Ưu điểm và nhược điểm khi sử dụng máy sấy hoa quả lạnh 

Những năm gần đây, ngoài phương pháp sấy nóng, nhiều đơn vị đã áp dụng công nghệ sấy lạnh trong trong việc sấy khô các loại hoa quả. Thành phẩm sau khi dùng máy sấy thực phẩm lạnh được rất nhiều người yêu thích, bởi vẫn giữ nguyên được màu sắc, hương thơm và dưỡng chất tự nhiên của hoa quả. Và chiếc máy này có những ưu và nhược điểm gì chúng ta cùng đi tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Xem thêm thông tin: Vén màn những lợi ích và tác hại khi ăn hoa quả sấy khô

Ưu điểm khi sử dụng máy sấy hoa quả lạnh

Đúng như tên gọi máy sấy hoa quả lạnh thì đây là một loại tủ sấy sử dụng công nghệ hong khô trái cây ở nhiệt độ từ 10 độ C đến 50 độ C và và độ ẩm không khí vào khoảng 10-30%. Quá trình diễn ra một cách liên tục đến khi hoa quả, trái cây được sấy hết nước hoặc đạt tỉ lệ nước đúng theo yêu cầu của các bạn đã cài đặt thì máy bắt đầu dừng lại. Máy sấy hoa quả lạnh có nhiều ưu điểm nổi bật như:

Giữ nguyên được chất dinh dưỡng bạn đầu của hoa quả và màu sắc đẹp tự nhiên

Các loại hoa quả, trái cây, nguyên liệu được sấy lạnh luôn giữ được tỉ lệ chất dinh dưỡng cao và màu sắc tươi, hương vị thơm ngon chuẩn bị ban đầu của hoa quả. Điều này cũng dễ hiểu khi thiết bị sử dụng phương pháp chênh lệch áp suất độ ẩm từ 10-30%, tác động gián tiếp đến các khay chứa hoa quả. Các không khí lạnh sẽ làm thoát nước bên trong của hoa quả, trái cây ra ngoài, không gây tổn hại đến các chất dinh dưỡng, giữ được màu sắc ban đầu.

Trong khi đó, các phương pháp sấy nóng lại tác động nhiệt trực tiếp đến nhiệt độ của hoa quả, trái cây, nguyên liệu bị “đun sôi” nước trong hoa quả dẫn đến nhiệt độ nhất định để bốc hơi và bay ra bên ngoài, gây tổn hại một phần dinh dưỡng của nguyên liệu sấy khô.

Phương pháp này còn tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn cho các bạn: bởi vì phương pháp sấy nhiệt nóng mất 1kw điện mới tách được 1,2kg nước thì đối với cách sấy lạnh với 1kw điện có thể tách được 3kg nước trong nguyên liệu một cách nhanh chóng.

Máy có đa dạng chế độ sấy

Sản phẩm có quá trình kiểm soát độ ẩm, nhiệt độ nên không gặp trở ngại về vấn đề màu sắc hương vị của các loại hoa quả, trái cây,…. Bởi vậy, các nguyên liệu được sấy lạnh rất đa dạng chủng loại mẫu mã. Tùy vào nhu cầu của thị trường, các bạn có thể sấy khô 100% hoặc sấy còn nước để tạo độ dẻo cho hoa quả trái cây được ngon hơn.

Máy được thiết kế rất gọn gàng, đẹp mắt phù hợp với nhiều đối tượng

Thiết bị được thiết kế gọn gàng, thiên về chiều cao, các khay sấy được bố trí một cách khoa học, giúp bạn thuận tiện để nhiều nguyên liệu sấy khô. Sản phẩm đang được các cơ sở, nhà máy sản xuất về hoa trà, dược liệu, thuốc bắc, thuốc nam, đông trùng hạ thảo, các loại nấm, bột thuốc, tổ yến,… ưa chuộng sử dụng.

Xem thêm một số loại lò nướng bánh công nghiệpĐiện máy NEWSUN cung cấp để phục vụ cho công việc kinh doanh trở nên tốt hơn.

Nhược điểm khi sử dụng máy sấy hoa quả lạnh

Có thể thấy công nghệ sấy lạnh có nhiều ưu điểm nổi trội hơn so với công nghệ sấy nóng, nhưng bên cạnh đó thiết bị này vẫn còn có một số nhược điểm như:

Máy sấy lạnh mất nhiều thời gian hơn so với máy sấy nóng, bởi vì sấy lạnh có khả năng bảo toàn các chất dinh dưỡng và màu sắc tốt hơn so với phương pháp sấy nóng. Đồng thời giá thành đắt hơn gấp nhiều lần so với các dòng máy sấy nóng.

NEWSUN – Địa chỉ cung cấp máy sấy hoa quả lạnh uy tín, chất lượng hiện nay

Là đơn vị chuyên cung cấp máy móc, thiết bị chế biến thực phẩm như máy sấy hoa quả, máy trộn bột mì, lò nướng bánh, tủ nấu cơm,… NEWSUN cam kết cung cấp sản phẩm chất lượng hàng đầu Việt Nam. Các bạn hoàn toàn có yên tâm trao khi mua hàng tại Điện máy NEWSUN, bởi những lý do sau đây:

  • Đảm bảo chất lượng sản phẩm chính hãng, đạt tiêu chuẩn khi sử dụng.
  • Giá tốt nhất hiện nay vì không qua nhiều trung gian mua đi bán lại.
  • Đội ngũ các bạn nhân viên, kỹ thuật có chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm, luôn nhiệt tình và trung thực với mọi khách hàng
  • Bảo hành sản phẩm lên đến 12 tháng phần điện & 3 năm phần inox, bảo trì trọn đời.
  • NEWSUN có các chi nhánh rộng khắp cả nước, nên các bạn có thể thuận tiện đến mua hàng…

Và để được tư vấn đặt mua các loại máy sấy hoa quả, lò nướng bánh,… các bạn có thể đến trực tiếp các cửa hàng của Điện máy NEWSUN trên toàn quốc để được tư vấn và mua hàng. Hoặc có thể liên hệ qua số hotline: 0961.555.155 để có thể đặt hàng.

Nguồn: Điện máy NEWSUN

Bài viết liên quan

Nên sấy thực phẩm ở nhiệt độ nào để đảm bảo chất lượng

Sấy khô thực phẩm là một phương pháp bảo quản thực phẩm được sử dụng rất phổ biến. Sấy không … Đọc thêm » “Nên sấy thực phẩm ở nhiệt độ nào để đảm bảo chất lượng”

Xem thêm

3 cách làm mít sấy giòn rụm, ăn là ghiền ngay tại nhà

Mít sấy món ăn vặt rất được yêu thích. Tuy nhiên, giá của mỗi túi mít sấy cũng không hè … Đọc thêm » “3 cách làm mít sấy giòn rụm, ăn là ghiền ngay tại nhà”

Xem thêm

Mách bạn kinh doanh sản xuất detox siêu lợi nhuận

Trà detox là một thức uống rất lành mạnh, giúp cho cơ thể thanh lọc, thải độc, cung cấp năng … Đọc thêm » “Mách bạn kinh doanh sản xuất detox siêu lợi nhuận”

Xem thêm

Máy sấy nóng đối lưu là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động

Máy sấy nóng đối lưu là thiết bị được rất nhiều người lựa chọn và cũng dùng phổ biến nhất … Đọc thêm » “Máy sấy nóng đối lưu là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động”

Xem thêm