Top các món bánh canh nổi tiếng, thơm ngon nhất Sài Gòn

Khi nhắc đến món bánh canh ngon thì chúng ta sẽ nhớ ngay đến Sài Gòn nơi được coi là “thủ phủ ăn chơi nhộn nhịp” của cả nước ta. Sài Gòn không chỉ là nơi có các địa điểm sống ảo, mà ẩm thực Sài Gòn cũng rất đa dạng, phong phú, thơm ngon. Trong đó món bánh canh là một trong những món ăn nổi tiếng nhất tại nơi đây vừa thơm ngon – bổ – rẻ – tiện lợi lại thu hút rất đông khách đến ăn hàng ngày. 

Hôm nay mời các bạn cùng Điện máy NEWSUNNồi điện nấu phở cùng tìm hiểu về Top các quán bán bánh canh ngon ở Sài Gòn nhé!

(Bánh canh Sài Gòn thơm ngon, hấp dẫn)

Bánh canh Sài Gòn – Món ngon, hấp dẫn không thể bỏ qua 

Bánh canh là một món ngon, đặc trưng của người Việt Nam, được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau, gồm hai phần là nước dùng và bánh sợi. Thông thường sợi bánh canh được làm từ bột mì, bột gạo, bột sắn,…được chế biến và cắt thành các sợi mì dài, ngắn khác nhau. Nước dùng của bánh canh đươc ninh từ giò heo hầm chín, sau cho thêm tôm, cua, cá và nếm thêm các gia vị cho vừa khẩu vị của khách hàng.

Hương vị của bánh canh có vị thanh nhẹ, ngọt của xương ninh, sợi bánh có độ mềm, hơi dai và đặc biệt có thêm chén nước chấm me chua ngọt, có ớt ăn kèm vị hơi cay.

Các cửa hàng bán bánh canh nổi tiếng ở Sài Gòn hiện nay

Quán Bánh canh Cua Út Lệ

Món bánh canh Cua Út Lệ được rất nhiều người Sài Gòn yêu thích. Bánh canh ở đây có thêm rất nhiều topping phong phú, hấp dẫn như thịt gà, thịt lợn, cua, tôm, chả, trứng cút, huyết lợn, xương hầm, nấm…

Phần nước dùng được nấu rất đậm đà sánh lại vừa miệng khách hàng. Khi ăn thì chấm kèm với nước chấm chua ngọt thì đảm bảo ngon hết sảy. Điểm cộng của quán tuy rất đông khách nhưng lại không phải đợi lâu là bạn đã có thể thưởng thức một tô bánh canh thơm ngon, hấp dẫn, ăn nóng luôn.

(Quán Bánh canh Cua Út Lệ)

Địa chỉ quán : 204-210 Tô Hiến Thành, Quận 10, Tp Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa từ: 15h00 đến 22h45 phút

Mức giá: Khoảng 35.000 đến 50.000 VNĐ một bát

Cửa hàng bánh canh 240k Sài Gòn

Tên gọi khác của cửa hàng đó là bánh canh Bạch Vân. Quán nằm trong khu thiên đường ăn uống của Sài Gòn ngay cạnh chợ Hòa Bình. Quán rất là sạch sẽ, nằm ngay tại vỉa hè Sài Gòn, nhưng mà lại có giá không hề vỉa hè một chút nào. Quán bánh canh luôn đông khách, sự nổi tiếng của quán là ở phần topping của bánh canh.

Đặc điểm của bát bánh canh là có nguyên một con cua siêu to khổng lồ, thịt tươi ngon, hấp dẫn. 

Ngoài ra quán cũng có thêm những món ăn khác có giá từ 40.000 VNĐ đến 150.000 VNĐ cho khách tùy chọn. Có thể nói, quán bánh canh Bạch Vân đáng là một nơi để bạn thưởng thức món bánh canh một lần trong đời.

(Cửa hàng bánh canh 240k Sài Gòn)

Địa chỉ quán:  Số 45 Bạch Vân, Quận 5, TP Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 13h đến 18h30 phút hàng ngày

Mức giá của quán: từ 40.000 đến 240.000 VNĐ khách hàng có thể ăn tùy chọn các loại nguyên liệu.

Quán bánh canh Ghẹ Muối Ớt Xanh Nguyễn Tri Phương Sài Gòn

Đây là một trong những quán ăn vặt thuộc top đầu của Hồ Chí Minh. Món bánh canh ở đây được nấu theo công thức gia truyền của gia đình làm từ bột gạo dai, nước dùng rất đậm đà, nhưng lại hơi mang vị ngọt của người miền Nam. 

Nguyên liệu thực phẩm của quán được chọn lựa rất là kỹ, ghẹ lúc nào cũng là ghẹ sống, cua còn tươi. Đặc biệt nước chấm kèm theo của quán rất là ngon đến độ bạn không thể cưỡng lại được phải xin thêm chém nước chấm thứ hai.

Ngoài ra quán còn có rất nhiều món ăn ngon kèm theo như bánh canh tôm, bánh tráng trộn, các loại bún, phở Hà Nội…Chưa kể đến đó, giá của các món ăn lại siêu giẻ chỉ cần 35.000 VNĐ là bạn có thể được ăn no bụng rồi.

(Quán bánh canh Ghẹ Muối Ớt Xanh Nguyễn Tri Phương Sài Gòn)

Địa chỉ quán: Số 484 Nguyễn Tri Phương, Quận 10, TP Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: quán mở từ 11h00 đến 22h15 phút hàng ngày

Mức giá của quán: 30.000 VNĐ đến 85.000 VNĐ 

Quán bánh canh cua, giò heo

Quán nằm ngay cạnh Trường mầm non số 15, thuộc quận 4, đây là một trong những địa điểm ăn vặt được rất đông các bạn trẻ từ học sinh, sinh viên và người đi làm đều yêu thích. 

Đặc điểm thu hút thực khách đến quán là một tô bánh canh ở đây lúc nào cũng đầy đủ thịt cua, càng cua, tôm, chả cá, giò heo, nấm, huyết lợn, rau sống. Phần nước lèo thì luôn sánh vàng, trông vô cùng hấp dẫn, ăn thì lại vừa miệng, có mùi thơm, vị ngọt của xương và cua.

Ăn kèm với tô bánh canh là bắt nước chấm mắm ớt có vị lạ lạ khó miêu tả ở đây, ăn kèm bánh canh là có thêm một đĩa rau sống tươi ngon, bắt mắt.

(Quán bánh canh cua, giò heo)

Địa chỉ số: 181/6, Xóm Chiếu, Quận 4, TP Hồ Chí Minh

Giờ quán mở cửa: 16h00 đến 21h30 phút

Giá bán: 40.000 VNĐ

Quán bánh canh càng cúm

Quán bánh canh Càng Cúm ở Quận 3 Sài Gòn là một trong những địa chỉ thưởng thức món bánh canh siêu lạ, độc đáo ở Sài Gòn.

Giá cả ở quán cũng vừa phải, phần topping thì có đầy đủ cá viên chiên, sò điệp, càng cúm rất là to được ăn kèm với sốt me chua ngọt, sệt sệt đúng là đỉnh của đỉnh nước chấm.

(Quán bánh canh càng cúm)

Địa chỉ quán: Số 108/22C, Đường Trần Quang Diệu, Quận 3, Tp Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: Từ 8h00 đến 21h30 phút hàng tuần.

Mức giá của quán dao động: 25.000 đến 45.000 VND/bát.

Quán Bánh canh cua Trần Khắc Chân Quận 1 

Đến với Hồ Chí Minh thì bạn không thể quên thưởng thức món bánh canh cua Trần Khắc Chân ở quận 1. Quán đã được giới thiệu trong chương trình ẩm thực Salty Tour của Hàn Quốc là một món ăn thơm, ngon “nức tiếng của Sài Gòn”. Nước lèo được hầm với hương vị siêu lạ thơm ngon, bắt mắt, thơm ngậy của gạch cua. 

Đặc biệt tô bánh canh của quán được trang trí rất bắt mắt, topping gồm chả cua, trứng cua, thịt được xếp đầy tô mà giá chỉ có 40.000 VNĐ quán được thiết kế rất đẹp, sạch sẽ, thoáng mát.

(Quán Bánh canh cua Trần Khắc Chân Quận 1)

Địa chỉ quán: Số 87 Trần Khắc Chân, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 14h00 đến 22h00 hàng ngày

Mức giá: 30.000 VNĐ đến 60.000 VNĐ

Đặc điểm chung của các quán bán bánh canh ở Sài Gòn

Hầu hết tất cả các quán nấu bánh canh ở Sài Gòn đều có hương vị rất thơm, hấp dẫn, nước dùng ngọt từ xương, nguyên liệu chế biến gồm có bánh canh, cua, tôm, ghẹ, chả giò, huyết, các loại rau thơm và một bát nước chấm chua ngọt vô cùng hấp dẫn. 

(Bát canh cua thơm ngon, hấp dẫn)

Đặc biệt phần nước dùng được nấu bằng nồi nấu điện NEWSUN, được làm bằng chất liệu inox 304 cao cấp, có độ sáng bóng, không bị han gỉ, rất dễ dàng trong việc vệ sinh hàng ngày. Khi nấu không lo bị bụi bẩn bán vào thành nồi giống như cách nấu truyền thống.

Ngoài ra, nếu như bạn đang có kế hoạch hoặc đang mở các cửa hàng, quán ăn mà muốn mua thêm các thiết bị như: máy xay giò, nồi nấu phở, máy thái thịt, máy cưa xương, lò quay gà vịt,… bạn có thể xem trên website của Điện máy NEWSUN

Dưới đây là số mẫu nồi nấu phở bằng điện quý vị có thể tham khảo:

[dssanpham td=”NỒI NẤU PHỞ TỦ ĐIỆN” id=980,994,996,1002]

[dssanpham td=”NỒI NẤU PHỞ ĐIỆN LIỀN” id=9814,7815,806,815]

NEWSUN là luôn tự hào là, đơn vị chuyên phân phối các loại máy móc chế biến thực phẩm có uy tín, chất lượng, lâu năm ở Việt Nam. Trong đó, sản phẩm nồi nấu phở bằng điện là một trong những mặt hàng chủ đạo của Công ty, được thiết kế sang trọng, hiện đại, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu sử dụng của các quán ăn, nhà hàng. 

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm