10 lợi ích bất ngờ của tủ nấu cơm công nghiệp có thể bạn chưa biết

Tủ nấu cơm thì thiết bị nấu hấp đa năng được rất nhiều quán ăn, nhà hàng, cơ sở chế biến sử dụng. Bởi nó sở hữu rất nhiều ưu điểm tuyệt vời và có thể thay thế hoàn toàn cách nấu cơm công nghiệp thủ công. Nếu bạn cũng đang tìm hiểu về tủ hấp cơm công nghiệp thì đừng bỏ qua 10 lợi ích của tủ nấu cơm công nghiệp mà NEWSUN sẽ chia sẻ trong bài viết này nhé!

1. Nấu cơm trong thời gian ngắn

Nếu nấu cơm cho gia đình khoảng 4-6 người ăn, dù nấu bằng nồi cơm điện hay nấu bằng bếp củi thì bạn sẽ phải mất từ  50 – 60 phút. Như vậy, nếu nấu cơm để phục vụ số lượng lớn khách ăn trong một buổi trưa hoặc tối thì bạn sẽ mất gấp nhiều lần thời gian kể trên thì mới có thể đáp ứng được nhu cầu. Nhưng với nồi nấu cơm công nghiệp, mỗi mẻ cơm dù là 20-30kg gạo hay cả trăm kilogam gạo thì cũng chỉ mất từ 45-60 phút cho mỗi mẻ. Như vậy, nấu cơm bằng tủ sẽ tiết kiệm nhiều thời gian hơn khi nấu cơm phục vụ kinh doanh.

Thời gian nấu cơm được rút ngắn lại, bạn có thể dành để chuẩn bị các món ăn khác. Đặc biệt, bạn cũng sẽ không phải mất thời gian vo gạo nhiều lần mất thời gian chuẩn bị nhiều nồi nấu để. Thực tế, chỉ cần làm một so sánh nhỏ và sử dụng tủ nấu cơm và cách nấu truyền thống là bạn sẽ thấy rõ được hiệu quả của tủ

Tìm hiểu thêm: Sử dụng tủ nấu cơm để nấu cơm làm rượu, tại sao không?

2. Giải pháp tiết kiệm nhiên liệu tối ưu

Tủ nấu cơm công nghiệp có 2 dòng tủ nấu dùng điện và gas. Mà với việc nấu khối lượng lớn gạo một lần trong thời gian ngắn, bạn sẽ tiết kiệm được kha khá chi phí nhiên liệu so với việc nấu cơm nhiều lần bằng cách truyền thống. Hơn nữa, tủ cũng có lớp cách nhiệt nên sẽ giữ nhiệt tốt, đảm bảo không làm thất thoát nhiệt ra ngoài nên cũng tiết kiệm hơn.

3. Không làm hao hụt gạo

Một lợi ích khác cũng được người dùng đánh giá tốt là không làm hao hụt gạo. Với tủ nấu cơm công nghiệp, kể cả bạn dùng để nấu cơm hay hấp các loại thực phẩm khác thì lượng nguyên liệu hao hụt đều là 0%. Điều này khác với nấu cơm theo cách truyền thống bởi các phương pháp đó đều có thể làm cơm bị cháy ở đáy nồi làm giảm hiệu quả kinh doanh. 

4. Năng suất lớn

Chưa nói đến các mẫu tủ nấu cơm công nghiệp lớn như 10 khay, 12 khay, 24 khay, chỉ với tủ nấu cơm mini 4 khay là quán ăn nhỏ của bạn có thể thoải mái phục vụ khoảng 60 suất ăn trong một bữa. Với các mẫu tủ nấu cơm lớn như 12 khay – 24 khay thì năng suất cao hơn gấp nhiều lần. Tủ có thể nấu được tối đa 60-120kg gạo/mẻ, phục vụ vài trăm suất ăn mỗi ngày. Với các khu công nghiệp, bếp ăn lớn, nhà hàng,… thì đây chính là thiết bị không thể thiếu.

5. Thân thiện với môi trường

Tủ nấu cơm dùng điện hoặc gas. Trong toàn bộ quá trình vận hành với 1 trong 2 loại nhiên liệu này, tủ sẽ không thải ra bất kỳ khói, bụi, khí độc gì như cách nấu bằng than, củi truyền thống. Bên cạnh đó, sử dụng tủ nấu cơm, quy trình nấu cũng đảm bảo sạch sẽ, cơm cũng không bị dính khói bụi.

6. Nấu hấp đa năng

Đầu tư một chiếc tủ nấu cơm, ngoài việc nấu cơm, bạ còn có thể dùng nó vào rất nhiều mục đích khác nhau như:

  • Hấp rất nhiều các loại thực phẩm: rau, củ, thịt, cá, hải sản….
  • Ứng dụng vào dây chuyền làm các loại bánh hấp như bánh bao, bánh bèo, mandu,…
  • Ứng dụng vào dây chuyền sản xuất chà bông, giò chả, xúc xích,…

Từ đây, bạn có thể dùng tủ đa mục đích hơn, hoặc mở thêm các công việc kinh doanh các. Nhìn chung, tủ nấu cơm công nghiệp còn được coi là một chiếc tủ hấp thực phẩm đa năng.

7. Độ bền cao

Tủ nấu cơm có độ bền rất cao, tuổi thọ dài. Với các dòng tủ nấu cơm công nghiệp Việt Nam do NEWSUN sản xuất, toàn bộ tủ làm bằng inox 304 chống gỉ sét và ăn mòn tốt nên thời gian sử dụng có thể lên tới 10 năm nếu bạn dùng và bảo quản đúng cách. 

8. An toàn trong quá trình sử dụng

Tủ nấu cơm bằng gas thì thiết kế rất đơn giản, chỉ cần bạn sử dụng bình gas đúng cách như dùng xong khóa van gas, không để cạnh các thiết bị có lửa,… thì sẽ rất an toàn.

Với tủ nấu cơm bằng điện do NEWSUN sản xuất thì được trang bị hẳn một hộp điện tách rời với các tính năng thông minh và aptomat chống giật làm nhiệm vụ tự ngắt điện khi có sự cố bất ngờ về điện xảy ra. Đảm bảo an toàn về điện.

Không chỉ vậy, tủ còn có van xả áp, khi nước sôi mạnh, áp suất trong tủ năng cao thì van sẽ tự xả bớt khí ra để tránh hiện tượng vì nổ.

9. Thành phẩm cơm chín đều, không khê cháy

Vì tủ nấu cơm áp dụng cách làm chín cơm bằng hơi nước nóng nên cơm sẽ chín đều, hạt gạo xuê dẻo hơn, không bị khô hoặc nhão. Nó ưu việt hơn cách nấu cơm truyền nhiệt trực tiếp vào đáy nồi truyền thống. Bởi cách truyền thống đó dễ làm bị khê cháy hoặc trên sống, dưới khê.

10. Mang lại lợi nhuận cao

Với các quán cơm, nhà hàng thì tủ nấu cơm là thiết bị không thể thiếu. Tổng hợp các lợi ích trên, ta sẽ rút ra được những điều sau:

  • Tiết kiệm điện => Chi phí điện giảm
  • Nấu cơm năng suất => Phục vụ nhiều suất ăn mỗi ngày, giảm chi phí thuê nhân công
  • Nấu cơm sạch sẽ => Giúp thực khách yên tâm và hài lòng hơn về chất lượng.

Đầu tư một lần, dùng lâu dài => không tốn nhiều chi phí mua trang bị và nâng cấp thiết bị nhà bếp.

Với các lợi ích nêu trên thì tủ nấu cơm là thiết bị rất xứng đáng để đầu tư.

Hãy tham khảo các sản phẩm tại NEWSUN nếu bạn có nhu cầu mua nhé. Tủ nấu cơm NEWSUN là hàng chính hãng, được trực tiếp sản xuất và phân phối nên giá thành phải chăng. Hãy gọi tới hotline NEWSUN hoặc tới trực tiếp 11 chi nhánh trên toàn quốc để tham khảo các dòng sản phẩm nhé!

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm