2 cách làm chân giò heo nướng hấp dẫn mọi vị giác

Chân giò heo nướng là món không còn xa lạ với chúng ta nữa. Chế biến chân giò heo cũng có tới vài kiểu khác nhau. Mỗi kiểu nấu lại có một sức hấp dẫn vị giác riêng. Nếu bạn đang muốn làm món ăn với giò heo thì hãy tham khảo ngay bài viết này. Bởi chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn 2 cách làm chân giò heo nướng cực kỳ thơm ngon dưới đây nhé!

Chân giò heo nướng thơm ngon
Chân giò heo nướng thơm ngon

Chân giò heo nướng mật ong

Chân giò heo nướng mật ong thì chắc chắn nhiều người đã thưởng thức rồi. Bạn có thể mua chúng tại các quán chuyên heo quay. Các quán này thường đầu tư thêm lò quay vịt gà heo để quay nhiều và thường xuyên nên chân giò lúc nào cũng nóng. Tất nhiên bạn cũng có thể làm bởi cách làm nó cũng không khó khăn.

Chuẩn bị nguyên liệu 

Đây cũng là một món ăn rất quen thuộc với mọi người. Nguyên liệu để làm món này cũng rất dễ mua như:

  • Chân giò heo: 500 gr (chọn nguyên bắp)
  • Sa tế dầu: 2 muỗng canh
  • Nước tương: 2 muỗng canh
  • Sốt mayonnaise: 1 muỗng canh
  • Mật ong: 2 muỗng canh
  • Muối: 1/2 muỗng canh

Ngoài ra bạn nên có bếp nướng than hoa hoặc lò nướng để quay dễ hơn. 

Các bước làm chân giò heo nướng mật ong

Bước 1: Sơ chế chân giò heo nướng: Chân giò mua về bạn làm sạch bằng cách dùng dao cạo hết lớp lông và lớp da trên bề mặt chân giò đi. Bạn rửa sạch và để ráo nước.

Chân giò heo tươi
Chân giò heo tươi

Bước 2: Ướp chân giò nướng mật ong: 2 muỗng canh sa tế dầu, 2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh sốt mayonnaise, 1/2 thìa cà phê muối. Bạn ướp chân giò ít nhất là 4 tiếng trong ngăn mát tủ lạnh hoặc để qua đêm cho chân giò ngấm vị.

Nước 3: Nướng chân giò: Bạn hãy chuẩn bị bếp than hoa cho than hồng lên, hoặc cũng có thể dùng bếp nướng điện. Đặt chân giò lên vỉ và bắt đầu nướng. Bạn hãy nhớ phải lật vỉ liên tục để chân giò heo nướng không bị cháy.

Sau khi lớp da chân giò vàng giòn, và có mùi thơm thì bạn dùng cọ quét mật ong lên; tiếp tục nướng thêm 5 phút để mật ong khô lại là được.

Bước 4: Thành phẩm: Chân giò heo nướng mật ong vàng giòn, thơm và hòa quyện với vị ngọt của mật ong. Cắt chân giò ra đĩa và thưởng thức. Đừng quên pha nước chấm thật ngon để ăn cùng nhé!

Tham khảo thêm máy vặt lông gà cho các quán chuyên về món vịt như vịt giả cầy, vịt quay,…

Chân giò heo nướng giấy bạc

Cũng giống như chân giò heo nướng mật ong, món chân giò nướng giấy bạc này cũng rất dễ làm. Hãy tham khảo cách làm dưới đây mà NEWSUN chia sẻ để làm nhé!

Chân giò heo nướng giấy bạc
Chân giò heo nướng giấy bạc

Chuẩn bị nguyên liệu làm chân giò heo nướng giấy bạc

  • Chân giò heo 1 cái
  • Sả, tỏi, hành khô
  • Giấy bạc chuyên dụng
  • Gia vị: bột canh, mì chính, nước mắm, tiêu, ngũ vị hương, 1 thìa canh mật ong, 1 thìa canh dầu hào

Các bước làm chân giò heo nướng giấy bạc

Để làm được món chân giò heo nướng giấy bạc, bạn hãy làm theo các bước dưới đây:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu: chân giò mua nguyên cái về làm sạch sẽ, nhất là lông. Sau đó, bạn tiến hành rút xương chân giò. Sả, tỏi, hành khô thì băm nhỏ ra.

Bước 2: Ướp chân giò heo nướng: Chân giò đem ướp với sả, hành, tỏi, chút gia vị bột canh, mì chính, nước mắm, tiêu, ngũ vị hương, dầu hào và mật ong. Trộn đều cho chân giò ngấm gia vị. Tiếp đến, bạn bọc chân giò lại và để vào ngăn mát tủ lạnh ít nhất là 4 giờ để gia vị ngấm đều vào thịt. Nếu có thể thì hãy để 6-8 tiếng, chân giò sẽ ngon hơn.

Nướng chân giò heo: Sau khi đã ướp xong, bạn dùng một miếng giấy bạc lớn gói chân giò lại cho thật kín.

Nếu sử dụng lò nướng thì bạn hãy chuẩn bị sẵn lò ở nhiệt độ 180 độ C. Bạn cho gói chân giò bọc giấy bạc vào và nướng theo chế độ 2 lửa trong thời gian khoảng 30 phút.

Sau 30 phút, bạn đảo mặt và tăng nhiệt độ lên 250 độ trong nướng trong 15 phút. Lúc này chân giò sẽ vàng để chân giò vàng giòn phần da bên ngoài và phần thịt bên trong thì đã chín.

Chân giò heo nướng
Chân giò heo nướng

Bước 3: Thành phẩm: Khi chân giò nguội bớt thì bạn thái chân giò thành các lát mỏng vừa ăn. Sau đó pha nước chấm với xì dầu pha chế với tương ớt, ớt tươi, chút đường hoặc cũng có thể chấm với nước mắm chanh tỏi ớt cũng rất ngon.

Lưu ý: Bạn nên chân giò trước ít xương, nhiều thịt và thịt cũng mềm thơm hơn. Sau khi mua về thì hãy nhớ phải rửa thật sạch và bỏ móng cứng bên ngoài. Dùng dao sắc cạo hết phần mày cứng ở phần đệm chân và các kẽ móng. Xát muối và rửa sạch lại với nước cho hết mùi hôi.

Nếu bạn đang kinh doanh món chân giò heo nướng thì có thể tham khảo các mẫu lò quay gà vịt heo của NEWSUN. Các mẫu lò quay này đều được kiểm định chất lượng kỹ càng trước khi phân phối sản phẩm.

Ngoài lò quay thì NEWSUN cũng có các loại máy móc như máy vặt lông, máy hút chân không công nghiệp,… Hãy gọi tới hotline trên cả 3 miền của NEWSUN hoặc để lại SĐT ở phần bình luận để được tư vấn miễn phí về các sản phẩm.

Bài viết liên quan

5 bước làm vịt quay bằng lò nướng thơm ngon như ngoài hàng

Thịt vịt là một trong những món ăn được nhiều người ưa chuộng khi có thể chế biến được nhiều … Đọc thêm » “5 bước làm vịt quay bằng lò nướng thơm ngon như ngoài hàng”

Xem thêm

Cách làm thỏ nướng nguyên con bằng lò quay hấp dẫn

Thịt thỏ nướng là món ăn ngon mà lại có nhiều chất dinh dưỡng nên được rất nhiều người yêu … Đọc thêm » “Cách làm thỏ nướng nguyên con bằng lò quay hấp dẫn”

Xem thêm

Bật mí cách làm nước chấm vịt quay lá mắc mật ngon nhất

Thưởng thức vịt quay lá mắc mật ngon đúng điệu thì một phần quan trọng nhất không thể thiếu đó … Đọc thêm » “Bật mí cách làm nước chấm vịt quay lá mắc mật ngon nhất”

Xem thêm