguyên lý hoạt động của nồi nấu rượu

Sự khác biệt lớn nhất giữa nồi điện và nồi truyền thống là khả năng chưng cất rượu tự động của nồi nấu rượu bằng điện. Để sử dụng, người dùng chỉ cần cho cơm rượu đã được lên men cùng một lượng nước phù hợp vào nồi nấu rượu và đậy nắp, siết chặt các khóa chốt lại là nồi sẽ tự động vận hành.
Nồi nấu rượu bằng điện sử dụng phương pháp nấu cách thủy nhờ đun sôi dung dịch truyền nhiệt ở khoang giữa bằng hệ thống thanh nhiệt công suất lớn và nhiệt sẽ được truyền gián tiếp qua thành nồi để làm sôi bỗng rượu. Khi đạt đến nhiệt độ phù hợp, bỗng rượu sẽ bay hơi lên phần chóp nắp, đi qua ống ngưng tụ và đi qua hệ thống ống ruột gà để ngưng tụ, làm lạnh trước khi chảy ra vòi.

Các loại nồi hơi nấu rượu

Có rất nhiều loại nồi hơi nấu rượu khác nhau được phân phối ra thị trường nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng của khách hàng. Phổ biến nhất là 2 loại nồi sau:

1. Nồi nấu rượu lõi đồng

Đây là mẫu nồi được ưa chuộng nhất hiện nay bởi thiết kế phần lõi nồi bên trong khoang chứa nguyên liệu chưng cất rượu được làm từ đồng tinh chế, cho hương vị rượu đặc trưng.

Đặc biệt, nồi nấu rượu lõi đồng sau thời gian dài sử dụng sẽ càng sáng bóng giúp phát huy tốt nhất bản chất của phương pháp nấu rượu công nghiệp, đem lại khả năng sản xuất rượu số lượng lớn và kiểm soát tốt nhất chất rượu trong những mẻ rượu khác nhau. Từ đó, nồi sẽ giúp các cơ sở kinh doanh giảm thiểu chi phí sản xuất và đem về lợi nhuận cao nhất.

Nồi nấu rượu lõi đồng
Nồi nấu rượu lõi đồng

2. Nồi nấu rượu bằng inox

Loại nồi này có lớp lõi trong cùng được làm bằng inox. Ưu điểm của nồi nấu rượu là có mức giá mềm hơn, bền bỉ và dễ dàng làm sạch hơn nồi nấu rượu lõi đồng. Tuy nhiên, hương vị rượu thành phẩm được chưng cất bằng nồi nấu rượu inox sẽ không đặc trưng bằng nồi nấu rượu lõi đồng.

Nồi nấu rượu bằng inox
Nồi nấu rượu bằng inox

Cả 2 loại nồi nấu rượu lõi đồng và nồi nấu rượu inox đều được cung cấp với đa dạng mức năng suất từ 10 – 100kg cơm rượu/mẻ đáp ứng tốt các nhu cầu sử dụng từ các cơ sở sản xuất rượu quy mô hộ gia đình nhỏ lẻ cho cho tới các xưởng sản xuất trung bình – lớn,…

Hướng dẫn sử dụng nồi nấu rượu

Bước 1: Cho cơm rượu vào nồi

Cho cơm rượu đã được nấu lên men và nước vào trong lõi lồi. Lưu ý, không nên cho lượng cơm rượu vượt quá năng suất tối đa vào nồi.
Đậy nắp và siết chặt các ốc vít lại để nắp nồi kín khít với phần thân, không bị hở. Sau đó, đổ đầy nước lạnh vào bồn làm mát và nối ống ngưng tụ với van ở phần nắp nồi.

Bước 2: Thêm dung dịch truyền nhiệt

Lấy nước đổ vào khoang giữa của nồi thông qua ống tiếp nước để làm dung dịch truyền nhiệt. Nhìn qua ống thăm dò mực nước thấy lượng nước cao bằng ⅔ thân nồi là được.

Bước 3: Cài đặt thời gian nấu rượu

Tiến hành cài đặt thời gian nấu trên hộp điện (khoảng 2-5 giờ tùy theo dung tích và khối lượng bỗng rượu).

Tiếp đến, bật tất cả các công tắc thanh nhiệt lên và mở aptomat tổng để nồi bắt đầu nấu.

Bước 4: Chưng cất rượu

Trong quá trình nồi đang chưng cất rượu, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Khi cơm rượu sôi thì tắt bớt thanh nhiệt, giảm công suất để nồi chưng cất ổn định và tiết kiệm điện.
  • Tiếp thêm nước nếu thấy nước cạn dưới ⅔ thân nồi.
  • Kiểm tra nếu thấy hơi rượu bị phì ra thì hãy siết chặt các ốc vít, chốt khóa lại.

Bước 5: Thành phẩm

Khi đã thu đủ lượng rượu mong muốn thì ngắt toàn bộ hệ thống điện, chờ 15 phút cho áp suất trong nồi giảm xuống rồi rút ống ngưng tụ và mở nắp nồi.
Mở van xả để xả hết bỗng rượu ra bên ngoài và vệ sinh nồi sạch sẽ cho lần sử dụng tiếp theo.

Quy trình chưng cất rượu của nồi nấu rượu đa năng
Quy trình chưng cất rượu của nồi nấu rượu đa năng

Ứng dụng và lợi ích của nồi nấu rượu

Thay vì sử dụng các loại nồi nấu rượu truyền thống tốn thời gian công sức mà thành phẩm rượu lại không đạt tiêu chuẩn chất lượng thì hiện nay nhiều cơ sở sản xuất rượu đã lựa chọn sử dụng nồi nấu rượu đa năng với nhiều lợi ích hấp dẫn như:

1. Tiết kiệm tối đa thời gian và công sức nấu rượu

Với các loại nồi nấu rượu ngày xưa, bạn sẽ phải mất nhiều thời gian mới có thể nấu xong một mẻ rượu thì sử dụng nồi nấu rượu bằng điện công nghệ hiện đại, thời gian nấu được rút ngắn chỉ còn 2 – 3 tiếng cho một mẻ.

Đặc biệt, nồi nấu rượu công nghiệp vận hành hoàn toàn bằng điện nên người dùng chỉ cần kết nối điện, cài đặt các thông số phù hợp là nồi sẽ tự động nấu và cho ra thành phẩm rượu. Chính vì vậy, trong một ngày người dùng có thể nấu nhiều mẻ rượu để đảm bảo năng suất sản lượng mà không cần tốn quá nhiều thời gian – công sức canh chừng.

Vận hành đơn giản, tiết kiệm thời gian - công sức
Vận hành đơn giản, tiết kiệm thời gian – công sức

2. Chất lượng rượu ổn định, thơm ngon

Nồi nấu rượu bằng điện được trang bị hệ thống ống sục hơi làm nhiệm vụ sục đảo cơm rượu trong suốt quá trình chưng cất giúp rút ngắn thời gian nấu rượu, tránh hiện tượng khê khét và đảm bảo chất lượng rượu.

Ngoài ra, toàn bộ quá trình chưng cất và ngưng tụ rượu được thiết kế khép kín, không khói bụi độc hại như các cách nấu rượu truyền thống nên sẽ hạn chế khả năng sản sinh những độc tố có hại cho sức khỏe như andehit, methanol…

Hệ thống ống sục hơi bên trong nồi nấu rượu
Hệ thống ống sục hơi bên trong nồi nấu rượu

3. Tiết kiệm chi phí, tối đa hóa lợi nhuận

Nồi có thể sản xuất hàng loạt số lượng lớn rượu chỉ trong một lần vận hành. Bên cạnh đó, thời gian chưng cất rượu nhanh và khả năng ngưng tụ tối đa của nồi còn giúp người dùng tiết kiệm chi phí điện, nâng cao sản lượng rượu thành phẩm và tối ưu hóa lợi nhuận.

Hơn nữa, quy trình nấu rượu bằng nồi nấu rượu công nghiệp hoàn toàn tự động nên sẽ không cần nhiều người canh chừng, tiết kiệm chi phí thuê nhân công.

4. An toàn trong quá trình sử dụng

Sử dụng nồi nấu rượu bằng điện, bạn có thể yên tâm hoàn toàn về tính an toàn. Nồi có thiết kế 3 lớp dày dặn nên sẽ không gây bỏng hay giật điện khi sử dụng.

Thành nồi nấu rượu bằng inox thiết kế 3 lớp dày dặn
Thành nồi nấu rượu bằng inox thiết kế 3 lớp dày dặn

Không chỉ vậy, nồi còn được thiết kế hộp điều khiển riêng có aptomat tự động ngắt khi xảy ra sự cố, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dùng.

Một số lưu ý khi mua nồi nấu rượu bằng điện

Khi mua nồi nấu rượu công nghệ cao, có một số lưu ý quan trọng bạn nên xem xét để đảm bảo chọn được thiết bị phù hợp với nhu cầu sản xuất rượu của mình. Tham khảo các lưu ý dưới đây:

  • Năng suất sản lượng: Xác định kích thước và sức chứa của nồi nấu rượu cần mua tùy theo quy mô sản xuất rượu của bạn. Nếu sản xuất rượu ở quy mô nhỏ thì hãy chọn những mẫu nồi nhỏ để tiết kiệm nhiên liệu, không gian diện tích. Ngược lại, sản xuất rượu quy mô công nghiệp cần chọn những mẫu nồi lớn để đảm bảo năng suất sản lượng.
  • Chất liệu: Kiểm tra xem nồi nấu rượu bằng hơi được làm từ chất liệu gì? Inox và đồng là hai chất liệu cao cấp, được dùng phổ biến để chế tạo nồi nấu rượu vì chúng không phản ứng với rượu, không tạo ra các chất độc hại và cực dễ làm sạch.
  • An toàn: Đảm bảo rằng nồi hơi nấu rượu được sản xuất tuân theo các tiêu chuẩn an toàn và có chứng nhận cụ thể. Ngoài ra, nồi cũng cần được thiết kế với các tính năng cách nhiệt, tự động ngắt khi xảy ra sự cố để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dùng.
  • Giá cả: Xem xét ngân sách và tìm một sản phẩm có giá thành phù hợp nhưng vẫn đáp ứng các yêu cầu của bạn.
  • Bảo hành và dịch vụ hậu mãi: Kiểm tra chính sách bảo hành của nhà sản xuất và xem xét dịch vụ hậu mãi có sẵn. Điều này rất quan trọng trong trường hợp bạn gặp vấn đề kỹ thuật hoặc cần hỗ trợ sau khi mua sản phẩm.
  • Đánh giá và phản hồi: Tham khảo kỹ các đánh giá và phản hồi từ những người đã – đang sử dụng sản phẩm để biết thêm về chất lượng, hiệu quả hoạt động.

Địa chỉ bán nồi nấu rượu bằng điện uy tín giá tốt

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ cung cấp nồi hơi nấu rượu giá tốt, chất lượng cao thì hãy tham khảo ngay NEWSUN – thương hiệu điện máy thực phẩm uy tín hàng đầu thị trường.

Nồi hơi nấu rượu là dòng sản phẩm được NEWSUN trực tiếp sản xuất và phân khối đến tay khách hàng, không qua bất kỳ một trung gian phân phối nào nên giá thành và chất lượng sản phẩm luôn được đảm bảo.

Khi mua nồi nấu rượu bằng điện chính hãng tại Điện máy NEWSUN, khách hàng sẽ nhận được hàng loạt những lợi ích hấp dẫn như:

Lợi ích khi mua nồi nấu rượu bằng điện
Lợi ích khi mua nồi nấu rượu bằng điện
Cam kết bán hàng NEWSUN
Cam kết bán hàng NEWSUN

Ngoài bộ nồi nấu rượu bằng điện, NEWSUN còn cung cấp đầy đủ các thiết bị trong dây chuyền sản xuất rượu như tháp chưng cất rượu, máy lọc rượu, máy lão hóa rượu, máy chiết rót rượu,… Hãy liên hệ ngay tới số hotline chi nhánh gần nhất của NEWSUN hoặc để lại số điện thoại trong khung chat website của chúng tôi để được tư vấn cụ thể, chi tiết thêm về các thiết bị này nhé!