Tổng hợp những món ăn tăng đề kháng đánh bại Covid

Trước tình hình dịch COVID kéo dài và diễn biến phức tạp khó lường trước, chúng ta cần đặc biệt chú ý đến sức khỏe của bản thân và gia đình. Hãy cùng điện máy NEWSUN – Chuyên gia cung cấp máy rang cơm tự động số 1 thị trường tìm hiểu những món ăn tăng đề kháng, phù hợp với khẩu vị của đa số mọi người nhé.

Tăng sức đề kháng bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý

Có thể hiểu sức đề kháng chính là khả năng của mỗi cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh có thể xâm nhập vào cơ thể. Có 2 loại sức đề kháng là: sức đề kháng tự nhiên và sức đề kháng tổng hợp.

Trong đó, sức đề kháng tổng hợp được lấy từ chế độ dinh dưỡng, tiêm phòng, thể dục thường xuyên. Nguyên tắc không thể quên đó là chế độ dinh dưỡng cân bằng là tiền đề để có một cơ thể khỏe mạnh. Bữa ăn phải đảm bảo các nhóm dinh dưỡng như: Chất bột, chất đạm, chất béo, vitamin, khoáng chất. Bên cạnh đó cần phải bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả, uống nhiều nước (trên 1,5 lít nước/ngày). Dưới đây là một số thực phẩm tiêu biểu vừa nâng cao sức đề kháng, vừa có tác dụng phòng ngừa các loại bệnh cúm.

Tỏi

Thực phẩm này dường như không thể thiếu trong mỗi gian bếp của chúng ta. Tỏi luôn đứng đầu trong danh sách thực phẩm phòng cúm tốt nhất.

Các chuyên gia khuyến cáo sử dụng 1 – 2 tép tỏi/ngày/người. Tuy nhiên không nên ăn nhiều vì có thể gây độc. Khi chế biến tỏi có thể đập hoặc cắt lát mỏng, sau 10 – 15 phút thì chế biết để giữ được tối đa công dụng của tỏi.

Nếu bạn dùng tỏi trong nấu nướng thì có thể dùng nhiều hơn 3 tép tỏi bởi khi nấu nướng một vài công dụng của tỏi sẽ bị mất đi.

(Tỏi là thực phẩm top 1 giúp tăng cường đề kháng)

Trái cây họ cam, quýt

Rất nhiều chuyên gia khuyên nên bổ sung Vitamin C để tăng cường sức đề kháng, bởi nó làm tăng bạch cầu sản xuất.

Gợi ý một vài loại trái cây chứa nhiều Vitamin C như: Bưởi, cam, quýt, chanh,… Với những người tiền sử bệnh dạ dày có thể bổ sung ổi, đu đủ, bắp cải, rau mầm,…

Ớt chuông đỏ

Có thể bạn chưa biết ớt chuông đỏ là thực phẩm có hàm lượng Vitamin C cao hơn 2 lần so với các loại trái cây thông thường khác. Bên cạnh đó ớt chuông đỏ còn cung cấp beta carotene làm mắt sáng khỏe hơn, làn da khỏe mạnh hơn.

Cải xanh

Cải xanh có nhiều Vitamin, khoáng chất dồi dào (Vitamin A, C, E,…) đây là loại rau tốt cho sức khỏe bạn nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày.

Bí quyết để giữ trọn khoáng chất trong bông cải xanh đó là thời gian đun nấu ngắn hoặc có thể là không cần nấu.

(Bông cải xanh không thể thiếu trong thực đơn mùa dịch)

Gừng

Gừng giúp giảm viêm, giảm đau họng cùng một vài bệnh viêm khác. Bên cạnh đó gừng giảm buồn nôn, giảm triệu chứng đau, làm chậm quá trình tạo ra Cholesterol.

Gừng có nhiều cách chế biến đa dạng, có thể nấu chung với các món ăn khác tăng độ thơm, có thể ăn kèm trực tiếp hoặc có thể pha trà uống vào mùa đông cũng rất tuyệt vời đó nhé.

Sữa chua

Hãy dùng sữa chua có lợi khuẩn hàng ngày vì nó giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch. Tuy nhiên cần tránh sữa chua nhiều đường, đặc biệt với người tiểu đường.

Để tiết kiệm chi phí tối đa trong mùa dịch bạn có thể tự làm sữa chua tại nhà. Hiện nay các công thức làm sữa chua truyền thống, sữa chua mix hoa quả có rất nhiều trên mạng. Bạn có thể chọn cho mình một cách đơn giản để thực hiện.

Thịt gà

Cháo gà là một món ăn vô cùng tốt mỗi khi bạn ốm. Vừa giúp thuyên giảm triệu chứng cảm lạnh, giàu Vitamin B có lợi cho hệ miễn dịch đường ruột, vừa tăng sức đề kháng. Đặc biệt lại tạo cảm giác ngon miệng cho người ốm.

Với những thực phẩm trên có thể bạn băn khoăn không biết làm sao để kết hợp chúng sao cho vừa dinh dưỡng lại dễ ăn. Một gợi ý hay cho bạn đó là món cơm chiên tỏi trứng, hãy cùng điện máy NEWSUN thực hiện món này nào.

(Thịt gà cũng là món ăn rất nhiều dinh dưỡng tăng cường đề kháng)

Nguyên liệu chuẩn bị: Cơm, tỏi, trứng gà, hành lá, bột nấm hương, tương ớt, dầu ăn, bột nấm hương, tiêu, muối, nước tương.

Cách thực hiện:

Với món cơm chiên tỏi trứng đa số người thực hiện rang cơm bằng chảo thông thường. Tuy nhiên với cách này lại khá mất thời gian, công sức trong khâu chế biến. Tuy nhiên mọi vấn đề sẽ trở lên đơn giản hơn với máy rang cơm tự động NEWSUN, hãy theo dõi cách làm dưới đây nhé.

+ Tỏi cắt lát, hành lá thái nhỏ, cơm trộn đều với trứng, nêm nếm các gia vị sao cho vừa ăn

+ Bật bếp và cho dầu vào chảo đến khi nóng dầu bạn cho tỏi vào phi thơm. Sau đó bạn đổ hỗn hợp cơm vào chảo. Với chế độ quay tự động cùng với cánh tay đảo thông minh ở nhiệt độ ổn định sẽ giúp cơm luôn tơi, chín đều và săn chắc từng hạt. Sau khi máy đảo từ 5 – 8 phút bạn tiếp tục cho tỏi thái lát vào để thêm khoảng 3 phút nữa khi cơm chín đều là có thể tắt bếp.

+ Cuối cùng thêm hành lá để món cơm chiên trứng thêm phần hấp dẫn.

Vậy là chỉ khoảng 10′ bạn đã có ngay món cơm chiên tỏi trứng vừa giúp tăng sức đề kháng chống bệnh tật vừa tiết kiệm thời gian.

Ngoài những thực phẩm trên thì bạn cũng nên bổ sung thêm động vật có vỏ như: Tôm, cua, sò, trai, các loại hoa quả khác để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng nhất.

Một vài biện pháp khác giúp tăng sức đề kháng

Ngoài thực phẩm ăn uống thì bạn nên kết hợp thêm các biện pháp sau để tăng sức đề kháng trong mùa dịch:

– Uống nhiều nước (trên 1,5 lít nước/ngày)

– Luôn giữ vệ sinh cá nhân và vệ sinh sạch sẽ môi trường sống

– Đảm bảo ăn chín uống sôi

– Tập thể dục thường xuyên

Như vậy bạn đã cùng điện máy NEWSUN tìm hiểu xong những món ăn tăng đề kháng đánh bại Covid. Tuy nhiên chìa khóa để có cơ thể khỏe mạnh không chỉ là chế độ ăn hợp lý, phong phú mà các bạn đừng quên việc thường xuyên vận động nữa nhé.

Nguồn: http://dienmaynewsun.com/

 

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm