6 loại máy móc không thể thiếu của các cơ sở sản xuất cơm cháy chà bông

Cùng với bánh tráng trộn thì cơm cháy chà bông chính là món ăn vặt được rất nhiều người yêu thích ở thời điểm hiện tại. Đặc biệt, với những người kinh doanh đây còn là mặt hàng rất tiềm năng, vừa dễ sản xuất, lại bảo quản được lâu và có thị trường tiêu thụ rộng lớn. Vậy, bạn sẽ cần những loại máy móc nào để tự sản xuất cơm cháy chà bông? Cùng đọc bài viết sau để có câu trả lời nhé!

Cơm cháy chà bông - Thơm ngon, hấp dẫn
Cơm cháy chà bông – Thơm ngon, hấp dẫn

Máy xay chà bông

Chà bông là nguyên liệu không thể thiếu của món cơm cháy và nếu muốn tự sản xuất để tiết kiệm chi phí thì máy xay chà bông là thiết bị bạn nên sở hữu. Máy xay chà bông sẽ giúp bạn đánh tơi thịt trong quá trình làm chà bông một cách nhanh chóng, với số lượng lớn. Đặc biệt, máy không làm nát thịt như khi sử máy xay sinh tố, đảm bảo cho ra thành phẩm bông xù, đạt chuẩn chất lượng.

Máy xay chà bông là thiết bị không thể thiếu của các cơ sở chế biến cơm cháy
Máy xay chà bông là thiết bị không thể thiếu của các cơ sở chế biến cơm cháy

Xem thêm: 5 điểm cần đặc biệt lưu ý để mua máy xay ruốc chất lượng cao, bền bỉ

Máy rang chà bông

Bên cạnh máy xay chà bông thì máy rang chà bông cũng là thiết bị sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình làm chà bông. Theo đó, thịt sau khi đánh tơi sẽ được cho vào máy rang chà bông để sao khô, tới khi thu được thành phẩm vàng đều, đạt chuẩn chất lượng là được. Khi sử dụng máy rang chà bông, bạn sẽ không cần canh đảo liên tục, thay vào đó, việc duy nhất bạn cần làm là cài đặt nhiệt độ, thời gian phù hợp sau đó để máy làm nốt các công việc còn lại.

Máy rang chà bông tự động, nhanh chóng
Máy rang chà bông tự động, nhanh chóng

Xem thêm: 7 điều cần lưu ý để mua máy rang chà bông chất lượng, phù hợp với nhu cầu

Tủ nấu cơm

Tủ nấu cơm là thiết bị sẽ giúp bạn nấu cơm, đồ xôi tự động khi sản xuất cơm cháy chà bông. Không chỉ thế, thiết bị này cũng rất đa năng, có thể dùng để nấu, hấp nhiều loại thực phẩm khác như: bánh chưng, bánh bèo, các loại rau củ quả, hải sản hoặc thịt cá. 

Tủ nấu cơm có nhiều năng suất khác nhau cho bạn lựa chọn
Tủ nấu cơm có nhiều năng suất khác nhau cho bạn lựa chọn

Với thiết kế đa dạng năng suất và được trang bị nhiều tính năng hiện đại, khi sử dụng tủ nấu cơm, bạn có thể nấu hấp được lượng lớn thực phẩm, dao động từ 20 – 120 kg/mẻ nấu. Bên cạnh đó, tủ cũng có các tính năng cài đặt nhiệt độ, thời gian nấu hấp linh hoạt, vì vậy quá trình nấu cơm sẽ diễn ra nhanh chóng, không tốn nhiều thời gian công sức.

Máy sấy thực phẩm

Để món cơm cháy chà bông khô đều, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm thì máy sấy là thiết bị bạn không thể không sử dụng. Máy được thiết kế đa dạng năng suất do đó phù hợp với hầu hết các hộ kinh doanh có quy mô từ gia đình, nhỏ, vừa, đến lớn. Đặc biệt, khi sử dụng máy sấy thực phẩm, bạn có thể dễ dàng lựa chọn nhiệt độ, thời gian linh hoạt thông qua bộ phận điều khiển được lắp đặt ngay trên thân máy. 

Máy sấy thực phẩm đa năng
Máy sấy thực phẩm đa năng

Bếp chiên

Bếp chiên là thiết bị sẽ giúp bạn chiên cơm cháy nhanh chóng, với số lượng lớn trong cùng 1 mẻ. Khi sử dụng thiết bị này, quá trình chiên cơm sẽ dễ dàng hơn, ít xảy ra hiện tượng bắn dầu, đồng thời đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho toàn bộ quá trình.

Hiện nay, có rất nhiều loại bếp chiên với các đặc điểm và tính năng khác nhau như: bếp chiên nhúng, bếp chiên tách dầu, bếp chiên công nghiệp. Để lựa chọn được sản phẩm bếp chiên phù hợp, bạn có thể liên hệ với NEWSUN để được tư vấn chi tiết nhất.

Bếp chiên sẽ đảm bảo món cơm cháy được chiên vàng đều, hấp dẫn
Bếp chiên sẽ đảm bảo món cơm cháy được chiên vàng đều, hấp dẫn

Máy hút chân không

Bảo quản là công đoạn hết sức quan trọng với các cơ sở chế biến chà bông chuyên nghiệp và để làm được điều đó, hút chân không chính là phương pháp hiệu quả nhất. 

Để tiến hành hút chân không, bạn chỉ cần cho chà bông vào các túi nhựa PE sau đó đặt vào máy hút chân không để máy tự động hút và niêm phong miệng túi. Quá trình này diễn ra vô cùng nhanh chóng và bạn có thể thực hiện cùng lúc nhiều túi, do đó sẽ không tốn nhiều thời gian. 

Máy hút chân không sẽ giúp bảo quản món cơm cháy có chất lượng tốt nhất
Máy hút chân không sẽ giúp bảo quản món cơm cháy có chất lượng tốt nhất

Xem thêm:

Hy vọng rằng, 6 loại máy móc mà bài viết đã đưa ra bạn sẽ giúp bạn lựa chọn được những thiết bị phù hợp với quy trình sản xuất cơm cháy chà bông của mình. Ngoài ra, nếu cần được tư vấn thêm về các loại máy móc trong quy trình sản xuất cơm cháy chà bông, bạn có thể liên hệ với NEWSUN bằng cách nhắn tin, gọi điện hoặc để lại số điện thoại trong khung chat, đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay!

Bài viết liên quan

Quy trình làm cơm cháy chà bông tại các cơ sở kinh doanh hiện nay

Cơm cháy chà bông là một trong những món ăn vặt được rất nhiều người yêu thích bởi có hương … Đọc thêm » “Quy trình làm cơm cháy chà bông tại các cơ sở kinh doanh hiện nay”

Xem thêm

3 cách làm chà bông thịt heo kinh doanh đảm bảo có lãi

Chà bông thịt heo là món ăn rất quen thuộc, thường được dùng cùng các món ăn sáng như bánh … Đọc thêm » “3 cách làm chà bông thịt heo kinh doanh đảm bảo có lãi”

Xem thêm