Vì sao các nhà hàng, quán ăn nên sử dụng tủ giữ nóng thức ăn?

Vào những ngày thời tiết lạnh, thức ăn chế biến xong rất nhanh nguội và ngược lại, khi trời nóng bức lại dễ bị ôi thiu. Việc hâm thức ăn lại nhiều lần không chỉ tốn thời gian mà còn làm giảm đi hương vị và độ thơm ngon. Chính vì vậy, tủ giữ nóng thức ăn đã ra đời để giải quyết vấn đề này. Để trả lời cho câu hỏi: Vì sao nhà hàng, quán ăn nên sử dụng tủ giữ nóng thức ăn? hãy tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây nhé!

Vì sao nhà hàng, quán ăn nên sử dụng tủ giữ nóng thức ăn?
Vì sao nhà hàng quán ăn nên sử dụng tủ giữ nóng thức ăn?

Tủ giữ nóng thức ăn là gì?

Tủ giữ nóng thức ăn hay tủ trưng bày giữ nóng thức ăn là thiết bị sử dụng hơi nước để giúp cho đồ ăn luôn nóng. Đồ ăn được đựng trong các khay inox xếp theo từng ô trên mặt tủ. Bên dưới là khoang chứa nước có thanh nhiệt để đun sôi tạo hơi nóng bốc lên các khay, giữ cho đồ ăn luôn nóng hôi hổi như vừa chế biến xong.

Bàn hâm nóng thức ăn bằng hơi nước
Bàn hâm nóng thức ăn bằng hơi nước

Ngoài ra, có những chiếc tủ giữ nóng trang bị thêm phần kính trong suốt để tránh bụi bẩn bay vào thức ăn, khách hàng cũng dễ quan sát và lựa chọn đồ ăn bên trong. Khoang gia nhiệt bên dưới được trang bị lớp cách nhiệt, đảm bảo hơi nhiệt nóng không bị thoát ra ngoài và an toàn cho người sử dụng. Thiết bị thường dùng để giữ nóng các loại thức ăn có chứa nước như hải sản, thịt cá, canh, rau,… trong các quán cơm, nhà hàng, bếp ăn tập thể, đặc biệt là các nhà hàng buffet.

Bên cạnh đó còn có dòng tủ trưng bày giữ nóng thức ăn chiên rán, thường dùng trong các cửa hàng bán đồ ăn nhanh, ăn vặt. Thiết bị sử dụng thanh nhiệt khô và bóng đèn chiếu sáng để các món gà rán, khoai chiên giữ được độ nóng giòn, không bị ỉu.

Tủ giữ nóng thức ăn chiên rán
Tủ giữ nóng thức ăn chiên rán

Lý do các nhà hàng, quán ăn lựa chọn tủ giữ nóng thức ăn

  • Giữ cho đồ ăn luôn nóng hổi, thơm ngon như vừa chế biến xong. Duy trì được độ ẩm vốn có, không bị khô và cũng không quá ướt.
  • Trưng bày món ăn đẹp mắt, hấp dẫn và kích thích vị giác khách hàng hơn.
  • Sử dụng được với nhiều món ăn, điều chỉnh nhiệt độ phù hợp.
  • Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
  • Vận hành tự động, không tốn thời gian và công sức.
  • Món ăn luôn sẵn sàng để phục vụ thực khách ngay cả khung giờ cao điểm.
  • Tiết kiệm điện năng, tự ngắt khi đủ nhiệt độ và tự bật trở lại.

Hiện nay, thiết bị tủ giữ nóng thức ăn cho nhà hàng, quán ăn ngày càng trở nên phổ biến, không chỉ bởi những lợi ích ưu việt mà nó mang lại mà còn do chi phí đầu tư thấp, phù hợp với số đông nhu cầu của người dùng. Chỉ từ 2.500.000 đồng là bạn đã mua được một chiếc tủ giữ nóng thức ăn hiện đại, đầy đủ tính năng tiện ích.

Xem thêm: 4 Cách giữ đồ ăn nóng lâu, đơn giản và hiệu quả nhất

Thực tế tủ giữ nóng đồ chiên rán nóng giòn, không bị ỉu
Thực tế tủ giữ nóng đồ chiên rán nóng giòn, không bị ỉu

Có thể thấy, với rất nhiều những lý do, lợi ích kể trên, tủ hâm nóng thức ăn sẽ là thiết bị đầu tư xứng đáng cho các quán ăn, nhà hàng, bếp ăn tập thể đông người. Nếu có thắc mắc gì về dòng sản phẩm này, bạn hãy liên hệ hotline NEWSUN để được tư vấn nhé!

Bài viết liên quan