Bật mí bí quyết nhận biết tủ nấu cơm kém chất lượng

Mua được tủ cơm công nghiệp chất lượng cao là điều mà ai cũng muốn. Tuy nhiên thị trường có quá nhiều các loại tủ, trong đó lẫn cả hàng kém chất lượng với hàng tốt nên có rất nhiều khách hàng đã mua phải hàng kém chất lượng. Do đó, hãy theo dõi bài viết này để có cách nhận biết tủ nấu cơm chất lượng thấp nhé!

Làm từ chất liệu kém, nhanh xuống cấp

Thông thường, các mẫu tủ nấu cơm chất lượng cao sẽ được làm bằng inox 304. Đây là loại chất liệu cao cấp và bền bỉ nhất khi dùng cho máy chế biến thực phẩm. Tuy nhiên, các mẫu tủ nấu cơm kém chất lượng hơn thì chất liệu sử dụng lại không được tốt như vậy. Để giảm chi phí sản xuất, người ta sẽ dùng inox 430 để làm vỏ tủ, thanh nhiệt cũng như các khay cơm. 

Những chiếc tủ như vậy thường bị gỉ sét chỉ sau thời gian ngắn sử dụng. Đặc biệt là thanh nhiệt làm từ chất liệu kém sẽ rất nhanh bị chóng hỏng. Nếu mua phải loại tủ này, chỉ sau vài tuần sử dụng là bạn sẽ thấy tủ xuất hiện các vết gỉ sét. 

Do vậy, khi mua tủ, bên cạnh việc nghe người bán giới thiệu về tủ thì bạn cũng nên tự mình kiểm tra chất lượng inox. Inox 304 dày dặn hơn các loại inox kém chất lượng, hãy chú ý điểm này để dễ nhận biết hơn. Ngoài ra, một số dòng tủ nấu cơm Trung Quốc được làm từ inox 201. Tuy cao cấp hơn 430 nhưng nó không tốt bằng inox 304. Hai loại inox kể trên cũng không có khả năng chịu lực tốt nên sẽ rất dễ móp méo.

Mất nhiều thời gian hấp chín thực phẩm

Các loại tủ nấu cơm công nghiệp kém chất lượng sẽ mất rất nhiều thời gian để làm chín cơm bởi công suất của hoạt động của tủ thấp hơn so với các mẫu tủ chất lượng cao. Vì công suất thấp, nấu cơm lâu nên gây ra tình trạng lãng phí điện năng, chi phí.

Hơn nữa, một yếu tố quan trọng để nhận biết tủ nấu cơm kém chất lượng chính là khả năng cách nhiệt có tốt hay không. Với các loại tủ nấu cơm chất lượng cao, giữa 2 lớp thành tủ sẽ làm foam cách nhiệt. Sử dụng foam cách nhiệt thì dù tủ đang sôi, vỏ ngoài cũng chỉ duy trì tình trạng ấm tay. Nhưng tủ kém chất lượng, khi cơm sôi mà bạn sờ vào thành tủ sẽ có cảm giác rất nóng, thậm chí là bỏng.

Công suất tủ thấp cũng có thể khiến bạn không thể hấp nhiều thực phẩm cùng lúc như các nồi chất lượng cao. Nếu cố hấp lượng lớn thực phẩm cùng lúc thì sẽ công suất không thể tải được. 

Với các tủ chất lượng thấp thì động cơ cũng rất hay hỏng, yếu. Tình trạng dễ nhận thấy nhất là khi cần nấu/hấp liên tục thì sẽ xảy ra tình trạng cháy nổ gây nguy hiểm. Do vậy, nếu lỡ mua hàng kém chất lượng thì khi dùng bạn cần chú ý, cho tủ nghỉ 45 phút đến 1 giờ sau lần dùng. 

Bộ phận cấp nước tự động không hoạt động

Mỗi tủ nấu cơm công nghiệp, dù là hàng chất lượng cao chính hãng hay hàng kém chất lượng thì đều được trang bị bộ phận cấp nước tự động. Bộ phận này sẽ làm nhiệm vụ tự động thêm nước vào tủ khi mực nước hạ xuống thấp. Với các tủ chất lượng cao, linh kiện chính hãng bộ phận cấp nước hoạt động rất tốt. Nhưng với tủ nấu cơm chất lượng kém thì bộ phận này không cảm ứng được mực nước. Do đó, nó không thể tự động cấp nước vào tủ được. 

Điều này đặc biệt nguy hiểm bởi phải có nước thì mới sinh ra được hơi nước nóng làm chín cơm bởi tủ sử dụng công nghệ nấu cách thủy. Không có hơi nước thì cơm không chín. Hơn nữa, hơi nước quá cạn cũng sẽ khiến thanh nhiệt bị cháy

Tủ lên nhiệt không đúng với cài đặt

Một yếu tố quan trọng để bạn nhận biết tủ nấu cơm chất lượng kém là tủ lên nhiệt không chuẩn. Tủ dùng gas thì sẽ không thể cài đặt nhiệt độ và thời gian nấu/hấp được. Tuy nhiên, tủ nấu cơm dùng điện thì lại có chức năng này. Khi nấu cơm, hấp thịt, cá, thực phẩm nói chung, bạn có thể cài đặt nhiệt độ và thời gian thích hợp để các món ăn chín thơm ngon nhất. 

Tuy nhiên, tủ nấu cơm chất lượng kém, dù bạn cài nhiệt độ để tủ nấu thì nó vẫn không lên nhiệt chuẩn dù không phải tủ cũ. Nhiệt có thể thấp hơn hoặc cao hơn tùy tình trạng. Việc này sẽ là bất lợi lớn với người dùng.

Nhìn chung, khi mua tủ nấu cơm, nếu không biết cách đánh giá chất lượng mà lại không chọn đơn vị uy tín để mua thì rất dễ mua phải tủ nấu cơm chất lượng thấp.

Nếu chưa biết chọn đơn vị nào để mua tủ nấu cơm thì bạn hãy tham khảo các mẫu tủ mà NEWSUN hiện đang phân phối. NEWSUN là đơn vị trực tiếp sản xuất và phân phối tủ nấu cơm Việt Nam, và nhập khẩu tủ nấu cơm từ thương hiệu nước ngoài nên tất cả sản phẩm đều là hàng chính hãng. Hơn nữa, tủ nấu cơm NEWSUN còn được cấp chứng nhận đạt chuẩn chất lượng nên bạn có thể yên tâm khi mua hàng tại đây. 

Hãy gọi tới hotline 0961.555.155 hoặc để lại SĐT để được tư vấn nhé!

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm