6 lưu ý quan trọng để mua được tủ nấu cơm công nghiệp chất lượng

Tủ cơm công nghiệp là thiết bị vô cùng quen thuộc và được sử dụng nhiều trong các quán cơm, nhà hàng, bếp ăn công nghiệp,… Bởi vậy nên nhu cầu mua tủ cơm công nghiệp là rất lớn. Tuy nhiên, để chọn được một chiếc tủ nấu cơm công nghiệp tốt không phải là chuyện dễ dàng bởi có quá nhiều nhà cung cấp cũng như các mẫu mã.

(Tủ hấp cơm Việt Nam chất lượng)

Hôm nay, NEWSUN sẽ chia sẻ với bạn 6 lưu lý quan trọng để mua tủ nấu cơm công nghiệp chất lượng.

Chọn tủ nấu cơm công nghiệp làm từ chất liệu tốt

Chất liệu để chế tạo máy hấp cơm công nghiệp là điều kiện quan trọng để quyết định tủ nấu cơm có bền hay không, có dùng được lâu không. HIện nay, tủ nấu cơm trên thị trường sử dụng 2 chất liệu chính là inox 304 và inox 201. Trong đó, inox 304 là chất liệu cao cấp nhất trong các dòng chất liệu làm máy chế biến thực phẩm.

Inox 304 với khả năng chống chịu va đập và ăn mòn cực tốt. Không chỉ vậy, chất liệu cũng giúp tủ không bị han gỉ, luôn sáng bóng dù tủ đã sử dụng lâu ngày. Inox 304 tốt như vậy, nhưng inox 201 cũng không phải kém. Nó cũng được đánh giá rất cao, nhưng nhìn chung thì vẫn không thể bằng được inox 304. Vậy nên, khi mua tủ nấu cơm công nghiệp vẫn nên chọn loại inox 304, vừa bền lại đảm bảo an toàn thực phẩm.

Chọn tủ có hệ thống cấp nước tự động

Tủ nấu cơm công nghiệp hoạt động với nguyên lý làm chín thực phẩm bằng hơi nước. Cộng thêm đáy tủ có thanh nhiệt hoặc ống dẫn gas để gia nhiệt. Bộ phận gia nhiệt sẽ cháy hỏng nếu trong tủ cạn nước. Mà bạn thì chắc chắn không thể nào thường xuyên canh coi rồi thêm nước vào tủ. đó là chưa kể việc bê nước thêm vào tủ rất rất sức.

Vì vậy, hãy chọn chiếc tủ có hệ thống cấp xả nước tự động. Tủ có bộ phận này sẽ tự động kiểm soát mực nước và thêm nước vào khi mực nước trong tủ xuống thấp. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức trong quá trình sử dụng.

(Hệ thống van xả nước tự động)

Thiết kế tủ giữ nhiệt tốt

Tủ nấu cơm công nghiệp giữ nhiệt tốt thì cơm sẽ nhanh chín và giữ nóng lâu hơn. Vì vậy, khi mua tủ, bạn nhất định phải lưu ý đến việc thiết kế tủ có giữ nhiệt tốt hay không.

Đầu tiên, hãy xem thành tủ thiết kế 2 hay 3 lớp, có lớp cách nhiệt không? Nếu không rành thì bạn có thể hỏi trực tiếp người bán. Thành tủ tốt nhất là nên được thiết kế 3 lớp gồm 2 lớp inox và 1 lớp foam cách nhiệt. Như vậy vừa đảm bảo nhiệt không bị thất thoát, vừa đảm bảo vỏ tủ không nóng, giữ an toàn cho người dùng.

Bạn hãy mở cửa tủ nấu cơm công nghiệp ra, xem gioăng cao su viền tủ có phải là cao su tốt hay không. Gioăng tốt sẽ mềm, dẻo và có độ đàn hồi tốt. Gioăng tốt sẽ đảm bảo tủ không bị xì hơi ra ngoài khi đang vận hành.

Tham khảo thêm các dòng máy xay giò chả nếu bạn có nhu cầu mua nhé!

Hệ thống điều khiển tiện lợi. 

Nếu mua tủ nấu cơm công nghiệp dùng gas thì sẽ không có hệ điều khiển. Nhưng nếu chọn tủ dùng điện thì bạn cần lưu ý đến điểm này. Tủ dùng diện thông thường sẽ được lắp thêm một hộp điện điều khiển bên ngoài. Và hộp điện này sẽ có núm chức năng như điều chỉnh thời gian, nhiệt độ, đèn báo, hoặc còn có cả aptomat tự động ngắt điện khi xảy ra sự cố để đảm bảo an toàn khi sử dụng. 

(Hộp điều khiển của tủ nấu cơm 10 khay dùng điện)

Các bộ phận tủ tối ưu

Bên cạnh các lưu ý trên, bạn cũng xem xét đến các bộ phận máy khác để đảm bảo tủ đạt chất lượng tốt nhất. 

Tủ nên có 1 van xả áp tự động để khi áp suất trong tủ quá mạnh thì van này sẽ xả bớt, đảm bảo tủ hoạt động ổn định, không bị xì nổ.

Tiếp đến, tay khóa gập ở tủ nên có 2 nấc để khi mở tủ tránh được tình trạng xì hơi đột ngột làm bị bỏng.

Chọn nhà cung cấp uy tín

Như các bạn cũng biết, tại Việt Nam hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp tủ nấu cơm. Có cả hàng Việt Nam và hàng nhập khẩu. Bởi vậy, nên khi cần mua sẽ dễ bị choáng ngợp. Cách tốt nhất là bạn hãy chọn nhà cung cấp uy tín và có tiếng trên thị trường. Những nhà cung cấp lớn thì sản phẩm cũng sẽ được đảm bảo chất lượng hơn. Ngay cả dịch vụ hậu mãi như bảo hành, bảo trì, chăm sóc khách hàng cũng tốt hơn.

Các để đánh giá nhà cung cấp có tốt hay không là bạn hãy lên mạng tìm hiểu thông tin và xem đánh giá của khách hàng đã mua. 

(Tủ nấu cơm công nghiệp NEWSUN)

Kiểm tra được hết các lưu ý này thì bạn sẽ dễ có sự so sánh giữa các dòng sản phẩm, từ đó cũng dễ dàng chọn được chiếc tủ tốt nhất. 

Nếu bạn có nhu cầu mua tủ nấu cơm công nghiệp thì có thể liên hệ tới Điện máy NEWSUN để tham khảo các dòng sản phẩm. NEWSUN là một trong những đơn vị cung cấp tủ nấu cơm hàng đầu Việt Nam. Hơn nữa, tủ nấu cơm NEWSUN cũng được chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng của Tổng Cục Tiêu Chuẩn Đo Lường Chất Lượng Việt Nam nên bạn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm.

NGoài tủ nấu cơm, NEWSUN cũng có các dòng sản phẩm khác như máy thái thịt, máy xay giò chả,…

Để nhận thêm tư vấn hoặc mua hàng, bạn hãy liên hệ tới hotline NEWSUN hoặc để lại SĐT để được tư vấn nhé!

Bài viết liên quan

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm