4 món chả đặc sản các vùng biển Việt Nam bạn không nên bỏ lỡ

Nhắc đến ẩm thực miền biển chắc chắn không thể không nhắc đến các loại hải sản, nào tôm, cua, cá, ốc, nào hàu, sò, mực, nào bạch tuộc,…Trong đó, làm chả là cách chế biến hải sản khá thông dụng, vừa giúp món ăn có nét riêng, vừa đem đến cho thực khách những tinh túy nhất của đất trời vùng biển. Trong bài viết sau đây, NEWSUN xin giới thiệu tới bạn 4 món chả đặc sản tới từ 4 vùng biển khác nhau của Việt Nam, cùng theo dõi nhé!

Chả tôm – Thanh Hóa

(Chả tôm Thanh Hóa là món ăn có hương vị vô cùng hấp dẫn)

Thanh Hóa là nơi có nguồn hải sản dồi dào, tươi ngon, giàu dinh dưỡng và tôm cũng là một trong số đó. Món chả tôm Thanh Hóa được làm từ những con tôm biển Sầm Sơn vừa đánh bắt từ khi còn tờ mờ sáng. Tôm mình bóng, chắc nịnh và còn tanh tách nhảy.

Sau khi mua về, tôm được đem rửa sạch, hấp sơ và bóc vỏ. Phần thịt tôm sẽ đem đi giã hoặc xay cùng một số loại gia vị cho tới khi nhuyễn mịn, tạo thành hỗn hợp dẻo dính. Lúc này, người ta sẽ trộn thịt tôm với hành khô và thịt ba chỉ rán rồi cuộn tròn trong một lớp bánh phở mỏng tang và đem đi nướng. Món chả tôm khi nướng sẽ dậy mùi thơm phức, thịt tôm đỏ au, thấm vị, ăn cùng bánh phở vừa mềm, vừa dai, vừa ngon ngọt đến khó tả. 

Chả chìa Hải Phòng

(Chả chìa Hải Phòng là món đặc sản du khách không nên bỏ lỡ)

Nếu có dịp đến với vùng Hạ Lũng – Hải Phòng nhất định bạn phải thử món chả chìa thơm dai, béo ngậy. Món ăn được làm từ mực tươi, thịt lợn và mía nên có hương vị khác hẳn các loại chả hải sản thông thường. Để làm ra món chả chìa, người Hải Phòng kén nguyên liệu rất kỹ càng, thịt lợn phải là loại mới mổ, sờ còn ấm tay, mực cũng là mực Cát Bà, Cát Hải, vừa tươi ngon, vừa dày thịt mà không bị dai.

Các nguyên liệu sau khi được chuẩn bị hết sẽ được đem xay nhuyễn và ướp với loại nước mắm chắt đặc sản, cùng nấm hương, mộc nhĩ và hạt tiêu. Cuối cùng, người ta sẽ rán chả ngập trong dầu đến khi vàng giòn là vớt ra ngay thưởng thức khi còn nóng hổi. Món chả chìa có vị thơm ngậy từ thịt lợn, có cái dai ngọt từ mực và cái đậm đà của nước mắm miền biển. Đây chính là món quà đặc sản của không biết bao du khách khi đến với vùng đất Hạ Lũng – Hải Phòng.

Chả cá Nha Trang

(Chả cá Nha Trang là món đặc sản rất nổi tiếng)

Cách làm chả cá Nha Trang nhìn chung tương đối giống với cách làm chả cá truyền thống. Tuy nhiên, so về hương vị, thì chả cá Nha Trang vẫn được xếp vào hàng cực phẩm bởi làm từ loài cá nhồng – một loài cá hiếm gần như chỉ Nha Trang mới có. Miếng chả cá Nha Trang có đặc trưng là vừa dai ngọt, lại vừa đậm đà vị cá, chỉ cần chấm cùng chút nước mắm tỏi thôi bạn sẽ thấy hương vị bùng nổ ngay nơi khoang miệng.

Chả mực Quảng Ninh

(Chả mực thường được du khách mua về làm quà khi đến Quảng Ninh)

Chả mực Hạ Long là một trong những cái tên đã quá quen thuộc với du khách khi đặt chân tới vùng đất này. Vậy, do đâu mà chả mực Hạ Long lại nổi tiếng đến thế? Câu trả lời chính nằm ở nguyên liệu và cách chế biến. Chả mực Hạ Long được làm từ loại mực mai, mình dày và chắc. Khi đánh bắt về, mực sẽ được chế biến ngay để giữ nguyên độ tươi ngon và giữ được cả cái ngọt của biển cả Quảng Ninh.

Đặc sắc hơn cả, dù hiện tại có khá nhiều loại máy móc hỗ trợ những món chả mực Quảng Ninh vẫn được giã thủ công để giữ nguyên bản cái tươi ngon, giòn dai, đậm đà của mực mai. Chính vì những sự cầu kỳ đó nên đây nhất định là món ăn mà bất kỳ ai khi đặt chân tới Quảng Ninh cũng nên một lần thưởng thức và cảm nhận.

>>> xem thêm:

Trên đây là 4 món chả thơm ngon đến từ 4 vùng biển khác nhau mà bạn không nên bỏ lỡ khi có dịp đặt chân tới. Hy vọng rằng, những thông tin này sẽ hữu ích, giúp bạn có thêm kiến thức về đặc sản các vùng miền của Việt Nam.

Ngoài ra, nếu bạn đang có dự định sản xuất, kinh doanh các món chả này, bạn có thể tham khảo sử dụng các loại máy móc như: máy tách xương cá, máy xay chả cá, bếp chiên,… tại NEWSUN. Những thiết bị này sẽ giúp quá trình chế biến trở nên đơn giản, tiết kiệm thời gian, công sức.  Bạn có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách nhắn tin, gọi điện hoặc để lại số điện thoại trong khung chat, đội ngũ tư vấn viên sẽ liên hệ lại ngay!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm