3 cách làm chà bông thịt heo kinh doanh đảm bảo có lãi

Chà bông thịt heo là món ăn rất quen thuộc, thường được dùng cùng các món ăn sáng như bánh mỳ, bánh ngọt, cháo hoặc cơm cháy. Không chỉ thế, với công thức chế biến đa dạng, cùng sự ra đời của các loại máy móc hỗ trợ như: máy xay chà bông, máy rang chà bông,… quá trình chế biến chà bông ngày càng trở nên dễ dàng, rất thuận lợi để kinh doanh. Vậy, có những cách làm chà bông thịt heo nào? Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho bạn 3 cách làm chà bông thịt heo để kinh doanh nhé!

3 cách làm chà bông thịt heo kinh doanh đảm bảo có lãi
3 cách làm chà bông thịt heo kinh doanh đảm bảo có lãi

Cách làm chà bông thịt heo truyền thống

Chà bông thịt heo truyền thống là món chà bông có cách làm khá đơn giản và cũng được áp dụng phổ biến nhất. Món chà bông làm theo phương pháp này thường được dùng để ăn kèm với các loại bánh mỳ, bánh ngọt hoặc ăn với cơm, cháo. Sau đây là cách làm chà bông thịt heo theo phương pháp truyền thống.

Nguyên liệu làm chà bông thịt heo truyền thống

  • Thịt lợn (nên chọn phần thịt lợn thăn hoặc nạc vai)
  • Đường
  • Nước mắm
  • Mỳ chính

Các bước làm chà bông thịt heo truyền thống

Bước 1: Thịt heo mua về bạn lọc bỏ hết gân, da, mỡ, chỉ lấy phần thịt nạc tinh khiết. Sau đó, bạn đem thịt heo rửa thật sạch, để ráo và thái thành những miếng vuông quân cờ có độ dày từ 1 – 2 cm. Trước khi thái bạn có thể chần sơ qua thịt với nước nóng để món ruốc thơm hơn.

Bước 2: Thịt đã sơ chế, bạn cho vào bát tô, thêm các loại gia vị gồm: nước mắm, mỳ chính, đường. Bạn dùng đũa đảo đều để các loại gia vị tan hết, sau đó để yên từ 20 – 30 phút cho thật ngấm.

Bước 3: Thịt heo đã ướp bạn cho lên bếp cùng 1 xíu nước và đun với lửa vừa tới khi thịt chín và nước cạn gần hết thì tắt bếp, vớt thịt ra ngoài để nguội.

Bước 4: Thịt heo đã nguội bạn cho vào máy đánh ruốc đánh tơi thịt trong khoảng 3 – 4 phút. 

Bước 5: Thịt heo sau khi đã đánh tơi bằng máy đánh ruốc, bạn lấy ra và cho vào chảo sao khô với lửa nhỏ. Trong quá trình sao ruốc, bạn nên đảo liên tục để món ruốc khô đều, không cháy khét. Ngoài ra, bạn có thể thêm 1 xíu dầu ăn để món ruốc đậm đà hơn.

Bước 6: Khi thấy ruốc đã khô và có màu vàng đều bạn tắt bếp, lấy thịt ra vào cho vào máy đánh chà bông đánh tiếp lần 2 tới khi thấy ruốc bông xù là được. Bạn bảo quản ruốc trong lọ thủy tinh hoặc đóng gói hút chân không để sử dụng dần.

Cách làm chà bông thịt heo truyền thống
Cách làm chà bông thịt heo truyền thống

Cách làm chà bông heo cay kiểu Đài Loan

Nguyên liệu cần chuẩn bị 

  • Thịt heo
  • Hành hoa
  • Gừng, ớt tươi, ớt bột
  • Hoa hồi, hoa tiêu
  • Nước tương, muối
  • Rượu trắng
  • Bột ngũ vị hương
  • Đường, dầu ớt, dầu hào

Chi tiết các bước thực hiện

Bước 1: Thịt heo mua về bạn lọc hết gân, da và mỡ thừa sau đó đem rửa sạch. Tiếp theo, bạn thái thịt thành những miếng vuông quân cờ, có độ dày từ 1 – 2 cm. 

Bước 2: Thịt heo đã sơ chế, bạn cho vào nồi nước cùng muối và đun tới khi nước sôi thì vớt thịt ra rửa sạch để loại bỏ các chất bẩn và mùi hôi.

Bước 3: Bạn tiếp tục cho thịt vào nồi nước cùng hành hoa thái khúc, gừng đập dập, hoa hồi, hoa tiêu, nước tương, rượu trắng mỗi thứ 1 thìa. Bạn đun thịt với các nguyên liệu tới khi thịt chín tới và nước hơi cạn thì tắt bếp, vớt thịt ra để nguội.

Bước 4: Phần thịt heo đã luộc, bạn cho vào máy đánh chà bông đánh tới khi thịt tơi đều thì lấy ra, đem sao khô cùng bột ngũ vị hương, ớt bột, đường, dầu ớt, nước tương và dầu hào. Trong quá trình sao, bạn dùng đũa đảo đều để thịt và các loại gia vị quyện vào nhau. Bạn sao tới khi thịt khô lại thì tắt bếp, lấy ra, để nguội.

Bước 5: Thịt đã nguội bạn tiếp tục cho vào máy xay đánh bông. Cuối cùng, khi thịt đã bông đều, bạn tiếp tục cho thịt vào chảo rang khô một lần nữa là hoàn thành.

Chà bông heo cay kiểu Đài Loan
Chà bông heo cay kiểu Đài Loan

Cách làm chà bông heo xé sợi

Những nguyên liệu cần thiết

  • Thịt heo
  • Hành tím
  • Tỏi
  • Các loại gia vị: nước mắm, đường, hạt nêm, hạt tiêu xay, mỳ chính

Các bước làm chà bông heo xé sợi

Bước 1: Thịt thăn heo mua về bạn lọc bỏ gân, da, mỡ sau đó đem rửa sạch và cắt thành những miếng vuông quân cờ, dày 1 – 2 cm.

Bước 2: Thịt đã cắt bạn cho vào tô lớn ướp cùng các loại gia vị gồm: nước mắm, đường, hạt nêm, hạt tiêu xay, mỳ chính và hành tím băm. Bạn trộn đều để các loại gia vị ngấm vào thịt sau đó dùng màng bọc thực phẩm bọc tô lại và để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 8 tiếng. Bạn có thể để qua đêm để tiết kiệm thời gian.

Bước 3: Thịt heo đã ướp bạn cho lên chảo đun cùng nửa bát nước ở mức lửa nhỏ tới khi thịt heo chín và nước hơi cạn thì bạn tắt bếp, cho thịt heo ra đĩa, phần nước bạn để lại.

Bước 4: Bạn xé thịt heo thành những sợi nhỏ hoặc có thể cho vào cối giã nát đều được.

Bước 5: Thịt heo đã xé bạn cho lên chảo sao khô cùng nước mắm và phần nước luộc thịt tới khi thịt khô, có màu vàng đẹp mắt thì lấy ra để nguội.

Bước 6: Khi thịt đã nguội bạn cho vào lọ thủy tinh hoặc đóng gói vào các túi hút chân không để bảo quản.

Cách làm chà bông heo xé sợi
Cách làm chà bông heo xé sợi

Trên đây là 3 cách làm chà bông thịt heo cho các hộ kinh doanh, hy vọng rằng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích, giúp bạn làm được món chà bông thịt heo thơm ngon, chuẩn vị phục vụ cho công việc kinh doanh. Ngoài ra, nếu có nhu cầu tìm hiểu, sử dụng các loại máy móc trong quy trình sản xuất như: máy xay chà bông, máy rang chà bông, máy hút chân không,… bạn hãy liên hệ với NEWSUN bằng cách nhắn tin, gọi điện hoặc để lại số điện thoại trong khung chat, đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay!

Bài viết liên quan

Quy trình làm cơm cháy chà bông tại các cơ sở kinh doanh hiện nay

Cơm cháy chà bông là một trong những món ăn vặt được rất nhiều người yêu thích bởi có hương … Đọc thêm » “Quy trình làm cơm cháy chà bông tại các cơ sở kinh doanh hiện nay”

Xem thêm