Tai hại khi mua nồi nấu phở giá rẻ mà bạn cần biết

Vì một số lý do mà nhiều người lựa chọn mua nồi nấu phở giá rẻ để tiết kiệm chi phí đầu tư. Nhưng có thể bạn lại không biết, chọn mua nồi điện nấu phở giá rẻ cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Để biết những rủi ro này là gì, bạn hãy tham khảo những chia sẻ của chúng tôi sau đây. Từ đưa ra quyết định tốt nhất nhé!

(Nồi nấu phở giá rẻ)

Tìm hiểu thông tin: Top nồi nấu phở bán chạy 2021 tại Điện Máy NEWSUN

Điều gì khiến giá nồi nấu phở rẻ “giật mình” đến vậy?

Để sản xuất ra một chiếc nồi nấu phở, nồi ninh hầm xương bằng điện hoàn thiện, các nhà sản xuất phải chi rất nhiều khoản tiền từ chi phí nguyên vật liệu, nhân công, các loại thuế và còn cả chi phí quảng cáo nữa. Bởi vậy nên giá nồi nấu phở chất lượng thường sẽ không chênh lệch nhau nhiều. 

Trong khi đó, lại có nhiều nơi trên thị trường lại bán các loại nồi nấu phở với mức giá “rẻ giật mình”; thấp hơn cả chi phí sản xuất. Vây các loại nồi này có nguồn gốc từ đâu? Vì sao lại có mức giá rẻ tới vậy? Sau đây là 3 lý do để trả lời cho 2 câu hỏi này.

Nồi nấu phở giá rẻ là hàng cũ nhập từ Trung Quốc

Ai cũng biết, Trung Quốc là công xưởng của thế giới. Bạn có thể tìm thấy tất cả mọi thứ ở đó; và nồi nấu phở cũng thế. Họ cũng sản xuất và sử dụng nồi rất nhiều nên không khó để tìm được các nguồn hàng nồi nấu phở giá rẻ đã qua sử dụng. Các nồi này được thanh lý bởi các nhà hàng quán ăn Trung Quốc.

Những chiếc nồi nấu phở giá rẻ đã qua sử dụng này sẽ được một bên trung gian tại Việt Nam mua, gia công lại các bộ phận bị hỏng và bán lại ra thị trường với mức giá rẻ bất ngờ. Nồi Trung Quốc bản chất nhập mới đã rẻ hơn Việt Nam rất nhiều nên khi họ bán nồi Trung Quốc thanh lý giá càng rẻ hơn là điều rất dễ hiểu.

(Nồi nấu phở Trung Quốc)

Nồi nấu phở là hàng tự chế của các xưởng sản xuất không uy tín

Bên cạnh những thương hiệu nồi nấu phở uy tín và chất lượng thì cũng có rất nhiều xưởng tự chế ra nồi nấu phở. Bởi vì là cơ sở không chuyên nên chế độ bảo hành nồi nấu phở cũng sẽ không rõ ràng, và cũng không có kiểm định chất lượng. Nồi nấu phở giá rẻ này thường được làm bằng những nguyên vật liệu “sắt vụn”. Và chúng hầu như không phải chịu bất kỳ loại thuế nào nên khi bán ra sẽ có mức giá vô cùng rẻ.

Là nồi thanh lý do hoạt động kém

Nhiều nhà hàng hay quán bún phở sau một thời gian sử dụng nồi thì chúng không còn hiệu quả nữa. Nên họ sẽ rao bán những chiếc nồi này cho người bán trung gian với giá rất rẻ. Người bán này sẽ tân trang lại nồi nấu phở bằng cách tận dụng lại linh kiện của nhiều nồi cũ và bán ra thị trường. Và đây là cách mà các nồi nấu phở giá rẻ ra đời.

3 rủi ro khi mua nồi nấu phở giá rẻ

Người ta thường nói “tiền nào của nấy”. Nồi nấu phở giá rẻ thì chất lượng sẽ không bằng những nồi được bán bởi đơn vị uy tín. Khi sử dụng loại nồi rẻ tiền này, có thể bạn sẽ gặp phải những rủi ro sau đây.

(Nồi nấu phở cũ giá rẻ)

Không đảm bảo an toàn

Đa phần nồi nấu phở giá rẻ đều là hàng thanh lý. Chúng đã được mua đi bán lại hoặc được thay các linh kiện khác vào nên khó mà đảm bảo được về mặt chất lượng. Khi mua những loại nồi này, người dùng rất dễ gặp phải các rủi ro như, chập điện, rò điện, thành nồi không có khả năng cách nhiệt. Nồi như vậy thì sẽ không đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Nhất là các sự cố chập điện có thể xảy ra.

Tiền điện tăng chóng mặt 

Nồi nấu phở giá rẻ sẽ khó mà đảm bảo được hệ thống điều khiển hoạt động tốt. Chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng, các chức năng điều khiển, aptomat tự động ngắt của nồi không còn khả năng tự động ngắt khi sôi và bật lại khi nhiệt giảm nữa. 

Ngoài ra, khả năng giữ nhiệt của nồi cũng kém đi rất nhiều; làm thất thoát nhiệt. Tất cả những điều này dẫn đến lượng điện nồi tiêu thụ tăng cao. Và nó đồng nghĩa với bạn phải trả nhiều tiền điện hơn khi sử dụng nồi.

Nhanh hỏng, phải sửa chữa liên tục 

Đại đa số các nồi nấu phở giá rẻ được thanh lý sẽ không còn được bảo hành từ nhà sản xuất. Nếu có thì cũng là bảo hành từ người bán với thời gian rất ngắn; chỉ từ 1-3 tháng. Mà nồi cũ thì dễ hỏng, điều này ai cũng biết. Sau một thời gian ngắn sử dụng, nồi sẽ xảy ra nhiều tình trạng hỏng hóc mà bạn không ngờ tới. Lúc này, bạn sẽ phải bỏ tiền túi ra để sửa.

(Nồi nấu phở mới, giá tốt, đảm bảo chất lượng)

Vậy nên, mua nồi nấu phở giá rẻ không chỉ tiềm ẩn nhiều rủi ro như giật điện,… Nó cũng sẽ khiến người dùng tốn nhiều khoản chi phí hơn cho việc sửa chữa nồi hỏng, tiền điện tăng. Có thể nói rằng, mua nồi nấu phở giá rẻ: tưởng rẻ mà không rẻ chút nào. Cách tốt nhất là bạn nên mua một chiếc nồi nấu phở mới để đảm bảo hoạt động hiệu quả hơn.

Với những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ, hy vọng bạn chúng sẽ có ích với bạn. Nếu bạn có nhu cầu cần tìm nồi nấu phở mới với mức giá phải chăng thì hãy tham khảo các dòng nồi mà hiện tại NEWSUN đang sản xuất và phân phối. Nồi nấu phở NEWSUN đều có chế độ bảo hành rõ ràng và đã được kiểm định chất lượng.

Ngoài nồi nấu phở thì NEWSUN cũng có các dòng máy móc khác như máy thái thịt, bộ nồi nấu phở đôi 30-100L, máy xay chả cá, máy cưa xương,… Để nhận tư vấn hoặc giải đáp các thắc mắc về sản phẩm thì bạn hãy gọi điện vào số hotline của NEWSUN nhé!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm