Tất tần tật từ A đến Z về lò nướng bánh đối lưu

Lò nướng bánh đối lưu là thiết bị hỗ trợ đắc lực cho việc tạo ra những chiếc bánh thơm ngon. Tuy nhiên, điều gì tạo nên sự khác biệt giữa lò nướng đối lưu với những lò thông thường khác. Để hiểu rõ hơn về lò nướng đối lưu, các bạn hãy cùng NEWSUN tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Lò nướng bánh đối lưu
Lò nướng bánh đối lưu

1. Thế nào là lò nướng bánh đối lưu?

Lò nướng đối lưu là loại lò nướng được trang bị quạt đảo chiều (quạt đối lưu) cùng với các thanh nhiệt. Quạt đối lưu sẽ giúp lưu thông nhiệt và giữ cho nhiệt độ trong lò luôn ổn định.

Nguyên lý hoạt động của lò nướng đối lưu là: 

Khi lò bắt đầu hoạt động, các thanh nhiệt khô sẽ chuyển đổi điện năng thành nhiệt năng để làm nóng không khí trong lò. Đồng thời, quạt đối lưu sẽ phân phối không khí nóng đều khắp mọi góc của khoang lò, làm chín đều bánh từ mọi phía.

Thành phẩm bánh được nướng từ lò đối lưu sẽ đảm bảo chất lượng với độ chín đồng đều, mềm mại và giữ ẩm tốt, khác hoàn toàn với tình trạng thức ăn nửa chín nửa sống hoặc khô khi sử dụng các lò thông thường, do sự chênh lệch nhiệt độ giữa các vị trí bên trong lò.

Lò nướng bánh đối lưu
Lò nướng bánh đối lưu

Xem thêm: Tư vấn chọn mua lò nướng bánh phù hợp với nhu cầu

2. Ưu điểm của lò nướng bánh đối lưu

Nướng bằng lò nướng đối lưu giúp thực phẩm chín nhanh hơn, đều hơn ở mọi mặt

Nhờ cơ chế quạt thổi trực tiếp vào thực phẩm nên không khí trong lò sẽ được đưa đến mọi ngóc ngách nhỏ nhất của lò. Vì vậy, bánh sẽ chín nhanh hơn, đều hơn ở mọi mặt, giúp tiết kiệm thời gian nướng bánh.

Nướng bánh chín vàng đều, thơm ngon, bắt mắt
Nướng bánh chín vàng đều, thơm ngon, bắt mắt

Không cần tốn thời gian phải canh chừng, trở khay

Khi sử dụng lò nướng đối lưu, quá trình nướng bánh sẽ được diễn ra tự động. Bạn chỉ cần cài đặt nhiệt độ, thời gian nướng là xong, không cần phải tốn thời gian đứng canh chừng, lật, trở khay như trước đây nữa.

Tiết kiệm thời gian công sức
Tiết kiệm thời gian công sức

Nướng được đa dạng các loại thực phẩm

Lò nướng đối lưu có công suất lớn, dải nhiệt rộng lên đến 300 độ. Vì thế, ngoài mục đích nướng các loại bánh ngọt, bánh mì, bánh bông lan, bánh trung thu,… thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng để nướng thịt, nướng cá, sấy khô thực phẩm, rã đông, hâm nóng vô cùng tiện lợi.

Nướng được đa dạng các loại thực phẩm
Nướng được đa dạng các loại thực phẩm

3. Mẹo sử dụng lò nướng đối lưu hiệu quả

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong cách sử dụng lò nướng đối lưu thì có thể tham khảo những mẹo dưới đây nhé: 

  • Nếu trước đây bạn đang quen với việc sử dụng lò nướng thông thường thì khi chuyển sang sử dụng lò nướng đối lưu việc đầu tiên bạn cần làm là điều chỉnh nhiệt độ. Bạn nên điều chỉnh nhiệt độ thấp hơn khoảng 20 độ C so với lò nướng thông thường, và chỉnh thời gian ít đi khoảng ¼ so với trước đây.
  • Thứ hai, nếu bạn có ý định nướng nhiều món ăn cùng một lúc để tiết kiệm thời gian, hãy chừa một vài khe hở để không khí có thể lưu thông tốt hơn. Vì vậy, dù bạn có nướng bao nhiêu món thì cũng không phải dừng lại để đảo chiều món ăn mà vẫn có thể đảm bảo thực phẩm được chín đều.
  • Bên cạnh đó, nếu muốn rã đông, khử nước thực phẩm thì lựa chọn lò nướng đối lưu là sáng suốt. Lò đối lưu sẽ biến nước thành không khí ẩm, sau đó hút chúng ra khỏi thực phẩm.
  • Nếu bạn chưa quen sử dụng lò nướng đối lưu, cứ khoảng ⅔ thời gian, bạn có thể tạm dừng để kiểm tra tình trạng món ăn, cùng như thay đổi nhiệt độ và căn chỉnh thời gian hợp lý cho từng thực phẩm khác nhau.

4. Có nên mua lò nướng bánh đối lưu không?

Có nên mua lò nướng đối lưu hay không còn tùy thuộc vào nhu cầu, mục đích sử dụng của từng cá nhân.

Nếu bạn sử dụng lò với mục đích chuyên nướng các loại bánh mì ổ, bánh mì baguette, bánh mì chuột, bánh quy số lượng lớn,.. thì việc sở hữu một chiếc lò nướng bánh đối lưu là không thể thiếu. Bởi lẽ, khi sử dụng lò nướng bánh đối lưu sẽ giúp bánh không bị khô, chín đều từ mọi mặt, đảm bảo bánh đạt chất lượng tới 95%.

Nếu bạn chỉ nướng các loại bánh hoặc thực phẩm như thịt, cá, rau củ, với số lượng ít thì lò nướng bánh dạng tầng sẽ là lựa chọn phù hợp.

Lò nướng bánh mì đối lưu chất lượng cao
Lò nướng bánh mì đối lưu chất lượng cao

5. Lưu ý khi mua lò nướng bánh đối lưu

Chọn mua lò nướng tùy theo kích cỡ, công suất

Tùy thuộc vào nhu cầu về số lượng bánh cần nướng hàng ngày mà bạn có thể chọn lò nướng có kích thước và công suất phù hợp. Kích thước, công suất máy càng lớn thì sản lượng bánh mỗi mẻ càng cao và ngược lại. 

Chất liệu an toàn, bền bỉ

Một lưu ý nữa mà bạn không nên bỏ qua là chất liệu của lò nướng. Thiết bị nên được làm từ chất liệu inox cao cấp sẽ không bị ăn mòn, chống gỉ sét tốt, bền đẹp lâu dài và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tuyệt đối. 

Thiết bị nên được làm từ chất liệu inox cao cấp, chống gỉ sét tốt, bền bỉ theo thời gian, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Mặt trước của lò nên được chế tạo từ kính cường lực chịu nhiệt tốt không bị biến dạng ở nhiệt độ cao, kết hợp cùng hệ thống chiếu sáng bên trong giúp người dùng dễ dàng quan sát.

Chất liệu inox inox cao cấp sáng bóng
Chất liệu inox inox cao cấp sáng bóng

Các tính năng vượt trội khác

Một số tính năng hiện đại đi kèm của lò mà bạn cần quan tâm khi chọn mua như: 

  • Tính năng hẹn giờ: giúp tiết kiệm thời gian, đảm bảo bánh được nướng chuẩn. Khi kết thúc quá trình nướng, lò sẽ phát ra còi báo.
  • Có thể tùy chỉnh nhiệt độ: cho phép bạn điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với từng loại bánh, thực phẩm, đảm bảo không bị cháy khét, thơm ngon trọn vị.
Lò nướng bánh mì đối lưu với nhiều tính năng hiện đại
Lò nướng bánh mì đối lưu với nhiều tính năng hiện đại

Chọn thương hiệu uy tín

Trên thị trường hiện nay, có một số thương hiệu lò nướng bánh được đánh giá cao bởi khách hàng về chất lượng. Trong số đó, nổi bật nhất là NEWSUN và SouthStar.

Lò nướng bánh của NEWSUN là sản phẩm của thương hiệu Hongling, được phân phối tại NEWSUN. Sản phẩm này được đánh giá cao về hiệu suất và đáng tin cậy, được chứng nhận theo tiêu chuẩn CE Châu Âu, luôn đảm bảo hoạt động, chất lượng cao, bền bỉ.

Còn lò nướng bánh của SouthStar, thuộc phân khúc phổ thông với mức giá phải chăng, nhưng vẫn đảm bảo hiệu suất sử dụng tốt.\

Tại Điện máy NEWSUN, cả hai loại lò nướng NEWSUN và SouthStar đều được phân phối trực tiếp. Bạn có thể ghé thăm các cửa hàng chi nhánh của NEWSUN trên toàn quốc để kiểm tra sản phẩm và nhận được sự tư vấn miễn phí từ đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp.

Lò nướng bánh mì NEWSUN được nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng
Lò nướng bánh mì NEWSUN được nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng

Giá thành

Lò nướng đối lưu có đa dạng các phân khúc, phù hợp với mọi nhu cầu khác nhau. Trước khi quyết định chọn mua, bạn cần dựa vào điều kiện kinh tế hiện tại để cân nhắc đầu tư sản phẩm cho phù hợp.

– Lò nướng bánh mì đối lưu: từ 33.500.000đ  đến 63.000.000đ

Giá trên cập nhật vào tháng 5/2024 tại Điện máy thực phẩm NEWSUN, có thể thay đổi theo thời gian.

Khi mua hàng tại điện máy NEWSUN bạn sẽ nhận được lợi ích sau:

Lợi ích khi mua hàng tại NEWSUN
Lợi ích khi mua hàng tại NEWSUN
Cam kết bán hàng NEWSUN
Cam kết bán hàng NEWSUN

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về lò nướng bánh đối lưu để giúp bạn có thể chọn mua lò nướng bánh với nhu cầu của mình. 

Nếu bạn có nhu cầu mua sản phẩm và cần tư vấn chi tiết, đừng ngần ngại hãy gọi ngay tới số hotline của NEWSUN để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!

Bài viết liên quan

Tư vấn chọn mua lò nướng bánh phù hợp với nhu cầu

Lò nướng bánh là thiết bị không thể thiếu trong mọi cơ sở sản xuất bánh mì, bánh ngọt chuyên … Đọc thêm » “Tư vấn chọn mua lò nướng bánh phù hợp với nhu cầu”

Xem thêm

Có mấy loại lò nướng bánh mì? Địa chỉ mua uy tín

Lò nướng bánh mì là thiết bị không thể thiếu tại các tiệm bánh, cơ sở sản xuất bánh mì, … Đọc thêm » “Có mấy loại lò nướng bánh mì? Địa chỉ mua uy tín”

Xem thêm

Top 3 lò nướng bánh ngọt bán chạy nhất tại NEWSUN tháng 4/2024

Lò nướng bánh ngọt là thiết bị quan trọng trong mọi cơ sở sản xuất bánh kem, bánh ngọt. Một … Đọc thêm » “Top 3 lò nướng bánh ngọt bán chạy nhất tại NEWSUN tháng 4/2024”

Xem thêm

Muốn mở tiệm bánh mì thành công thì phải biết những điều sau

Với mức lợi nhuận lên tới 60-70%,kinh doanh bánh mì đang hấp dẫn rất nhiều nhà đầu tư. Chỉ cần … Đọc thêm » “Muốn mở tiệm bánh mì thành công thì phải biết những điều sau”

Xem thêm

Quy trình sản xuất bánh mì tiêu chuẩn quy mô công nghiệp

Bánh mì trên thị trường có rất đa dạng về hình dáng, kiểu bánh. Công thức làm bánh cũng có … Đọc thêm » “Quy trình sản xuất bánh mì tiêu chuẩn quy mô công nghiệp”

Xem thêm

Cách khắc phục nhanh lỗi lò nướng bánh mì lên nhiệt kém

Với các cơ sở sản xuất bánh hoặc các cửa hàng sản xuất bánh mì thì vấn đề lên nhiệt … Đọc thêm » “Cách khắc phục nhanh lỗi lò nướng bánh mì lên nhiệt kém”

Xem thêm