6 cách chữa cơm khê trở nên thơm ngon như mới

Cơm là loại thực phẩm chính trong các bữa ăn của người Việt. Vì vậy, một nồi cơm nóng hổi, xuê dẻo được coi là điều kiện tiên quyết làm nên một bữa ăn ngon. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể nấu một nồi cơm hoàn hảo bằng tủ cơm công nghiệp, đôi khi bạn có thể gặp phải các sự cố như cơm bị nhão, sống hoặc khê. Bạn sẽ xử lý như thế nào trong tình huống đó? Cùng đọc bài viết sau đây để biết 6 cách chữa cơm khê thành cơm ngon như mới bạn nhé!

1. Chữa cơm khê bằng nước

(Chữa cơm khê bằng nước là cách làm đơn giản, hiệu quả)

Chữa cơm khê bằng nước là cách làm tuy đơn giản nhưng lại khá hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay khi nồi cơm bị khê, cháy. Để áp dụng cách này, bạn cần múc phần cơm bị cháy bỏ đi, chỉ để lại phần cơm trắng. Tiếp theo, bạn đặt vào nồi 1 bát nước lạnh rồi tiếp tục nấu phần cơm trắng cùng bát nước đến khi thấy có nhiều hơi nước bốc lên thì đợi khoảng 2 phút rồi mở nồi ra kiểm tra xem còn mùi khê không và ngắt điện, tắt bếp. 

2. Chữa cơm khê bằng hành hoa

Để chữa cơm khê bằng hành hoa, bạn lấy phần đầu hành hoa đem cắt thành từng khúc rồi cắm vào mặt trên của cơm sau đó đậy nắp lại đợi khoảng 3 phút thì mở vung ra xới cơm lên thì mùi khê sẽ không còn nữa.

3. Dùng than hoa khử mùi khê 

Dùng than hoa khử mùi là cách làm truyền thống được nhiều người áp dụng. Với cách này, bạn lấy một chiếc khăn sạch trùm kín nồi cơm sau đó cho than hoa lên trên và đậy kín nồi. Bạn để như vậy từ 15 – 20 phút thì mở nồi cơm ra, lúc này mùi khê sẽ không còn vì đã bị than hoa hút hết.

4. Khử mùi khê bằng vỏ bánh mì

(Bánh mì có tác dụng hút mùi hiệu quả)

Vỏ bánh mì cũng có tác dụng hút mùi rất tốt vì vậy đây cũng là thứ bạn có thể dùng để khử mùi khê của cơm. Sử dụng vụn bánh mỳ, bạn chỉ cần đặt vỏ bánh mỳ vào nồi cơm sau đó đậy nắp lại chờ khoảng 5 phút thì mở nồi cơm ra, lúc này, mùi khê sẽ giảm đáng kể nhờ bánh mì.

5. Dùng than cháy đỏ khử mùi khê

Cách này tương tự như cách sử dụng than hoa, tuy nhiên thay vì dùng than hoa chưa đốt bạn sẽ dùng than hoa đang cháy đỏ. Bạn cho cục than cháy đỏ vào một bát con sau đó đặt bát con này vào trong nồi cơm và đậy vung lại chờ khoảng 10 phút. Than hoa sẽ khử hết mùi khê của cơm, lúc này bạn chỉ cần bỏ bát than hoa ra sau đó xới đều cơm là được.

6. Khử mùi khê bằng cách ngâm nước

Với cách này, bạn cần xới toàn bộ phần cơm trắng ra để riêng, phần cơm cháy còn lại trong nồi bạn đem ngâm nước ở nơi khô thoáng để mùi khê bay hết. Sau khi ngâm lòng nồi trong nước từ 10 – 15 phút bạn sẽ thấy mùi khê không còn, tuy cơm sẽ hơi nguội.

Hy vọng rằng, với 6 cách khử mùi cơm khê mà bài viết đã hướng dẫn bạn sẽ khắc phục được những tình huống đáng tiếc trong quá trình nấu nướng của mình. Ngoài ra, nếu có dự định mở quán cơm hoặc quán xôi bạn hãy tham khảo tủ nấu cơm công nghiệp của NEWSUN. Thiết bị này sẽ giúp quy trình nấu cơm trở nên đơn giản, nhanh chóng, đặc biệt sẽ không còn nỗi lo cơm khê, cháy. 

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm